Nội dung
Còn một cuộc chiến đấu sau khi đã giảm cân thành công

Giữ được cân nặng ổn định sau khi giảm cân thành công là một chiến thật sự

Nghiên cứu của Hiệp hội Sinh lý học Hoa Kỳ đã chứng minh cho thấy điều này. Đã có 40 tình nguyện viên mắc bệnh béo phì tham gia cuộc nghiên cứu này. Họ sẽ tham gia 5 lần chu trình giảm cân 3 tuần trong vòng 2 năm. Trong các buổi học, những người tham gia được huấn luyện với các bài tập thể dục hàng ngày và một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong cuộc thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu sẽ định kì làm các xét nghiệm máu và hóc môn cho các tình nguyện viên vào các thời điểm sau 4 tuần, sau một năm và sau hai năm. Họ cũng ghi chép lại cảm giác đói và no của những người tham gia trong thời gian này.

Sau 2 năm, tất cả các tình nguyện viên đều giảm cân nhưng họ vẫn bị cảm giác đói đeo đuổi. Tại mốc thời điểm một năm và hai năm, các nhà nghiên cứu cũng khám phá ra rằng, các tình nguyện viên đều giống nhau ở điểm, ít khi cảm thấy no và cảm giác đói lại luôn tăng mạnh.

Còn một cuộc chiến đấu sau khi đã giảm cân thành công

Chế độ ăn rất quan trọng

Đó là một phản ứng rõ ràng của cơ thể: Khi bạn sụt cân, cơ thể bạn có phản ứng kiểu như chống lại một mối đe dọa về sức sống, vì vậy nó sẽ tăng lượng hóc môn đói trong bạn để báo hiệu bạn cần phải ăn. Tuy nhiên, các tình nguyện viên trong cuộc nghiên cứu này đã chứng kiến sự gia tăng của cả hai loại hóc môn đói và no. Nhu cầu ăn kiêng đã trở thành vấn đề lớn khi bạn đang cố gắng duy trì sự sụt cân.

Tiến sĩ Spencer Nadolsky, O.D., tác giả của cuốn The Fat Loss Prescriptionb cho biết: “Có nhiều lý do giải thích cho việc tăng cân trở lại sau khi đã giảm cân thành công, đó là do sự thèm ăn”.

Nhưng điều đó không có nghĩa là quá trình ăn kiêng của bạn bị thất bại. Có nhiều trường hợp rơi vào tình huống như vậy.

Nghiên cứu đã cho các tình nguyện viên ăn nhiều hơn trong ngày, 5-6 bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa như thông thường. Nhưng may là, dù được cho ăn nhiều hơn, nhưng mọi người đều cố gắng khống chế chế độ ăn để kiểm soát cân nặng.

Tiến sĩ Spencer Nadolsky đã cho mọi người một vài lời khuyên để kiểm soát cân nặng tích cực.

Còn một cuộc chiến đấu sau khi đã giảm cân thành công

Tăng cân trở lại là nỗi ám ảnh của nhiều người

Tối ưu hóa các bữa ăn

Hãy “làm bạn” với protein và chất xơ. Hai chất này làm chậm lại quá trình tiêu hoá, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi đói, bạn hãy tăng khẩu phần protein của bạn khoảng 10 gram ở mỗi bữa ăn và tăng gấp đôi lượng rau,  không có tinh bột trong khẩu phần thức ăn của bạn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trước và trong bữa ăn của bạn. Dạ dày của bạn sẽ cảm thấy đầy nếu nó chứa nhiều nước và như thế bạn sẽ không cần quá nhiều thức ăn để lấp dầy dạ dày nữa.

Nói chuyện với các chuyên gia

Nếu chế độ ăn kiêng của bạn không có tác dụng, và những cơn đói của bạn vẫn tăng hàng ngày thì có thể các bác sĩ sẽ cho bạn một loại thuốc. Đây là loại thuốc tác động vào cơ chế kiểm soát sự thèm ăn trên vỏ não. Nhưng không phải ai cũng có thể dùng loại thuốc này vì nó sẽ có nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, bị táo bón, chóng mặt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm