Nội dung

Dân tộc Đồng là 1 trong số 56 dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Trung Quốc trên các khu làng rải rác thuộc tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc, Quí Châu và Quảng Tây. Người Đồng rất nổi tiếng với đặc sản gạo ngọt truyền thống cùng với kỹ năng điêu khắc độc đáo được thể hiện trên các cây cầu bằng gỗ tuyệt đẹp.

Nhưng cây câu mưa gio cua tộc đông trung quôc

Vào những ngày mưa gió, người dân địa phương có thói quen tụ tập, nghỉ ngơi, trò chuyện, giao tiếp cộng động và tổ chức cả các hoạt động giải trí ngay tại các vọng gác trên cầu.

Người dân nơi đây thường gọi những công trình này là “Wind and Rain Bridges” (Những cây cầu mưa gió) bởi các vọng gác trên cầu thường được sử dụng làm nơi trú chân của người dân tránh khỏi mưa gió. Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của mình, chúng còn được mệnh danh là “những cây cầu hoa”.

Một “cây cầu mưa gió” thường được cấu thành bởi cầu, một tòa tháp cùng một vọng gác, và gỗ luôn là vật liệu chính được sử dụng. Lan can và ghế dài được bố trí hợp lý ở cả 2 đầu cầu, cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho những người lữ hành qua lại. Những chiếc mái vểnh, các tòa tháp và vọng gác đều được trang trí bởi hình khắc rồng phượng tinh tế trên các cột đá; trong khi những biểu tượng của sự sung túc và may mắn như hồ lô báu và sếu vạn thọ lại được chọn để tô điểm cho phần phía trên.

Một điểm đặc biệt là không hề có bất kì một chiếc đinh nào được sử dụng trong quá trình xây dựng những chiếc cầu này. Những người nghệ nhân họ Đồng tài hoa đã tìm ra cách gắn kết từng phần kết cấu của cây cầu chỉ bằng những mối nối rãnh và dùng các cột đá để làm trụ lực.

Cây cầu Chengyang huyện Tam Giang, tỉnh Quảng Tây xây dựng vào năm 1916 và được biết đến là công trình nổi tiếng và lớn nhất đại diện cho loại hình kiến trúc “cầu mưa gió”. Cầu Chengyang gồm có 2 nền, 3 trụ lực, 3 nhịp cầu, 5 vọng gác, 19 mái hiên, và 3 tầng lầu; với tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 64,4 m, 3,4 m và 10,6 m. Những trụ lực được làm bằng đá, trong khi gỗ đóng vai trò cấu thành phần kiến trúc bên trên, và mái được lợp hoàn toàn bằng ngói.

Nhưng cây câu mưa gio cua tộc đông trung quôc

Du khách có thể từ trên cầu ngắm nhìn cảnh sinh hoạt đời thường của người dân địa phương hai bên dòng sông.

Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh con sông linxi chảy ngang, cánh đồng chè và rừng cây xanh mát trên những ngọn đồi thoai thoải. Hàng ngày có rất nhiều lượt khách ghé thăm nơi để chiêm ngưỡng nét đẹp quyến rũ của cây cầu này.

>> Xem thêm: Ảnh cầu mưa gió .

Nguyễn An (Theo Amusing Planet).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm