Nội dung

Ở mỗi quốc gia, người dân lại có những cách chào mừng khác nhau để đón thời khắc quan trọng ấy. món ăn lấy may mắn cùng là một trong số đó.

1. Hà Lan

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Bánh Olie Bollen. Ảnh: Wesleyechan.

Đất nước Hà Lan xinh đẹp nổi tiếng với món bánh Olie Bollen trong những dịp năm mới. Đây là một loại bánh được làm từ bột mỳ, trứng và các loại quả như táo, dứa hoặc nho. Bánh sau khi được nặn tròn sẽ được chiên trong chảo dầu và cuối cùng mới rắc thêm chút bột đường cho thêm phần hấp dẫn.

Theo truyền thuyết, vào đêm giao thừa, nữ thần Bertha sẽ bay ngang bầu trời và đi cùng nhiều linh hồn tội lỗi. Trên tay Bertha có cầm một con dao sẽ cắt tất cả dạ dày trống rỗng mà bà ta nhìn thấy. Vậy nên người Hà Lan tin rằng, ăn bánh Olie Bollen nhiều dầu mỡ trong dịp này sẽ khiến con dao của bà ta trượt đi.

2. Ai Len

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Người dân Ai Len đón năm mới bằng món bánh Barn Brack. Ảnh: flickr.

Người Ai Len chào năm mới bằng món bánh barn brack. Món bánh barn brack của lễ hội Halloween chính là món ăn năm mới của Ai Len vì đây là quê hương của loại bánh thơm ngon này. Bánh barn brack được làm từ bột mỳ, quế, bơ và một số loại hoa quả sấy khô. Vào dịp năm mới, người Ai Len sẽ giấu một số đồ vật bên trong nhân bánh như nhẫn hay tiền xu. Mỗi đồ vật này sẽ như một biểu tượng tiên tri cho năm mới với người gặp phải.

3. Hungary

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Súp cá chép là món ăn lấy may mắn ở Hungary. Ảnh: flickr.

Người Hungary quan niệm rằng, cá là một món ăn khá lành, vảy cá lại mang tới nhiều tiền tài may mắn nên nơi đây thường ăn món súp cá vào dịp năm mới, đặc biệt là cá chép. Đây là một món canh khá đặc, được nấu rất cay, có vị đặc biệt và ăn kèm với bánh mỳ hoặc mỳ luộc. Món súp này thường được nấu từ nhiều hôm trước khi diễn ra bữa tiệc năm mới để đạt được vị mạnh và ngon miệng.

4. Hy Lạp

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

May mắn sẽ tới với ai có miếng bánh chứa đồng xu ở trong. Ảnh: bp.

Vào dịp năm mới, người hy lạp sẽ làm món bánh mỳ có tên vassilopita . Đây là một loại bánh mỳ nướng rất to có hình tròn bên trong có nhét một đồng xe. Vào bữa tiệc năm mới, nếu ai may mắn ăn được miếng bánh có đồng xu có nghĩa là người đó sẽ được nhiều tiền bạc và tài lộc trong năm sau.

5. Italy

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

mỳ lasagna sẽ đem lại những điều tốt lành nhất. Ảnh: flickr

Là quê hương của mỳ ống nên khá dễ hiểu khi món mỳ Lasagna được người Italy coi là món ăn may mắn của năm mới. Đây là món mỳ dạng lá được xếp nhiều lớp chồng lên nhau, giữa các lớp có phủ pho mai, nước sốt và một số thành phần khác như thịt hoặc rau quả. Người Italy tin rằng những điều tốt lành nhất sẽ đến với những ai ăn món ăn này.

6. Na Uy

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Quả hạnh sẽ được khéo léo đặt trong một chiếc bánh pudding bất kỳ. Ảnh: flickr.

Bánh pudding chính là món ăn may mắn đầu năm mới tại Na Uy. Đây là món ăn khá quen thuộc với thành phần cơ bản bao gồm gồm trứng, đường và sữa tươi. Vào bữa tiệc đầu năm, người Na Uy sẽ khéo léo đặt một trái hạnh vào trong một chiếc bánh pudding. Sự giàu có sẽ đến với ai may mắn có chiếc bánh cùng quả hạnh trong phần ăn của mình.

7. Đan Mạch

Món ăn lấy may đầu năm trên thế giới

Cá tuyết hấp đi cùng niềm tin một năm mới sum vầy. Ảnh: Tlnet.

Món ăn chào năm mới ở Đan Mạch là món cá tuyết hấp chấm mù tạt. Vì cá tuyết là loài cá có khả năng sinh sản rất cao nên người dân Đan Mạch dùng nó với ước nguyện về một năm mới luôn sung túc, sum vầy, con đàn cháu đống.

Đỗ Huyền tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm