Nội dung

1. Hạt dẻ nướng

Với giá khoảng 70.000 đồng một túi, hạt dẻ nướng là một trong những món ăn vặt đường phố đắt nhất ở London.

Song, giữa trời đông giá lạnh, được ủ trong tay gói hạt dẻ nóng ấm, thơm lừng, vừa đi bộ vừa thưởng thức hạt dẻ bùi bùi thì còn gì thú vị bằng.

2. Bánh crêpe

Những món ăn vặt mùa đông ở london

Món ăn chơi ưa thích trong những ngày lạnh của người Anh.

Bánh crêpe có hình khá giống với bánh xèo ở Việt Nam, nhưng kích thước nhỏ hơn một chút. Bánh crêpe ở châu Âu có 2 loại: bánh ngọt và bánh mặn. Với bánh crêpe ngọt, bạn có thể dùng kèm với trái cây, kem tươi, sirô, chocolate… Bánh crêpe mặn có nhân phô mai, thịt xông khói cùng các loại nước sốt thơm ngon.

3. Gelato

Gelato là một từ trong tiếng Italy, có nghĩa là kem. Tuy nhiên, gelato khác với ice cream ở chỗ dùng kem sữa thay cho nước khi trộn kem. Vì vậy, gelato có vị béo và độ mịn hơn hẳn so với những loại kem khác.

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi lạ thường khi được giới thiệu món kem trong thời tiết giá lạnh. Nhưng việc ăn một cây kem lạnh giữa tiết trời cũng lạnh thực ra rất thú vị.

4. Fish and Chips

Các nước châu Âu thường hay nói đùa rằng cuốn sách dạy nấu ăn mỏng nhất thế giới thuộc về nước Anh, vì ẩm thực của xứ sương mù chẳng có gì khác ngoài món Fish and Chips.

Khoan bàn đến tính xác thực của câu nói đùa vô cùng chạm tự ái của người Anh, fish and chips quả thực là một ăn vô cùng phổ biến ở London.

Với giá thành hợp túi tiền, có mặt ở khắp mọi nơi, lại mau no, không có lý do gì để Fish and Chips không là một trong những món ăn vặt mùa đông ngon nhất London.

Theo Thế giới văn hóa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm