Nội dung
Những di sản thiên nhiên độc đáo ở thổ nhĩ kỳ

“Thung lũng nấm” ở Cappadocia.

Cappadocia - Di sản thiên nhiên thế giới từ 1985

Vùng đất rộng lớn với những trầm tích núi lửa phun trào có niên đại hàng trăm triệu năm cùng sự tác động mạnh của thời tiết khắc nghiệt và sự ăn mòn bởi gió và nước đã tạo cho cappadocia một vẻ đẹp kỳ thú. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng những thung lũng đá với hình thù kỳ lạ và màu sắc độc đáo có thể thay đổi theo mùa và thời tiết. Từ những hình thù và màu sắc của đá, người dân địa phương đã phát huy sức sáng tạo khi đặt cho những cái tên thú vị như: “Mushrooms Valley”, “Rose Valley” hay “Love Valley”.

Những địa danh nổi tiếng như “Pigeon Valley”, “Goreme Village”, hay “Avanos Valley” là những ngôi làng cổ mà bất cứ một du khách nào đến đây cũng đều ghé qua để tìm hiểu cuộc sống bình dị và mộc mạc của người dân nơi đây. Đặc biệt, ngôi làng Avanos nổi tiếng là nơi lưu giữ hai ngành nghề truyền thống là làm gốm và dệt thảm của những người thợ tài ba bậc nhất châu Âu. 

Pamukkale - Dòng suối khoáng ấm áp miền Trung thổ nhĩ kỳ

Nếu như Cappadocia hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, hùng vĩ của núi, đất, đá thì pamukkale lại mang trên mình vẻ đẹp quyến rũ và dịu dàng của những dòng suối khoáng trong vắt chảy róc rách quanh năm. Với những hồ nước kỳ lạ nằm cheo leo, được tạo thành từ hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua hàng ngàn năm, tạo nên những ruộng bậc thang đá vôi hay xếp lớp như vỏ sò độc đáo mà người ta gọi là “Cotton Castle” (Lâu đài bông).

Những di sản thiên nhiên độc đáo ở thổ nhĩ kỳ

Lâu đài bông tại Pamukkale. 

Dòng nước khoáng ấm áp quanh năm là món quà quý giá cho sức khỏe được vua chúa và giới quý tộc xưa xem là một liệu pháp spa ngoài trời. Ngày nay, du khách khắp nơi đến đây không chỉ để thưởng lãm cảnh đẹp mà còn để thư giản hay chữa bệnh trong nguồn suối nước nóng giàu khoáng chất này.

Antalya - Chiêm ngưỡng thác duden hùng vĩ

Thành phố antalya luôn được xem là thủ đô du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà những bãi biển đầy nắng và gió, hoang sơ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải và những con phố nhỏ quanh co là những điểm nhấn ấn tượng.

Những di sản thiên nhiên độc đáo ở thổ nhĩ kỳ

Thác Duden đổ xuống biển Địa Trung Hải.

Du khách sẽ có trải nghiệm khác với màu xanh tươi mát khi xuyên rừng và đến với con thác Duden Waterfall hùng vĩ được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Thác nước chính Upper Duden cao 15m, rộng 20m dẫn nguồn từ Đông Bắc Antalya và ở điểm kết thúc dòng sông Duden đổ thẳng xuống biển Địa Trung Hải tạo thành một thác nước thứ hai Lower Duden với cảnh tượng đẹp mắt. 

Liên hệ đặt tour Thổ Nhĩ Kỳ: HG Travel - Hotline: 0934 055 811.
TP HCM: +84-8-39 330 111- Ext: 117
Hanoi: +84-4-37 333 333- Ext: 312.
Website: www.hgtravel.com.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm