Nội dung

Tổng cộng có 25 trạm cứu hộ đặt rải rác nhằm bảo vệ các du khách đến tắm biển và vui chơi tại một trong những bãi biển nổi tiếng bậc nhất xứ sở cờ hoa. Ngoài chức năng là căn cứ để các nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ, những tháp canh còn mang đến cho miami Beach, bang Florida, mỹ điểm nhấn thú vị nhờ được sơn và trang trí bắt mắt bằng rất nhiều màu sắc.

Những trạm cứu hộ đầy màu sắc ở bờ biển miami

Trạm cứu hộ ở bãi biển Miami chỉ là một tháp nhỏ nhưng được sơn màu rất bắt mắt. Ảnh: Dan Lundberg/Flickr.

Mặc dù thành phố Miami là “nhà” của rất nhiều bảo tàng, gallery, công trình kiến trúc giàu nghệ thuật, nhưng những trạm cứu hộ vẫn có nét độc đáo và lôi cuốn riêng. Từ những năm 1920 đến khi Mỹ tham gia chiến tranh thế giới thứ 2, nhiều tháp canh đã được dựng lên nhưng không ít lần bị ảnh hưởng bởi những cơn bão.

Nặng nề nhất có lẽ là cơn bão Andrew từ Đại Tây Dương tấn công bờ biển Miami vào tháng 8/1992 mang theo ngững ngọn sóng cao cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của nó. Trong quá trình sửa chữa và khắc phục hậu quả sau bão, kiến trúc sư William Lane đã dành tặng cho thành phố món quà đặc biệt bằng việc tạo nên những tháp canh mà sau đó nhanh chóng trở thành biểu tượng sinh động cho khu bờ biển Miami. Thời gian trôi đi và thêm những tháp canh mới được dựng lên với trang trí, màu sắc ngày một ấn tượng hơn.

Mặc dù tất cả trạm cứu hộ đều có chức năng chung là bảo vệ du khách khỏi những tai nạn như đuối nước hoặc cảnh báo có cá mập, thiết kế của từng khối kiến trúc đều khác nhau về hình dáng và kích thước.

Những trạm cứu hộ đầy màu sắc ở bờ biển miami

Đôi khi người ta còn thiết kế hình dáng trạm như ngọn hải đăng. Ảnh Zambog/Flickr.

Bạn có thể nghĩ 25 tháp canh cho đoạn bờ biển ngắn là quá nhiều nhưng hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm đến đây rất cần được bảo vệ. Miami được biết đến là nơi có thời tiết mùa đông ấm nhất trong nội địa nước Mỹ và khách sạn đầu tiên được xây dựng tại đây năm 1915 cho thấy tầm quan trọng của du lịch đối với thành phố.  

Bãi biển ở Miami dài 13,6 km, có 3 phần chính trong đó bãi phía nam hay còn được biết đến là SoBe dài 3,2 km nổi tiếng và thu hút nhiều du khách nhất. Những năm gần đây chính quyền còn cho đặt thêm những công trình nghệ thuật để tăng thêm phần hấp dẫn cho cảnh quanh xung quanh.

Đằng sau bãi giữa là khu Collins Waterfront Achitectural District, nơi có 110 căn nhà theo nhiều lối kiến trúc được xây từ cuối những năm 1940 đến 1960.

Những trạm cứu hộ đầy màu sắc ở bờ biển miami

Quốc kỳ cũng là cảm hứng để làm lớp áo khoác cho một tháp canh. Ảnh: VisitFlorida/Flickr.

Bãi biển phía bắc lại tiếp tục nối từ nơi giao nhau của đường 63 và Indian Creek đến đường 87. Các trạm cứu hộ có thể được nhìn thấy tại cả ba bãi biển nhưng nhiều nhất là tại SoBe.

Trạm cứu hộ đã trở thành nét đặc trưng của bãi biển Miami, tô điểm thêm cho bầu trời, mặt nước và bãi cát những gam màu sinh động. Những ai thường xuyên đến đây sẽ có thể dễ dàng nhớ nơi tọa lạc của các tháp canh và khi hẹn hò, họ chỉ cần nói vị trí ở tháp màu và hình gì.   

>> Xem thêm: Ảnh những trạm cứu hộ trên bờ biển Miami.

Hoài Nam  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Du lịch Singapore mùa Giáng sinh 

Ánh đèn màu lấp lánh trên các con đường, cửa hiệu; những cây thông Noel khổng lồ dựng trước trung tâm thương mại… và nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón du khách bước chân tới đảo quốc Sư tử vào mùa Giáng sinh.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm