Nội dung
Cũng như Honda, yamaha cũng mang tới thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe côn tay thông dụng bên cạnh những chiếc tay ga đã rất thành công. Tiêu biểu là những mẫu xe như Yamaha Exciter, R15... Chúng ta cùng điểm qua các loại xe tay côn của Yamaha làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam nhé!

Yamaha Exciter

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

yamaha exciter GP 2013​

Ra mắt lần đầu năm 2005, Exciter là mẫu xe thể thao thuộc dòng underbone "một mình một ngựa" tại thị trường Việt Nam khoảng 8 năm qua trước khi suzuki axelo xuất hiện. Với đặc trưng kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối lớn hơn các xe phổ thông, Exciter sở hữu một lượng lớn khách hàng là giới trẻ. Phiên bản côn tay bắt đầu bán ra từ 2009, đón đầu xu hướng chơi xe côn tay đang lên tại thị trường Việt và tiếp tục thành công như các thế hệ trước đó.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Exciter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Xi-lanh và piston được sản xuất theo công nghệ nhiệt đúc DiASil, giúp tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường . Bộ chế hòa khí trên xe là loại chân không BS, đường kính 25 mm, kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS mang lại cho người dùng cảm giác điều khiển xe thoải mái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ. Cùng với đó là những tính năng mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng, bao gồm phanh đĩa đường kính 203 mm, lốp không săm kích thước lớn 100/70-17, bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp, tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Yamaha YZF-R15

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam
yamaha yzf-r15 Ver 2.0​

Xuất hiện lần đầu tiên năm 2008 tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R15 thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy đất nước đa tôn giáo. Tiếp nối thành công của phiên bản 1.0, R15 2.0 trình làng với những chi tiết "chất" hơn, tái hiện làn sóng mộ điệu mà đàn anh đã làm bốn năm trước. Đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ honda cbr150r , Yamaha tối ưu hóa thiết kế mang hơi thở xe đua của các dòng 600 hay 1.000 phân khối trên khung xe chỉ 150 phân khối. Nhiều đường cắt sắc nhọn, tinh tế là ngôn ngữ thiết kế của R15.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Chiếc sportbike hạng thấp mang động cơ SOHC 149,8 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỷ số nén 10,4:1, hộp số 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử. R15 2.0 đạt công suất 17 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.500 vòng/phút. Sự kết hợp của kiểu dáng và động cơ trên R15 mang đến cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ như trên các dòng xe đua, ít có được ở những mẫu xe hạng thấp. Xe mất khoảng 13 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ cực đại ngưỡng 160 km/h.

Với những người đam mê dòng xe đua thể thao nhưng chưa có điều kiện và kinh nghiệm để sở hữu các superbike 600 hay 1.000 phân khối thì R15 là lựa chọn hàng đầu. Xe sẵn sàng xuống đường cùng chủ nhân mà không phải lo ngại về bằng lái A2 như các mẫu từ 175 phân khối trở lên.

Yamaha YZF-R125

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Yamaha YZF-R125​

Về phong cách, yamaha yzf-r125 là một trong những mẫu xe đẹp nhất so với những mẫu khác trong cùng phân khúc môtô hạng nhỏ, với thiết kế khí động học cùng các đường nét sắc sảo và kiểu dáng góc cạnh. Đặc biệt là đèn pha với thiết kế năng động và một cái nhìn theo phong cách mới của bình nhiên liệu.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Yamaha YZF-R125 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, động cơ làm mát bằng dung dịch. R125 có công suất 15 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,24 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Động cơ YZF-R125 sử dụng 4 van hút-xả và hệ thống phun nhiên liệu cho hiệu suất cao. Hành trình của piston cũng ngắn lại, sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp. Với dòng R, động cơ sẽ nghiêng về phía trước, đèn pha đôi, và YZF-R125 cũng sẽ có kiểu dáng tương tự như R1 và R6.

Yamaha FZ16

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Yamaha FZ16​

Nếu như sport bike YZF-R15 thừa hưởng những điểm sắc nét thể thao từ các đàn anh super bike R6 hay R1 thì trong phân khúc naked bike, FZ1 và FZ6 cũng truyền cho đàn em FZ16 sự mạnh mẽ, nam tính đặc trưng.

Xe dài 1.975 mm, chiều dài cơ sở 1.335 mm, cao 1.045 mm và rộng 770 mm, trọng lượng khô 126 kg. Vẻ khỏe khoắn đầu tiên đến từ bình xăng 12 lít ngắn, gồ cao và cơ bắp. Ngay bên dưới là lốc máy để hở dữ dằn đặc trưng của dòng Naked Bike. Đặc biệt, FZ16 không sử dụng két nước làm mát mà thay vào đó là hai "cánh" gom gió hướng luồng khí ngược chiều đi thẳng vào lốc máy.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Vẻ ngoài to lớn, khỏe khoắn của FZ16 bao bọc cho trái tim là khối động cơ 4 thì SOHC xi-lanh đơn 153 phân khối làm mát bằng không khí. Hệ thống cấp xăng sử dụng chế hòa khí (bình xăng con) thay vì phun xăng điện tử FI như trên Yamaha YZF-R15, đây là điểm trừ công nghệ ở FZ16. Côn tay kết hợp hộp số thể thao 5 cấp. Tỉ số nén 9.5:1, công suất đạt 14 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà Yamaha công bố là 132 km/h.

Yamaha FZ-S

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam
Yamaha FZ-S​

Là mẫu xe tương tự như FZ16, FZ-S là phiên bản chỉ được bán tại các cửa hàng xe máy nhập khẩu nay đã xuất hiện tại một số đại lý Yamaha chính hãng tại Hà Nội nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng yêu thích dòng Naked Bike của Yamaha. Sở hữu các thông số kỹ thuật khá phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, mức giá không quá cao, dung tích xi-lanh không vượt quá 175cc, Yamaha FZ-S đang là chiếc xe thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Động cơ của FZ-S làm mát bằng gió 4 thì với dung tích xi-lanh 150cc, có công suất 14 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Điều dễ nhận thấy trên FZ-S chính là hệ thống đồng hồ hiển thị tốc độ, nhiên liệu, vòng tua máy hoàn toàn bằng LCD (Full Liquid Crystal Display). Ống xả dạng Midship đặc chế cho thị trường Ấn Độ đạt chuẩn quốc tế. Hệ thống đèn pha phản xạ đa diện (multi reflector) có tầm chiếu sáng rộng. Xe sử dụng giảm xóc trước up side down hành trình 130mm, giảm xóc sau dạng monosock hành trình 120mm.

Yamaha YBR125

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Yamaha YBR125​

YBR 125 nhắm đến mục tiêu hướng tới phân khúc khách hàng cấp điều hành, những người mong muốn có một chiếc xe đi lại với thiết kế đơn giản có thể chấp nhận được, tạo cảm giác thoải mái và cực kỳ vững chắc, đạt yêu cầu với giá cả phải chăng. Ngoài ra, với phong cách và đèn pha phản xạ tạo nên một tầm nhìn tốt. Chỗ ngồi thoải mái, động cơ mạnh mẽ cung cấp mô men xoắn tối ưu nhất.

Những xe tay côn thịnh của yamaha ở việt nam

Với hệ thống truyền lực, hệ thống làm mát bằng khí -123cc, 4 thì, động cơ SOHC có thể sản xuất 10.7 mã lực tại 7,500 rpm và mô men xoắn 10.4 Nm tại 6,500 rpm để đi với bộ truyền 6 tốc độ. Đủ để nói rằng YBR 125 là một chiếc xe máy tốt với nhiều tính năng cần thiết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm