Nội dung

Sự đối lập đã mang đến cho 2 tiểu quốc hàng đầu thuộc các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất này một nét duyên ngầm trong mắt du khách, bên cạnh vẻ hào nhoáng, xa hoa luôn phô bày trước mắt.

Vẻ đẹp huyền bí của dubai

Đi chợ vàng

Khu chợ vàng và chợ gia vị, theo cách nói của người bản xứ, là những hình ảnh của một dubai truyền thống và cổ xưa. Chiếc nhẫn vàng đạt kỷ lục thế giới về độ lớn luôn là tâm điểm để du khách dừng chân chụp ảnh nhiều nhất. Nếu không thích mua vàng ở chợ, bạn có thể mua từ máy, đơn giản như rút tiền từ ATM.

Cách đó không xa, chợ gia vị cũng thú vị không kém. Không gian này không hề là độc quyền của phụ nữ. Ngay cả nam giới cũng bị cuốn vào cách bài trí hàng trăm loại gia vị đủ màu sắc, mùi vị và thật khó cưỡng cảm giác muốn nếm, muốn thử rồi cuối cùng là đặt lên cân. Những không gian truyền thống ở Dubai như thế không còn nhiều. Chỉ cần rời hai khu chợ này cùng bảo tàng lịch sử nhỏ nhất thế giới và khu phố cổ Bastakiya, một thế giới hoàn toàn khác, một Dubai mới thách thức mọi giới hạn của trí tưởng tượng đã mở ra.

Vẻ đẹp huyền bí của dubai

“Siêu sao” burj al arab và Burj Khalifa

Dubai hay thủ đô Abu Dhabi - viên ngọc kiêu hãnh bên bờ vịnh Ba Tư, là chốn thiên đường có một không hai của thế giới về những tuyệt phẩm kiến trúc. Thuộc hàng “siêu sao” trong số đó là khách sạn 7 sao Burj Al Arab hình cánh buồm nguy nga vươn mình ra biển khơi luôn thu hút du khách đủ mọi quốc tịch.

Khi hoàng hôn buông xuống, hàng đoàn người lại rồng rắn xếp hàng “bay” cùng thang máy có tốc độ nhanh nhất thế giới để chinh phục tòa tháp burj khalifa cao nhất thế giới (828m), và sau đó “hạ cánh” xuống chân tháp để đắm chìm trong không gian nhạc nước đặc sắc có chiều dài, độ cao của cột nước cũng nhất thế giới. Ở xứ này, “duy nhất và độc nhất” luôn là mục tiêu và điều kiện các ông trùm Ả Rập đặt ra cho kiến trúc sư. Đây cũng là những yếu tố Dubai và abu dhabi muốn dùng để phát triển du lịch, hút túi tiền của những tỷ phú, siêu sao trên khắp thế giới.

Vẻ đẹp huyền bí của dubai

Tiệc đêm giữa sa mạc

Ấn tượng hơn cả là hình ảnh đặc trưng về nơi khởi thủy của vùng đất muôn đời khắc nghiệt với chuyến chinh phục, thử cảm giác mạnh tại sa mạc Safari. Dàn xe Land Cruiser hiện đại cùng những anh chàng Ả Rập dễ mến đón khách ngay tại khách sạn và chỉ khoảng 50 phút sau đã đặt chân lên vùng sa mạc, bắt đầu chuyến trải nghiệm những cung đường vượt cát nóng hồi hộp đến nghẹt thở. Khi hoàng hôn buông xuống, ngay trên sa mạc, lữ khách cùng người Dubai mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc. Các vũ công cũng xuất hiện cùng những màn múa bụng nóng bỏng.

Etihad Airways vừa khai trương đường bay thẳng Abu Dhabi - TP HCM từ ngày 1/10. Thời điểm này, Dubai và Abu Dhabi bước vào mùa thu đông, tiết trời bắt đầu mát mẻ dễ chịu, điều kiện rất lý tưởng cho việc chinh phục và ngoạn cảnh sa mạc. Nhân dịp này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontouristtriển khai chương trình tour Abu Dhabi - Dubai 5 ngày (giá trọn gói chỉ từ 29,99 triệu đồng, khởi hành ngày 25/10; 8, 22/11; 6, 20, 28/12) với mức ưu đãi giảm đến 5 triệu đồng và tour châu Âu 4 nước Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày (trọn gói chỉ 59,99 triệu đồng, khởi hành ngày 29/11) với mức ưu đãi giảm hơn 16 triệu đồng. Tour châu Âu, chặng bay đi và về sẽ được nối chuyến tại Abu Dhabi. Liên hệ đặt tour: 0916.466.268 – 0903.706.348 hoặc tại www.dulichthu-dong.com.

Khi tham gia tour Abu Dhabi - Dubai 5 ngày, tour Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày cũng như tất cả tour du lịch nước ngoài trọn gói khác của Saigontourist, du khách tiếp tục được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ), với mức bồi hoàn tối đa từ 630 triệu đồng - 2,1 tỷ đồng một khách cho một vụ. Đây là một trong những mức bồi hoàn cao nhất trên thị trường du lịch hiện nay.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm