Nội dung

Bé Geraint Burns, sống tại Neath, miền Nam xứ Wales mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến em có làn da bị phồng rộp như bị phỏng.

Mỗi khi cảm thấy nóng hay bị cọ xát hoặc đụng chạm là cậu bé Geraint Burns, 18 tháng tuổi, lại quằn quại đau đớn. Nhiều người lần đầu nhìn thấy làn da thô ráp, đỏ rộp của cậu bé thì chép miệng, lắc đầu trách cứ bà mẹ vì cho rằng bệnh tình của Geraint như vậy là do mẹ vụng không biết chăm sóc đúng.

 Nỗi đau bà mẹ có con khóc không dám bế

geraint burns mắc căn bệnh lạ hiếm gặp

“Sự thật, con tôi bị mắc bệnh tế bào mast trên da khiến da bị dày lên và phồng rộp”, cô Angharard – mẹ bé Geraint tâm sự.

Căn bệnh cậu bé 18 tháng tuổi này hiếm gặp đến nỗi chỉ có 1/500.000 người mắc phải. "Tôi phải rất rất cẩn thận khi bế bởi làn da của con rất dễ phồng rộp. Thậm chí, cho con bú cũng là một 'cuộc chiến' bởi làm thế sẽ khiến thân nhiệt con tăng cao và đau đớn quằn quại. Khi con đau, khóc lặng... tôi chỉ biết ngồi kế bên ứa nước mắt và đợi con nín. Bất lực không thể bế con lên giống như những bà mẹ khác", mẹ cậu bé nói.

 Nỗi đau bà mẹ có con khóc không dám bế

Bé được đưa thẳng tới phòng chăm sóc đặc biệt ngay sau khi sinh bởi các bác sĩ cho rằng bé bị nhiễm trùng.

 Nỗi đau bà mẹ có con khóc không dám bế

 Nỗi đau bà mẹ có con khóc không dám bế

Sau đó, nguyên nhân cậu bé có làn da phồng rộp được xác định là mắc bệnh tế bào mast trên da

 Nỗi đau bà mẹ có con khóc không dám bế

Hiện tại, cậu bé phải uống thuốc ít nhất 4 lần/ngày

Các bác sĩ hi vọng đến khi được 6-7 tuổi, bệnh tình của Geraint sẽ đỡ dần. Còn hiện tại, cậu bé phải uống thuốc ít nhất 4 lần/ngày để làm giảm các cơn đau ngứa. Căn bệnh còn có thể gây ra sốc phản vệ đe dọa tới tính mạng của bé.

Đến thời điểm này, vẫn chưa có cách chữa trị bệnh tế bào mast, chỉ có cách để điều trị các triệu chứng của căn bệnh. Tuy nhiên, cũng không có phương pháp điều trị nào là thành công đối với tất cả trẻ em mắc bệnh này và nguyên nhân mắc bệnh vẫn chưa rõ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm