Nội dung

Mùa xuân với thời tiết mưa phùn và độ ẩm cao đã tạo điều kiện để vi sinh vật, nấm mốc phát triển mạnh… Đây cũng là thời điểm “lý tưởng” khiến trẻ sinh vào mùa xuân dễ mắc một số căn bệnh hơn trẻ sinh vào mùa khác như sau.

Viêm hô hấp trên

Sinh ra vào mùa xuân, nhiều trẻ rất hay bị mồ hôi trộm, da ẩm ướt. Bên cạnh đó, thời tiết ẩm nên mốc phát triển rất nhanh trong nhà có thể làm trẻ sơ sinh khụt khịt, ho, viêm phổi dẫn đến tình trạng trẻ bú kém, suy dinh dưỡng, còi xương… Vì vậy cần dọn vệ sinh nhà cửa để dẹp nấm mốc và tiệt trùng đồ dùng cho trẻ hàng ngày.

Những căn bệnh trẻ phải đối mặt sau này nếu sinh vào mùa xuân

Có nguy cơ bệnh tim mạch cao hơn

Theo nghiên cứu của Mary Regina Boland, nghiên cứu sinh tiến sĩ của khoa Y học sinh học, ĐH Columbia (New York, Mỹ), nguy cơ bệnh tim mạch gia tăng nhiều hơn ở những trẻ sinh. Không chỉ bệnh tim mà cả bệnh rung nhĩ (một loại bệnh nhịp tim bất thường) và suy tim sung huyết.

Dễ mắc bệnh đa xơ cứng hơn

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người sinh vào mùa xuân có xu hướng và có tỉ lệ mắc bệnh đa xơ cứng (MS) cao hơn khi trưởng thành.

Bệnh có xu hướng mạnh hơn ở những khu vực là MS đang “chiếm lĩnh” - đó là những khu vực ở xa đường xích đạo. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những trẻ sinh tháng Năm sẽ có nguy cơ cao nhất do có nhiều một loại tế bào miễn dịch có hại liên quan với MS, cũng như có mức vitamin D thấp nhất trong máu - yếu tố có thể ảnh hưởng đến bệnh.Tuy nhiên, mùa sinh chỉ là một trong những yếu tố góp phần tạo ra sự phát triển của một đứa trẻ.

Những căn bệnh trẻ phải đối mặt sau này nếu sinh vào mùa xuân

Bệnh tiêu chảy

Mùa xuân cũng là thời điểm bé rất dễ mắc bệnh tiêu chảy. Bệnh tiêu chảy có thể do vi khuẩn, do ngộ độc thức ăn, do ký sinh trùng hoặc do Rotavirus. Bệnh tiêu chảy do Rotavirus chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại tiêu chảy mùa lạnh ở bé. Được biết rằng bệnh tiêu chảy do Rotavirus có thể gặp quanh năm nhưng thường gặp nhất vẫn là mùa đông - xuân. Bệnh hay gặp ở bé dưới 2 tuổi, dễ gây thành dịch.

Bệnh về da

Ngoài ra, mùa xuân một số bệnh về da của bé cũng dễ xuất hiện, tái phát như bệnh chàm (eczema), bệnh mày đay... Với bệnh chàm, thời tiết càng lạnh càng xuất hiện nhiều và tái phát, rất dễ nhiễm khuẩn. Bệnh mày đay gây ngứa dữ dội, bé quấy khóc nhiều, đôi khi gây tiêu chảy do mày đay xuất hiện ở niêm mạc ruột gây kích thích tăng nhu động ruột.

Những căn bệnh trẻ phải đối mặt sau này nếu sinh vào mùa xuân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm