Nội dung

Khóc đêm ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, là một hiện tượng bình thường. Bởi khi đó có thể bé đói bụng hoặc bị lạnh quá hay nóng quá, hoặc đau bụng khó chịu nên khóc. Thông thường, khi con khóc như thế thì bố mẹ của em bé sẽ dậy dỗ dành con và không mở đèn vì sợ con sẽ thức giấc luôn. Chính vì thế, đôi khi sẽ xảy ra một số tình huống khiến mọi người “đứng tim”.

Mới đây, một bà mẹ đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình. Cô kể: “Bé con khóc đêm, em dỗ mãi chẳng được, đang loay hoay bế con lên để dong ngủ thì va ngay phải cái bóng đen đen đứng dưới giường. Đứng cả tim 2 mẹ con thi nhau hét”. Đã thế, người mẹ này còn gửi lời nhắn nhủ với “bóng đen” rằng: “Bà ơi bà có sang thì bà đánh tiếng cho con với chứ” làm cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Người mẹ đã tập trung dỗ con trong đêm tối, cô hết ngồi lại đứng dậy đong đưa cho con dễ ngủ.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Ai ngờ, vừa xoay người lại đã "va" vào "bóng đen" đang đứng lù lù bên giường.

Hóa ra, trong đêm tối, khi nghe tiếng cháu khóc mãi không nín, bà nội đã đi sang phòng xem con cháu như thế nào. Song, thay vì lên tiếng hay bật đèn lên thì bà lại chỉ đứng ngay cạnh giường và im lặng. Trong khi đó, người mẹ mải mê dỗ con nên cũng không để ý gì, đến khi quay người lại thì cô đã “điếng hồn” khi thấy một bóng đen đứng lù lù ngay bên giường.

Và tất nhiên, người mẹ này đã hét ầm lên, thậm chí còn ngã lăn ra giường nằm luôn. Thấy vậy, bà nội liền vội vàng lên tiếng và trèo lên giường để con cháu nhận ra mình, đồng thời đỡ cháu phụ con dâu.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Ngay lập tức, người mẹ hét ầm lên rồi sợ quá mà ngã lăn ra giường.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Lúc này, bà nội mới lên tiếng và đến gần để con cháu nhận ra mình.

Mặc dù được phen cười nghiêng ngả, thậm chí nhiều cư dân mạng còn “tag nhẹ” bạn bè của mình vào để cùng cười, nhưng cũng không ít người công nhận rằng hình ảnh người bà đứng im ngay bên cạnh giường trông đáng sợ thật: “Ám ảnh luôn”, “Hồn vía bay cả rồi”, “Đăng xuất luôn”, “Ghê thiệt chứ”… Bên cạnh đó, một vài mẹ còn kể lại trải nghiệm “y chang” của mình:

- Y chang mẹ chồng em. Con em vừa thiu thiu ngủ, em thì mắt nhắm mắt mở. Mẹ chồng thì sợ làm ồn con thức nên đi nhẹ vào phòng đứng nhìn cháu cười cười trong im lặng. Ối giời ơi, tim em nó nhảy luôn ra ngoài.

- Đúng y chang mẹ chồng em, con thì đang khóc, mẹ chồng đi vào phòng không lên tiếng, tí nữa tim nhảy ra ngoài, kinh dị thật sự…

- Y chang luôn, thằng nhỏ đang khóc mà lâu lâu ông bà ngoại ló đầu vào phòng hỏi “ngủ chưa” là em hết hồn hết vía.

Có thể tại thời điểm phát hiện ra “bóng đen” đứng im lìm trong phòng, các mẹ sẽ hồn vía bay cả lên mây, nhưng suy cho cùng việc ông bà âm thầm vào phòng, không lên tiếng, không bật đèn cũng chỉ xuất phát từ tình yêu thương dành cho con cho cháu. Vì lo cháu khóc, vì thương con một mình vất vả nên đã đi vào phòng xem có giúp được gì hay không.

Song, ông bà lại không dám lên tiếng, không dám mở đèn bởi sợ cháu nghe thấy tiếng động lại càng khó ngủ hơn. Thế mới nói, tình yêu thương của ông bà dành cho con cháu đôi khi lại thầm lặng, chẳng nói nên lời.

Trên thực tế cũng có khá nhiều trường hợp ông bà vì quá yêu thương cháu, lo sợ cho cháu mà gây nên những tình huống dở khóc dở cười như trên. Thậm chí còn có những trường hợp gây nguy hiểm cho cháu.

Đơn cử như trường hợp của một người bà tên Xiao Jen (Trung Quốc) vì lo sợ cháu thấp lùn nên đã có những cách chăm sai khoa học. Theo chia sẻ của người mẹ bé, do sau sinh phải đi làm, hai vợ chồng nhờ bà ở nhà chăm cháu giúp. Mọi chuyện hoàn toàn bình thường nhưng khi bắt đầu được 6 tuổi, đứa trẻ đột nhiên hay kêu đau lưng, nước tiểu có màu đỏ. Chuyện một đứa trẻ mới tiểu học đã đau lưng, có máu trong nước tiểu khiến người mẹ cảm thấy có điều gì đó sai. Hai vợ chồng chị ngay lập tức đưa đứa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra.

Bệnh viện phát hiện ra rằng cậu bé này tuy 6 tuổi nhưng chính xác đã bị sỏi thận. Kết quả chẩn đoán này khiến hai vợ chồng hoàn toàn bất ngờ. Người bà khi này mới thú nhận, vì muốn cháu phát triển cao hơn và tốt hơn, bà đã nghe lời người bán hàng ở hiệu thuốc và mua rất nhiều thuốc cốm canxi cho trẻ.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Những viên canxi này thường có vị chua ngọt khiến đứa trẻ rất thích, thường xuyên ăn không ngừng. Nghĩ càng bổ sung nhiều canxi càng tốt nên bà thấy cháu ăn vậy cũng không cản. Chuyện kéo dài đã cả năm và đến giờ, bà chỉ biết ôm mặt khóc lóc và tự trách mình.

Hay trường hợp em bé 1 tuổi ở Quang Đông, Trung Quốc cũng gặp nguy vào năm ngoái. Cụ thể, tháng 9 năm 2021, một bệnh viện ở Trung Sơn, Quảng Đông đã tiếp nhận một bệnh nhi mới 1 tuổi. Khi đến bệnh viện, cậu bé này bị sốt cao, trên người thì chi chít những vết bầm tím, ai nhìn vào cũng thấy rất xót xa. Thấy vậy, bác sĩ vội vàng cấp cứu cho cháu bé, sau khi được cấp cứu cuối cùng cậu bé đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, vị bác sĩ rất ngạc nhiên không biết vết bầm tím trên người cháu bé là gì, và lý do tại sao các vết bầm này lại xuất hiện. Vị bác sĩ nghi ngờ đây có thể là do tác nhân bên, một người nào đó có thể đã gây ra cho cậu bé.

Nửa đêm con dâu đang dỗ cháu bỗng hét ầm vì bóng đen xuất hiện ngay bên giường

Sau khi hỏi han gia đình của cậu bé, cha mẹ của bé đã cho biết rằng bà nội đã tự tay véo vào người cháu. Thì ra, bà nội của cháu bé cho biết bà thấy cháu mình co giật và sốt cao, để cứu cháu, trước tiên bà đã chữa trị cho cháu bằng một phương pháp dân gian: khi bé bị đầy hơi hay khó chịu, nếu người lớn cấu véo vào bụng hoặc lưng của bé, bệnh tình sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, lần này, do tình trạng của trẻ không thuyên giảm sau cú “véo” nên gia đình mới vội vàng đưa trẻ đến bệnh viện.

Sau khi biết nguyên nhân, các bác sĩ liền tiếp tục kiểm tra và chẩn đoán. Các bác sĩ nhận thấy việc bà nội véo vào người cậu bé đã gây tổn thương rất lớn đến da của cháu. Bác sĩ nói: Trung y có liệu pháp tương tự nhưng liệu pháp này phải chú ý đến thao tác bấm huyệt và các thao tác khác, người thực hiện cần phải có những người có kiến thức y khoa phổ thông chứ không phải cứ tự tiện thực hiện như người bà trong câu chuyện này. Bệnh nhi này là trẻ còn nhỏ, da mỏng, dễ tổn thương nên việc tác động bằng cấu véo như trên sẽ gây nhiều đau đớn bé.

Những trường hợp đau lòng kể trên đều xuất phát từ sự lo lắng, tình yêu thương của ông bà dành cho con cháu nhưng đôi khi nó là không cần thiết và sai quy cách. Do đó, mọi người cần coi đó là bài học, chọn lọc các phương thức khi áp dụng cho cháu nhỏ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm