Nội dung
Trong suốt 6 chặng vừa qua, các Rider chạy exciter 150 2019 với hành trình xuyên việt trên cả nước do Yamaha Việt Nam tổ chức với khẩu hiệu "Nối vòng tay lớn exciter touring " đã trải qua đủ loại địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau: từ những cơn mưa như trút nút nước của miền Nam, cái nắng nóng như thiêu đốt của miền Trung cho đến cái lạnh thấu xương của miền Bắc, chúng ta cùng điểm qua các chặng tiếp theo để xem đoàn đã khám phá được những gì nhé!

Phần II: Exciter 150 2019 cùng hành trình xuyên Việt 3.500 km từ Sài Gòn đến Hà Giang.​

Chặng 7: Hòa Bình - Điện Biên Phủ ( 23/10 - lộ trình 390km )
Trong chuyến đi đoàn đã được hưởng thụ cái lạnh tê tái ở Đà Lạt ở chặng 1 cái nắng gay gắt ở miền đất Hà Tĩnh ở chặng 5 thì ở chặng 7 các rider đã thật sự kiệt sức bởi cái rét cứng người ngay từ lúc chạm vào địa phận Tây Bắc dù đã được Yamaha hỗ trợ áo mưa Givi cũng như khăn tay y tế để chống lại cái lạnh. Chúng tôi đã phải dùng trái tim thép để tiếp tục hành trình bởi rất nhiều phượt thủ luôn ao ước chinh phục được Tây Bắc & đây là cơ hội của chúng tôi. Đèo Hải Vân chúng tôi đã chinh phục không quá khó khăn nhưng khi đến đèo Pha Đin mà dân phượt gọi là "tứ đại đèo" vùng Tây Bắc với những con đường núi khó đi nhất nhì ở Việt Nam đã khiến chúng tôi lo lắng hơn, trước chuyến đi chúng tôi đã họp lại với nhau về cách di chuyển là chạy tốc độ thấp, khoảng cách mỗi xe là 7-10m và không cố đu bám theo xe phía trước, chạy ở số thấp liên tục trong thời gian dài nhưng chiếc Exciter 150 2019 không có hiện tượng đuối & vẫn đáp ứng được nhu cầu của tôi khi tăng tốc, theo tôi đánh giá thì nó rất bền bỉ & mạnh mẽ.

Hình như thời tiết không ủng hộ chúng tôi lắm khi ăn những trận mưa bất chợt kéo dài, đường trở nên trơn trượt hơn đòi hỏi những trái tim nóng đi kèm cái đầu lạnh khi xử lí trong mọi tình huống. Đến địa phận Mai Châu thì cả đoàn đã choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ còn nguyên sơ nơi đây với núi non trùng điệp quấn quít mây bay. Sương mù dày đặt khiến cả đoàn mất tầm quan sát nên bắt buộc cả đoàn phải bật tín hiệu xi nhan để phần nào kiểm soát dễ hơn ở tốc độ cực chậm. Sau khi vào đèo Pha Đin thuộc địa phận Thuận Châu thì chúng tôi có cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh với những tầng mây dày đặc. Hỏi anh dẫn đoàn thì mới biết cái tên Pha Đin có nghĩa là Pha là "trời", Đin là "đất", là nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất đó.

Ngoài ôm những khúc cua siêu gắt & hẹp được gọi chữ A hay chữ Z thì chúng tôi còn được ngắm những bản làng nằm dưới thung lũng đầy bình yên. Di chuyển trên sự an toàn tuyệt đối thì chúng tôi cũng đã dừng chân tại Điện Biên Phủ, nơi đây chúng tôi đã thấm mệt hoàn toàn, ăn tối xong cả đoàn tranh thủ nghĩ ngơi để sáng mai tiếp tục chặng 8 là chinh phục Sapa.
Chặng 8: Điện Biên Phủ - Sapa ( 24/10 - lộ trình 280km )
Sáng ngày hôm sau khi tập thể dục trước khi khởi hành thì chúng tôi vẫn rất lo lắng, áo ấm được chuẩn bị bởi điểm đến hôm nay là Sapa, cái lạnh ngày càng tăng cũng như độ nguy hiểm bởi đường đi từ Điện Biên Phủ đến Sapa là rất xấu do sạc lở cũng như thời tiết luôn trong tình trạng mưa & mặt đường rất trơn trượt.

Khởi hành từ điểm xuất phát đến địa phận Lai Châu khá thoải mái hơn chúng tôi tưởng bởi cả đoàn được ngắm những cánh đồng ngô & cánh đồng chuối bát ngát xếp tầng ở 2 phía. Khi vào Lai Châu thì vượt rất nhiều đèo lớn như Ô Quy Hồ, bây giờ không gọi là lạnh nữa mà phải gọi là rét bởi ở vị trí rất cao, riêng tôi lạnh rét đến cảm nhận được những đầu ngón tay nó ê buốt đến mất cảm giác, nhưng vì đang ở giữa đèo nên chỉ còn cách là phải cố gắng chinh phục cho bằng được, cả đoàn cũng đã thấm mệt hoàn toàn khi chỉ còn 50km nữa đến Sapa, bắt buộc phải dừng lại để nạp xăng, hoạt động tay chân để làm ấm rồi mới xuất phát tiếp.

Trên đường lên đèo thì cả đoàn đã nhiều lần chứng kiến những vụ sạc lở đất đá, phải nói là rất nguy hiểm. Cuối cùng cũng đến Sapa, tôi thì mất cảm giác hoàn toàn rồi, nhìn xung quanh anh em thì nhiều người xanh mặt, phóng ngay vào hotel nhận phòng.
Phần ii exciter 150 2019 cùng hành trình xuyên việt 3500 km từ sài gòn đến hà giangPhần ii exciter 150 2019 cùng hành trình xuyên việt 3500 km từ sài gòn đến hà giangPhần ii exciter 150 2019 cùng hành trình xuyên việt 3500 km từ sài gòn đến hà giang
Chặng 9: Sapa - Hà Giang ( 26/10 lộ trình 280km) ​

Sau khi check out Hotel Mường Thanh Sapa thì chúng tôi đã khởi hành đi Hà Giang, từ Sapa đến Lào Cai & Bắc Giang thì thời tiết mát mẽ, anh em trong đoàn đã choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ còn nguyên sơ nơi đây.
Khi đến địa phận Xí Mần & Cốc Bài thì đường rất là xấu bởi đang trong quá trình sữa chữa & sau cơn mưa thì nó đã trở nên trơn trượt, cả đoàn đã rất khó khăn khi phải di chuyển qua nơi này bởi nó rất là gồ ghề, cũng may là mẫu Exciter 150 2019 này với hệ thống giảm xóc trước dường như đã khắc phục rất nhiều, không còn phát ra những tiếng kêu khó chịu khi vận hành nữa, tạo nên sự ổn định cao giúp cân bằng và ổn định hơn khi qua các con đường này.​

Đến Hoàng Su Phì thì chúng tôi không muốn bỏ lỡ khung cảnh đẹp mê hồn của lúa trên những thửa ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng óng ả, được chia sẻ lúc ăn trưa thì Hoàng Su Phì nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh. Chúng tôi đã ghé thăm Yamaha Town Sơn Lam để thay nhớt cho cả đoàn vì di chuyển cũng đã được hơn 1000km rồi, còn 40km nữa đến Hà Giang thì cả đoàn đã ăn nguyên trận mưa lớn không thể tả khiến chúng tôi phải di chuyển ở tốc độ rất chậm, đèn xi nhan phải bật liên tục & chúng tôi hỗ trợ nhau bằng led trợ sáng, gần 19h đoàn mới đến được Hotel.​

Chặng 10: Hà Giang - Đồng Văn ( 27/10 - lộ trình 195km ) ​

Sáng sớm chúng tôi đã đến cột mốc 0km nằm ngay trung tâm Thành phố Hà Giang để Check in, sau đó đoàn di chuyển đi liền, ở chặng này chúng tôi đã phải xử lí rất nhiều tình huống nguy hiểm đi đèo bởi những xe chạy ngược chiều rất ẩu, thường thì là xe khách & xe tải chở cát đá. Ở địa phận Quản Bạ & Yên Minh, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng những cánh đồng tam giác mạch trải dài khắp thung lũng len lỏi trong những vách đá tai mèo. Cả đoàn dừng chân lại Check in ở 1 cách đồng tam giác mạch, tính vào trong mà thu phí 10k 1 người với lại không có nhiều thời gian nên chỉ ngậm ngùi đứng phía ngoài tạo kiểu vài Shot rồi khởi khành tiếp.​

Đường lên Lũng Cú có vài đoạn đường xấu mà còn đi kèm những dốc sâu uốn lượn liên tục không ngừng. Hơi sương lành lạnh bám riết chúng tôi, lâu lâu mới thấy ánh nắng xuất hiện làm ấm thì chúng tôi chạy chậm lại để tranh thủ sưởi ấm. Gần 30km mới đến được cột cờ Lũng Cú, cả đoàn bước gần 500 bậc thang mới lên được đến đỉnh, muốn rụng cái chân luôn so với Pan xi păng thì nó chỉ thua khoảng 100 bậc. Cuối cùng cũng lên tới, vậy là chúng tôi đang đứng trên đỉnh cực Bắc của đất nước.​

Chỉ còn khoảng 50km là đến Mèo Vạc, cả đoàn lại tiếp tục uốn lượn trên những con dốc cực gắt, chiều xuống thì cái lạnh càng thấm dần vào da thịt chúng tôi hơn, xuyên qua sương mù thì lại có những cơn gió âm thầm đi ngang làm thốn cả xương sống. Cuối cùng đoàn cũng đã đến được Mèo Vạc, sau đó cả đoàn nhận phòng, ăn tối & nghỉ ngơi để mai tiếp tục chặng đường Đồng Văn - Bắc Cạn với lộ trình 274km.​

Chặng 11: Đồng Văn - Bắc Cạn ( 28/10 với lộ trình 274km )
Sáng sớm cả đoàn ăn sáng & tập thể dục, sau đó di chuyển với lộ trình đầu từ Đồng Văn đến Bảo Lạc khoảng 110km, vừa lên đèo đã có sương mù dày đặc đi kèm mưa liên tục khiến chúng tôi cảm nhận thấu xương cái rét, tất cả đều bật đèn pha & di chuyển với khoảng cách 15m để dễ xử lí hơn khi gặp sự cố, tuy nhiên cả đoàn khá khó khăn khi quan sát nhau, cũng may chúng tôi định vị nhau qua xi nhan trái.

Trong chuyến đi thì số 11 bị bể lốp, ngay lập tức anh em cùng hỗ trợ vá nhanh để kịp thời gian đến đích, thực sự mà nói thì cung đường Đồng Văn - Bắc Cạn nó rét hơn cả Sapa nhưng anh em chuẩn bị kĩ lưỡng hơn là đeo 1 đến 2 lớp bao tay y tế nên cũng ổn phần nào.
Khoảng 4h cả đoàn đã đến Hồ Ba bể để nghĩ ngơi, tối đến cả nhóm đốt lửa trại & giới thiệu về mình cũng như cảm xúc của chuyến đi bởi ngày mai đã là chặng cuối cùng rồi. Bên ánh lửa trại bập bùng, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của riêng mình sẽ là những điều thú vị khiến các bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình.​

Chặng 12: Bắc Cạn - Hà Nội ( 29/10 với lộ trình 165km ) ​

Ở chặng cuối cùng này chúng tôi vừa thấy phấn khích nhưng lại thấy buồn vì đây là chặng cuối cùng, sau chặng này cả đoàn phải xa nhau nhưng mục tiêu vẫn là đạt mốc 3500km ở Hà Nội. Với lộ trình 165km ở cung đường thẳng thì thật sự thời gian đến điểm đích được rút ngắn đáng kể khi cưỡi báo đen Exciter 150 2019, thời tiết cũng khá thuận tiện bởi không mưa, chỉ có điều là hơi nắng nóng xíu thôi. Dù là ở chặng cuối nhưng khi di chuyển chúng tôi luôn có tinh thần phấn khích ở tốc độ cao mà chiếc Exciter 150 2019 này mang lại. Thật sự mà nói thì nó đáp ứng tốt về khả năng tăng tốc cũng như sức bền khi di chuyển ở quãng thời gian dài.​

Chỉ trong thời gian ngắn chúng tôi đã đến Yamaha Town ở Hà Nội, vậy là chuyến đi đã kết thúc thật sự ngay từ đây, xe cả đoàn đã được rửa sạch sẽ trước khi chuyển đến ga xe lửa mang về TP.HCM. Sau khi check in xong chúng tôi nhận phòng tại ở Hotel nằm ngay trung tâm Hà Nội. Đêm nay sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ của tất cả anh em, gọi là đêm Gala Dinner, tất cả anh em sau 12 ngày ê ẩm thì đêm nay sẽ được tự do vui chơi cũng như ngồi bên nhau để lưu giữ những kĩ niệm này. Tiệc chia tay của chúng tôi hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục những cung đường đẹp ở Việt Nam bằng dòng xe Exciter & đâu đó lại có những buổi hẹn bất ngờ không báo trước.​