Nội dung

Chiều con không có gì sai nhưng khi trẻ được dành cho quá nhiều ưu ái, chúng có thể không nhận ra rằng cuộc sống có lúc thăng, khi trầm. Trẻ được bố mẹ bao bọc có thể cũng chẳng gây chuyện gì. Nhưng khi trẻ lớn lên và bắt đầu đối mặt với thế giới thực bên ngoài, các vấn đề bắt đầu nảy sinh.

Một số trẻ có thể sớm nhận ra rằng thế giới này không phải là một sân chơi. Chúng sẽ dần thay đổi các hành vi và thái độ của mình. Nhưng một số trẻ lại thấy khó thích ứng với thực tế khắc nghiệt. Đây là lý do bố mẹ cần truyền đạt cho con cái hiểu cuộc sống thực diễn ra thế nào và mỗi người nên làm gì để thích ứng với nó. Được hưởng thụ quá nhiều có thể làm đầu óc trẻ mụ mẫm và điều này cũng dễ khiến chúng ương bướng nếu bố mẹ không có biện pháp phòng ngừa nhất định. Của cải càng nhiều, bạn càng cần biết cách để tránh cho con gặp các vấn đề dưới đây:

Những tật xấu hay gặp ở con nhà giàu

Ảnh minh họa: Boldsky.

Trẻ có thể trở nên hay vòi vĩnh

Nhìn chung, hầu hết trẻ con nhà giàu đều dễ hư và hay vòi vĩnh ở tuổi teen. Trẻ có thể bắt nạt các bé khác xung quanh và cũng thường ghét việc học hành hay làm việc vất vả. 

Trẻ có thể biểu lộ các hành vi khiếm nhã

Bất cứ trẻ hư hoặc được nuông chiều thái quá nào cũng dễ có các hành vi thô lỗ. Bản thân trẻ cũng thường trở nên hay phòng thủ và thích chống đối. Trẻ có thể không thích phải thể hiện sự tôn trọng với người khác và nhường không gian riêng cho mọi người xung quanh.

Trẻ nghĩ rằng mọi thứ trên thế giới này đều là của mình

Khi bố mẹ chu cấp quá nhiều cho con cái mình, trẻ có thể tự nhiên nghĩ rằng chúng có thể đạt được mọi thứ mình muốn và làm bất cứ việc gì mình thích trên thế giới này. 

Trẻ trở nên lười biếng

Cũng như người lớn, một cách tự nhiên, bất cứ ai trong chúng ta cũng dễ lười khi không phải làm việc vất vả mà vẫn được đáp ứng mọi thứ. Đây là một lý do tại sao con đại gia thường lười biếng, trừ những gia đình đã chủ động trong việc giáo dục con cái biết làm việc và trân trọng sức lao động. 

Vương Linh (Theo Boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm