Nội dung
4 năm sống với người vợ gia trưởng, tính tình có phần ghê gớm nên anh Chung, 35 tuổi cũng quen dần song không giấu nổi ức chế và chán nản. Cưới nhau xong, vợ chồng anh nghĩ đi làm công ty mãi cũng chỉ đủ ăn đủ tiêu, không để ra được. Bởi thế, vợ chồng anh quyết định ở nhà để mở một cửa hàng bún ngan ngay đầu ngõ chợ Khâm Thiên. Từ ngày ngồi bán hàng, vợ anh vốn đã gia trưởng lại càng trở nên ghê gớm và áp đặt chồng hơn.
 
Nhìn bề ngoài, vợ anh Chung hình thức lệch lạc hẳn với anh. Trong khi anh Chung thì dáng thư sinh, trắng trẻo còn vợ anh thì béo ú và da ngăm đen. Đã thế, tính tình vợ anh có phần ghê gớm nên nhìn càng dữ tợn hơn. "Hàng ngày, vì biết bán hàng bận rộn nên mình cũng luôn chạy ra chạy vào phụ vợ là thế. Vậy mà vợ mình lúc nào cũng đanh lại, nói như ra lệnh cho chồng hết việc này việc kia. Nhìn cảnh ấy, khách nào đến quán cũng trêu mình bẽ mặt luôn. Nhiều lúc thấy vợ vậy mình nản lắm. Bởi vì, mình vừa phải chạy lăng xăng vừa phải vâng dạ đến mỏi miệng” - Anh Chung than thở.
 
Những tưởng ở cửa hàng cả ngày bị vợ áp đảo và sai khiến, khi về đến nhà, anh Chung sẽ được yên thân. Nào ngờ, mọi việc trong nhà từ to đến nhỏ, vợ anh cũng đòi tự quyết hết. Anh Chung là đàn ông mà chẳng được là trụ cột trong gia đình cũng như không có chút quyền hành nào trong tay.
 
Những bà vợ áp đảo sai khiến cả chồng
Tính tình vợ anh có phần ghê gớm nên nhìn càng dữ tợn hơn (Ảnh minh họa).

Ở nhà anh Chung, đồ đạc trong nhà để như thế nào, ở đâu đều do 1 tay vợ anh quyết. Bố con anh cứ để lệch đi chỗ khác là y như rằng, vợ anh lại bắt chuyển sang vị trí cô ấy muốn. Chưa kể, "Hôm nay chồng con mặc gì, vợ mình cũng quyết định tất. Nhiều lúc mình muốn mặc cái áo phông đi ăn cỗ cho thoải mái, vợ cũng nhất quyết không chịu và lôi áo sơ mi ra bắt chồng phải mặc. Chuyện nhỏ đến chuyện to, vợ mình cứ áp đặt tất. Nhiều lúc mình muốn nổi khùng lên muốn ra sao thì ra” - Anh Chung kêu ca.
 
Đặc biệt, năm vừa rồi, sau 3 năm vợ chồng thuê nhà, vợ chồng anh Chung đã tích cóp mua được căn hộ tập thể cũ. Vậy là anh Chung lên kế hoạch sửa nhà. Song là đàn ông mà anh Chung cũng chẳng được tham gia vào quá trình này. Bởi vợ anh đều giành quyền quyết định hết mọi việc sửa sang nhà cửa.
 
Vừa xấu hổ nhưng cũng đầy bức xúc, người chồng này kể tiếp: “Vợ chồng mang tiếng cùng quyết định sửa nhà nhưng cuối cùng, nhà toàn sửa theo ý của vợ hết. Bực hơn là ban đầu quyết sửa lại nhưng vợ còn tự ý xây thêm phòng. Mình gàn thế nào cũng không được. Cô ấy còn tự tay cô ấy thiết kế phòng và nội thất luôn. Mà theo ý vợ thì không tận dụng được không gian nên mình góp ý chỗ này chỗ kia mà vợ bảo thủ nhất định không nghe. Trong khi tiền sửa nhà thì đều của 2 vợ chồng làm ra. Nhiều lúc nghĩ mà bực lắm vì người ngoài cứ bảo lép vế vợ”.
 
Nói về việc sống cùng người vợ áp đảo chồng, anh Chung kết luận: “Có vợ tháo vát, nhanh nhẹn như vậy, mình cũng hãnh diện với mọi người và yên tâm lắm. Song ghét cái, việc gì vợ cũng thích đảm nhiệm, thích giành của chồng, thích thể hiện cho oai rồi lại kêu mệt vì nặng gánh trách nhiệm. Trong khi, mình chỉ muốn vợ làm những công việc nhẹ nhàng của vợ, chăm lo việc nhà cửa, việc học hành của con cái... Còn các việc khác cứ để chồng làm. Đằng này, vợ mình cứ thích chỉ bảo chồng, cướp việc của chồng. Ai cũng bảo mình nhàn nhưng ai có ở trong cảnh ngộ của mình mới hiểu”.

Hiện, ước muốn duy nhất của người chồng này là: "Mình chỉ mong một ngày vợ mình nhận ra không vơ việc vào người nữa. Mình cũng mong vợ bớt mạnh mẽ đi mà mềm mỏng hơn, biết tôn trọng và hiểu chồng hơn".

Vợ anh Hùng, 28 tuổi (Cầu Giấy, HN) cũng là một người phụ nữ gia trưởng và có cá tính mạnh mẽ. Chị Thủy - vợ anh rất chăm chỉ và cũng rất tháo vát giỏi giang. Song cũng chính vì có vợ như thế mà anh ngày một trở nên nhu nhược hơn trong mắt vợ và mọi người xung quanh.
 
Ở nhà anh Hùng, vợ anh cũng tranh làm tất cả mọi việc lớn nhỏ. Hàng ngày, vợ anh cứ sai chồng làm chẳng khác gì như đang sai con. "Lúc nào bị vợ sai mà mình không làm thì ôi thôi vợ cằn nhằn suốt cả ngày, thậm chí chửi như hát hay. Vì thế, ở nhà mình liên tục tái diễn cảnh, vợ quát tháo tối ngày. Còn mình thì cứ thấy vợ dữ như bà chằn” - Anh Hùng kể về người vợ tháo vát song ghê gớm của mình.
 
Những bà vợ áp đảo sai khiến cả chồng
Mình chỉ mong cô ấy bớt cá tính mạnh để tin tưởng tựa vào bờ vai vững chắc của mình mà không được (Ảnh minh họa).

Nhiều lần, trước những việc như đối nội, đối ngoại, vợ anh Hùng cũng đòi quyền quyết định mọi việc. Có những việc, vợ anh quyết ngay mà chẳng cần hỏi ý kiến anh. Có những việc, vợ anh chỉ giả bộ hỏi ý kiến chồng qua loa cho gọi là phải phép. Hoặc có những việc, anh còn chưa kịp ý kiến ý gì thì vợ anh đã tự quyết hết trước rồi. Anh có góp ý đưa ra ý kiến thì vợ anh cũng chỉ ậm ừ nghe cho có. Ngược lại, vợ anh quyết làm hết như ý muốn của mình.
 
Anh Hùng khó chịu kể: “Nhiều lần mình đã nhận dành quyết mọi việc vào tay mình nhưng vợ mình cứ nhất định phải can thiệp vào. Dường như không có quyền quyết mọi việc là cô ấy không chịu được. Khổ lắm cơ”.
 
Là chồng, anh Hùng cũng thông cảm người vợ đảm đang, tháo vát của mình. Nhưng phải nói rằng, là chồng những người phụ nữ như thế, anh Hùng cũng chẳng sung sướng gì. Bởi theo anh Hùng phân bua: “Đàn bà mà giành gánh hết những lo toan, công việc của một người đàn ông thì rõ là khổ rồi. Bởi vì họ phải chịu nhiều áp lực lắm. Mình đã góp ý với vợ nhiều lần như thế nhưng vợ tôi nào có chịu đâu. Mình chỉ mong cô ấy bớt cá tính mạnh để tin tưởng tựa vào bờ vai vững chắc của mình mà không được. Mình thấy, phụ nữ cứ vất vả vì tự vơ hết việc của chồng, làm thay hết việc của chồng”.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Lê Nhi / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm