Nội dung

Để phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Columbus kéo dài 3 ngày (12-14/10), các bang new york , Arizona, Colorado và Utah đã đồng ý chi ngân sách để mở cửa lại một số điểm du lịch bị đóng cửa kể từ khi chính phủ mỹ ngừng hoạt động

Một số điểm du lịch mỹ hoạt động trở lại nhờ ngân sách bang

Công viên địa chất quốc gia Grand Canyon, điểm hút khách quốc tế nhất của Mỹ. Ảnh: BBC.

Nhờ vậy, một số địa danh nổi tiếng ở Mỹ đã được mở cửa trở lại để đón du khách từ thứ bảy ngày 12/10, bao gồm tượng Nữ thần tự do, công viên Grand Canyon, núi Rushmore, công viên quốc gia Rocky Mountain và 8 điểm tham quan liên bang khác tại Utah.

Cụ thể, với việc hỗ trợ gần 370.000 USD từ chính quyền tiểu bang New York, tượng nữ thần tự do sẽ mở cửa trong vòng 6 ngày bắt đầu từ thứ bảy vừa qua. 

Công viên quốc gia Grand Canyon, điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách thế giới mỗi năm, được bang Arizona đồng ý tài trợ số tiền lên tới hơn 650.000 USD để mở cửa trở lại trong vòng 7 ngày. 

Bang Colorado chi hơn 360.000 USD để mở cửa công viên quốc gia Rocky Mountain và 1,6 tỷ USD để duy trì hoạt động của 8 công viên quốc gia khác tại Utah trong 10 ngày.

Lãnh đạo các bang này cho biết, đây là các quyết định tạm thời nhằm giảm thiểu tổn thất cho doanh nghiệp và cộng đồng trong khi chính phủ vẫn chưa hoạt động trở lại. 

Tuy nhiên, bang California, một trong những nơi thu hút nhiều du khách quốc tế nhất với công viên Yosemite và nhà tù Alcatraz nổi tiếng, lại từ chối hỗ trợ và cho rằng đó là sự lãng phí bởi không ai đảm bảo ngân quỹ bang sẽ được hoàn trả. 

Hiệp hội Du lịch Mỹ đã gửi thư tới nhà trắng và hạ viện Mỹ để thúc giục họ nhanh chóng giải quyết vấn đề cân đối ngân sách bởi nguồn tài chính của các bang chỉ có giới hạn. 

Kể từ khi chính phủ ngừng hoạt động, hơn 400 điểm du lịch thuộc quản lý liên bang đã bị đóng cửa. Hiệp hội Du lịch Mỹ cho biết, mỗi ngày các điểm du lịch mất khoảng 125 triệu USD thu nhập từ khách du lịch, ảnh hưởng tới việc làm của 450 nghìn người và 20 nghìn lao động tại các công viên đã buộc phải nghỉ phép.

Ngọc Anh (Theo abc.net.au)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Vẻ đẹp huyền bí của Dubai

Đến Dubai và Abu Dhabi, du khách ấn tượng với những cô gái Ả Rập trùm áo đen kín người đeo túi xách, giày dép hiệu Louis Vuitton, Gucci...; sự khô cằn của vùng sa mạc; những khách sạn đắt đỏ và cao nhất thế giới...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm