Nội dung

Canxi chính là nguồn chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò cho sự hình thành xương, răng và phát triển chiều cao.

Đối với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cần được bú sữa mẹ đầy đủ vì đây là nguồn thực phẩm duy nhất giàu canxi mà trẻ có thể dung nạp. Trẻ trên 6 tháng tuổi nên được bổ sung thêm canxi từ sữa công thức hoặc các chế phẩm từ sữa.

Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu

Trẻ trên 6 tháng tuổi cần lượng canxi rất nhiều để phát triển chiều cao. Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhi khoa khuyến cáo, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần bổ sung khoảng 300 mg canxi mỗi ngày. Nhu cầu canxi của những bé từ 7-12 tháng tuổi là khoảng 400 mg canxi/ ngày.

Với những trẻ trong độ tuổi ăn dặm, nhu cầu canxi lớn hơn rất nhiều trẻ sơ sinh, vì thế mẹ cần bổ sung canxi cho bé thông qua một số thực phẩm dưới đây:

Các loại rau giàu canxi hơn cả sữa:

Cải xoăn: Cải xoăn chứa nhiều canxi, một cốc sinh tố cải xoăn có thể cung cấp cho bé khoảng 90mg canxi. Hoặc món salad cải xoăn cũng chứa nhiều canxi hơn sữa.

Rau bina: Một chén rau bina có chứa 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Mẹ có thể cung cấp rau bina cho con bằng cách nấu chín chung với thực phẩm ăn dặm khác hoặc làm nước sinh tố.

Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu

Canxi trong rau cải ngồng giúp duy trì cấu trúc xương ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Rau cải ngồng: Rau cải ngồng giúp duy trì cấu trúc xương. Cho trẻ uống hai cốc rau xanh mỗi ngày giúp cung cấp 452,2 mg canxi, khoảng 90% lượng canxi cần thiết mỗi ngày.

Hạt vừng (mè): Một cốc hạt vừng có chứa khoảng 351mg canxi. Để trẻ có thể hấp thụ đủ canxi từ hạt vừng, mẹ có thể rắc chung vào món ăn cho con hoặc làm sữa hạt. Tham khảo cách làm sữa hạt cho bé.

Một số loại trái cây giàu canxi:

Chuối: Chuối là thực phẩm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm thích hợp cho trẻ ăn dặm. Không phải riêng đặc tính mềm của chuối mà đơn giản bởi chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó hợp chất canxi, giúp hình thành và chắc xương cho trẻ.

Cam và quýt: Cứ 100g cam/ quýt có chứa khoảng 40 mg canxi rất thích hợp để bổ sung cho trẻ nhỏ, giúp thúc đẩy chiều cao, sự phát triển lành mạnh của xương.

Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu

Không chỉ giàu vitamin C, các loại trái cây có múi còn chứa nhiều canxi. Ảnh minh họa

Quả kiwi: 100g quả kiwi cung cấp 34 mg canxi. Như vậy, một chén kiwi chứa khoảng 60mg sẽ giúp bổ sung lượng canxi lành mạnh cho bé mỗi ngày.

Mận: Quả mận là loại quả mà nhiều trẻ nhỏ thích vì vị chua chua ngọt ngọt. Một cốc nhỏ mận xắt miếng có thể cung cấp lên 75 mg canxi. Ngoài ra, trẻ nhỏ ăn mận còn rất tốt cho đường ruột, xử lý nhiều vấn đề đại tràng.

Dâu tây: Một cốc quả dâu tươi có chứa khoảng 55 mg canxi.

Hồng xiêm: Hồng xiêm là loại quả thịt mềm rất thích hợp dùng cho trẻ đang ở độ tuổi ăn dặm và cũng rất hấp dẫn trẻ lớn hơn bởi hương thơm và vị ngon ngọt. Trong 100g hồng xiêm có 62mg canxi.

*Bài viết tham khảo thông tin từ Global Healing Center, Healthdigezt

Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao vút như siêu mẫu

Vũ Nga (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm