Nội dung

Dưới đây là danh sách những thực phẩm bố mẹ cần kiểm tra lại gấp nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của chúng trước khi cho con ăn.

 Những thực phẩm gây ung thư bố mẹ việt vẫn hồn nhiên cho con ăn vì tưởng tốt

Cần xem xét lại những thực phẩm mẹ đang cho con ăn hàng ngày. Ảnh minh họa

Bim bim khoai tây chiên

Đây là loại bim bim ngon được hầu hết trẻ nhỏ thích ăn vì vị ngon khá dễ ăn và hương vị cuốn hút. Tuy nhiên khoai tây chiến có hàm lượng calo và chất béo khá cao dẫn đến tăng cân. Thông thường khoai tây chiên còn sử dụng chất bảo quản và chất tạo màu thực phẩm. Ở nhiệt độ cao, khoai tây chiên sản sinh ra chất Acrylamide, một chất gây ung thư thường được tìm thấy trong thuốc lá.

 Những thực phẩm gây ung thư bố mẹ việt vẫn hồn nhiên cho con ăn vì tưởng tốt

Cần hạn chế cho con ăn dạng khoai tây chiên này, kể cả khoai tây chiên cắt lát hay thái sợi.

Nước ngọt

Nước ngọt chính là loại nước giải khát mà rất nhiều bà mẹ thường mua về để tủ lạnh và con nhỏ thường uống rất nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, uống nước ngọt quá nhiều chính là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì ở trẻ. Ngoài ra, nước ngọt còn gây ra một số bệnh như: viêm, kháng insulin, viêm dạ dày, trào ngược thực quản.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nước ngọt có nguy cơ bị đột quỵ nhiều hơn người không uống. Chất tạo màu có trong nước ngọt, đặc biệt là nước có màu gây ung thư rất cao.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến bao gồm xúc xích, thịt xông khói đều có thể gây hại cho sức khỏe.

Thông thường các loại thịt này chứa hóa chất gây ung thư và lượng muối vượt quá mức cho phép, kết quả của cuộc nghiên cứu được công bố được đăng trên tạp chí BMC Medicine.

 Những thực phẩm gây ung thư bố mẹ việt vẫn hồn nhiên cho con ăn vì tưởng tốt

Theo nghiên cứu này, những người ăn nhiều hơn 160 gram thịt chế biết có nguy cơ tử vong cao 40% trong vòng 12 năm liền. Nghiên cứu được tiến hành trên 10 quốc gia suốt 13 năm liền. Trong khi đó, trẻ em là đối tượng thích ăn xúc xích và các loại thịt xông khói mềm nhiều nhất. Hãy bỏ ngay thói quen cho con ăn xúc xích trước cổng trường học, thay vào đó, hãy tìm loại xúc xích có nguồn gốc rõ ràng và ăn với liều lượng vừa phải

Cà chua đóng hộp

Cà chua là thực phẩm khá lành mạnh nhưng lại cực kì nguy hại nếu được đóng hộp bởi hộp đựng thực phẩm này được sản xuất có chưa chất hóa học bisphenol-a, thường được gọi là BPA.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đang lo ngại chất BPA gây hại cho não người vì đã được nghiên cứu trên não của chuột. Tất cả các thực phẩm đóng hộp đều được cảnh báo chứ không chỉ riêng cà chua đóng hộp nhưng cà chua được cảnh báo nguy hiểm cao nhất đó là do cà chua có tính axit, bị ảnh hưởng bởi BPA nhanh hơn những thực phẩm thông thường.

Bỏng ngô

Thông thường các túi đựng bỏng ngô đều sử dụng một chất hóa học có tên là axit perfluorooctanoic. Một nghiên cứu gây sốc đến từ Đại học California cho thấy độc tố này có thể gây vô sinh ở các bé gái. Thêm vào đó, chất này có thể gây bệnh về gan, bàng quang, thận và ung thư tinh hoàn ở các bé trai.

Ngoài ra bỏng ngô chứa lượng dầu đậu tương có chứa chất hóa học diacetyl gây bệnh phổi.

Dưa muối

Trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi trường Đại học Y khoa Mount Sinai đã chỉ ra rằng dưa muối là thực phẩm dễ gây ung thư dạ dày nhất. Những đứa trẻ được bố mẹ cho ăn dưa muối hàng ngày có nguy cơ mắc ung thư dạ dày 50% so với những đứa trẻ không thích ăn dưa muối.

Những thực phẩm gây ung thư bố mẹ việt vẫn hồn nhiên cho con ăn vì tưởng tốt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm