Nội dung

Trước khi bàn luận về món ăn đường phố ngon nhất Athens, có một điều không thể phủ nhận – đó là ẩm thực đường phố tại athens không có nhiều nổi bật. Ở thành phố này, những nhà hàng bán thịt xiên souvlaki, pizza và ngay cả súp Magiritsa đều mở cửa suốt đêm, thậm chí là 24/7.

Tuy nhiên, họ lại không bán đồ ăn trên đường phố. Trên thực tế, chỉ có hai món ăn đường phố chính ở Athens, đó là koulouri (bánh mì vừng) ăn vào sáng sớm hoặc tối muộn, và hotdog dành cho những ai muốn tìm chút gì béo ngậy để nhắm rượu.

Koulouri

Hai món ăn đường phố ngon nhất athen

Koulouri (bánh mì vừng) ăn vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Người Hy Lạp thường không ăn nhiều vào bữa sáng, vì thế, một chiếc bánh mì tròn rắc vừng thường là món ăn sáng phổ thông của phần lớn người dân. Món bánh mì bán tại hầu hết các ngõ ngách ở Athens này có chút gì đó ngòn ngọt và rất tươi ngon.

Những năm trở lại đây, bánh mì Koulouri có thêm nhiều hương vị mới tương tự như món bánh vòng của người Mỹ với pho mát (thường là pho mát feta), sôcôla, kem pho mát (một lựa chọn thú vị nhưng không nên ăn vào mùa hè vì dễ bị chảy) hoặc có thể ăn koulouri với trái ô liu xanh hoặc đen.

Mặc dù ở Athens có rất nhiều quầy bán koulouri nhưng có ba cửa hàng nổi tiếng hơn cả. Một trong số đó là cửa hàng nằm ở vị trí trung tâm thành phố, đối diện nhà thờ Agii Theodori tại điểm giao cắt giữa Dragatsaniou và Evripidou – khu vực có rất nhiều tòa nhà ngân hàng và dịch vụ công. Điểm nổi bật của quầy hàng này là người bán hàng bán bánh mì koulouri kèm pho mát vàng hay pho mát trắng - một suất ăn sáng khá ngon mà bạn có thể mang theo.

Một lựa chọn khác là quầy hàng Zara trên phố Ermou, quận Syntagma. Chủ cửa hàng này luôn hỏi xem khách hàng thích ăn koulouri nướng kỹ hay vừa chín tới. Ngoài ra còn có quầy hàng koulouri nằm trên điểm giao cắt giữa Stadiou và Paparigopoulou gần Quảng trường Klafthmonos. Quầy hàng này rất nổi tiếng vì bánh khá ngon với nhiều men và bột chua hơn bình thường. Thêm vào đó, chủ cửa hàng này cũng rất vui tính.

Xe tải hotdog

Hai món ăn đường phố ngon nhất athen

Hotdog dành cho những ai muốn tìm chút gì béo ngậy để nhắm rượu.

Có hai xe tải hotdog nổi tiếng nằm ở trung tâm thành phố, đều bán hotdog và bánh sandwich cho tới tận sáng sớm. Ngoài ra còn có xe tải hotdog có tên Johnie Hot Dog nữa. Chiếc xe tải lớn màu đỏ này nằm trên Đại lộ Syngrou náo nhiệt bên ngoài Đại học Panteion - trường đại học giảng dạy các bộ môn khoa học chính trị và khoa học xã hội ở Athens. Nó gần như là xe tải hotdog dành cho những người sành ăn, với bốn loại xúc xích và một vài món ăn kèm như ớt jalapenos. Món ăn được yêu thích ở đây là xúc xích Đức ăn kèm với ngô ngọt, pho mát và sốt mayo.

Một xe tải ẩm thực khác là xe tải Meraklis nằm liền kề với vùng vịnh Phaleron, gần khu vực bến đỗ tàu và đường dây điện báo. Xe tải Meraklis bán một loại sandwich thịt lợn ướp đặc biệt nhiều đạm, phần nhân kẹp bao gồm xúc xích Ý, Mortadella, giăm bông, thịt lợn xông khói, gà tây và pho mát Gouda (bạn cũng có thể ăn kèm thêm với pho mát xanh). Đây là món ăn nhiều thịt dành cho những ai hoặc đang rất đói, hoặc đang xay xỉn hay thậm chí cả hai.

Hồng Nhung (theo Culinary Backstreets)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm