Nội dung

Là cha mẹ, chúng ta đều thấy thật thú vị và hấp dẫn khi chia sẻ những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu của con mình trên mạng xã hội. Cha mẹ tự hào về con đều muốn hét to lên thành tích của con mình, bất kể thành tích đó lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, Internet rộng lớn và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Nhiệm vụ của chúng ta là phải bảo vệ gia đình mình. Dù bạn đã thiết lập chế độ riêng tư nhưng vẫn có những cái bẫy cho sự an toàn cần chú ý.

Dưới đây là những điều bạn nên chú ý khi định đăng ảnh con lên facebook , Instagram hay Twitter.

1. Ảnh con chụp cùng trẻ khác

Mỗi người có một quan điểm riêng về việc chia sẻ hình ảnh của con họ trên các mạng xã hội. Vì thế trước khi đăng tải và gắn tên họ vào những bức ảnh tập thể của bọn trẻ như buổi sinh nhật, chuyến đi chơi, bạn hãy tôn trọng quan điểm của các gia đình khác có liên quan.

Những bức hình của con không nên đăng lên facebook

Hãy hỏi ý kiến các cha mẹ khác khi bạn gắn tên họ vào ảnh của con mình chụp cùng con họ. Ảnh: Webquesttravel.

2. Nơi bọn trẻ đến trường

Trường học có thể là một nơi an toàn nhưng thế giới bên ngoài đó thật nguy hiểm. Nếu bạn đăng hình ảnh con mình ở trong lớp học hay trên sân trường, hãy đảm bảo tên trường lớp và những đặc điểm về vị trí của trường đó được giấu kín.

3. Ảnh khỏa thân của bé

Lý do để không đăng những ảnh này là khá rõ ràng: Ai cũng có quyền riêng tư về cơ thể mình. Bạn có thể cho rằng ảnh bé đang nghịch nước trong bồn tắm rất dễ thương, bé đang "khoe hàng" rất buồn cười, nhưng sẽ như thế nào nếu những hình ảnh đó lọt vào tay kẻ xấu.

Hầu hết mạng xã hội đều chấp nhận đăng ảnh khỏa thân nhưng là cha mẹ, chúng ta nên nghĩ xa hơn. Nếu một bức ảnh có thể gây ra những hiểu nhầm liên quan đến tình dục hay một lời gợi ý nào đó, tốt nhất đừng bao giờ đăng.

4. Bức ảnh với họ tên đầy đủ của bé

Khi đi học, bọn trẻ thường mang những trang phục và ba lô ghi rõ tên tuổi của mình. Cha mẹ không nên chia sẻ hình ảnh mà người xem có thể nhìn thấy rõ tên và địa chỉ của con mình. Với bất kỳ bức ảnh nào có ghi rõ ràng tên con bạn, hãy chú ý làm mờ tên bé trước khi công khai trên thế giới ảo.

5. Bất kỳ hình ảnh gì mà con bạn không muốn công khai

Trước khi định đăng bức hình đó lên mạng xã hội, hãy tưởng tượng xem bé sẽ nghĩ gì nếu thấy bức ảnh đó trên mạng. Nếu bạn cho rằng bé không muốn (hoặc vài năm nữa bé sẽ không muốn) bức ảnh đó được công khai thì đừng đăng. Với những hình ảnh có thể khiến chủ nhân xấu hổ, không đẹp mắt hoặc có vẻ quá riêng tư... hãy tôn trọng con bằng cách hỏi ý kiến trẻ nếu nó đã đủ lớn. Và chỉ nên giữ bức hình đó trong album của riêng bạn.

Kim Kim (Theo PopSugar)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm