Nội dung

Sau khi kết hôn, do nhiều yếu tố tác động mà các ông chồng dần thay đổi. Không ít chị em đã phải “kêu trời” khi nhận ra những khác biệt đáng kinh ngạc của chồng ở hai giai đoạn: khi yêu và sau đám cưới. Thực tế, hôn nhân là một bước ngoặt lớn của cuộc đời, nó không chỉ đưa người đàn ông sang một vai trò mới mà đi kèm với nó là hàng loạt những điều mới mẻ, buộc họ phải thay đổi mọi thứ: từ hành vi, thái độ, ứng xử, lối sống…

Vậy hôn nhân đã khiến đàn ông thay đổi như thế nào? Cùng theo dõi ý kiến của các nhân vật tuần này để hiểu thêm về cuộc sống sau hôn nhân!

Chồng tuyệt nhiên không bén mảng tới… bếp

4 năm sau đám cưới, cho đến hiện tại Mai Hương (28 tuổi) vẫn đang tận hưởng vị ngọt ngào của cuộc sống hôn nhân. “Có lẽ vì chưa có con nên vợ chồng mình vẫn dành toàn bộ thời gian cho nhau. Tuần nào hai vợ chồng cũng đi ăn, đi xem phim, mua sắm… thành ra thấy cuộc sống hôn nhân thú vị. Đặc biệt, vì chưa có con nhỏ nên chưa bao giờ cảm thấy thiếu tiền, giảm thiểu được lý do cơ bản dẫn đến các cuộc cãi vã của vợ chồng trẻ”, Hương hạnh phúc chia sẻ.

Sau khi kết hôn đàn ông đều thay đổi
Mai Hương, 28 tuổi

Nhận xét về những thay đổi của đàn ông sau khi kết hôn, Mai Hương cho rằng đa phần nam giới đều có những đổi thay khác trước, nhất là về ngoại hình, suy nghĩ và trách nhiệm với gia đình.

So với trước khi kết hôn, Mai Hương vui vẻ cho hay bản thân cô đã nhận ra được nhiều thay đổi của chồng, cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. “Trước khi lấy vợ, chồng mình ở cùng chị và em gái, là con trai duy nhất trong nhà nên mọi người chiều chuộng. Sau khi cưới, hai vợ chồng ở riêng, việc nhà tuy không nhiều, mình cũng không chủ trương 'bắt' chồng phải làm việc nhà, nhưng nhiều khi mình cũng phải 'nhờ vả'. Được cái là chồng đều vui vẻ làm tất cả những việc mình nhờ, chưa tự giác nhưng đã nhờ thì đều làm. Theo lời cô em chồng thì điều này đã là một thay đổi lớn!”, Hương cho biết.

Bên cạnh đó, Hương cũng không giấu được sự phấn khởi khi thấy chồng trưởng thành, chín chắn và có trách nhiệm với tất cả các thành viên trong gia đình. “Ông xã mình ngày xưa, khi về quê chỉ đi chơi với bạn bè, nói chuyện với bà, bố mẹ, các em, nhưng giờ khi về quê, biết sang nhà họ hàng, hàng xóm thăm hỏi. Thỉnh thoảng còn gọi điện cho họ hàng xa bên vợ… tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn”, Hương kể. Và có lẽ chính những điều này khiến cô gái 28 tuổi cảm thấy yên tâm hơn khi dựa vào ông xã.

Tuy vậy, Hương cũng hài hước tâm sự về thay đổi tiêu cực của chồng: “Hồi mới yêu, chồng thường vào bếp món nọ món kia, đến giờ thì tuyệt nhiên không bén mảng tới bếp. Sự thay đổi này thi thoảng làm mình nghĩ hay mình bị… lừa”.

Đàn ông được nhiều hơn mất sau khi lấy vợ

Cũng giống như trường hợp của Mai Hương, Tuyết Trinh (30 tuổi) tự nhận mình là một người phụ nữ may mắn với 4 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng và cô con gái nhỏ đáng yêu. Trái ngược với nhiều chị em khác, Tuyết Trinh gần như không có điều gì phải phàn nàn khi so sánh cuộc sống trước và sau khi lập gia đình.

Sau khi kết hôn đàn ông đều thay đổi
Tổ ấm nhỏ của Tuyết Trinh

Nhận xét về đấng phu quân, Trinh vui vẻ cho hay anh hầu như không có gì thay đổi nhiều về tính cách. “Chồng mình là người sống tình cảm và trách nhiệm, chịu khó giúp vợ việc nhà và chăm con cái. So với trước kia, mình thấy chồng không có nhiều thay đổi. Có chăng thì là sau khi có con, hai vợ chồng không có nhiều thời gian dành cho nhau như vợ chồng son, nhưng tình cảm thì vẫn thế”, Trinh cho hay.

Theo những gì Tuyết Trinh quan sát được từ cuộc sống xung quanh, cô cho rằng chuyện người đàn ông thay đổi sau khi kết hôn là chuyện thường thấy trong mọi gia đình, quan trọng là những thay đổi đó là tích cực hay tiêu cực. “Là phụ nữ thì dĩ nhiên ai cũng mong muốn đàn ông sau khi lấy vợ sẽ thay đổi theo hướng ngày càng tích cực hơn, yêu thương vợ con, sống trách nhiệm, biết sẻ chia. Một số người mình biết, có người thì chỉn chu hơn, sống trách nhiệm hơn sau khi có vợ. Có người thì ngày càng bộc lộ tính gia trưởng, ích kỷ, vô trách nhiệm. Nhưng về cơ bản, mình vẫn cho rằng đàn ông được nhiều hơn mất sau khi lấy vợ”, cô gái 30 tuổi cho hay.

Đàn ông bớt lãng mạn sau đám cưới

Đứng trên góc nhìn của phái mạnh, Tạ Quốc Chính (30 tuổi) hoàn toàn đồng tình với quan điểm cho rằng đàn ông ít nhiều đều thay đổi sau khi kết hôn. 5 năm sau đám cưới, Quốc Chính cho hay bản thân mình đã cảm nhận được nhiều điều từ cuộc sống. “Cuộc sống sau hôn nhân đòi hỏi phải có sự hy sinh và chia sẻ hơn rất nhiều khi còn độc thân. Có những khoảnh khắc vui, buồn, hạnh phúc ở một mức độ cảm xúc mà khi trải qua giúp ta nhận thấy thêm nhiều giá trị của cuộc sống”, chàng trai 30 tuổi chia sẻ.

Sau khi kết hôn đàn ông đều thay đổi
Tạ Quốc Chính, 30 tuổi

Một trong những thay đổi của đàn ông sau khi lấy vợ mà Quốc Chính đúc rút ra từ chính bản thân mình, đó là bớt đi một chút lãng mạn cũng như là sự quan tâm đến gia đình. Nhưng bên cạnh đó, việc có con lại khiến tổ ấm nhỏ có thêm một luồng gió mới mẻ. “Sau khi kết hôn, mình thấy trách nhiệm về kinh tế gia đình tăng lên nhiều nên bị cuốn theo công việc để tăng thu nhập mà bớt đi khá nhiều những khoảng thời gian lãng mạn hay quan tâm nhiều như lúc đang yêu. Bù lại khi hai vợ chồng có em bé thì niềm hạnh phúc lại bước lên một thang bậc cảm xúc hoàn toàn mới”, Quốc Chính tâm sự.

Tuy vậy, nhìn về tổng thể, Quốc Chính cho hay bản thân không có quá nhiều thay đổi lớn so với khi còn độc thân: “Rất ít bạn bè hay ai đó nói mình thay đổi sau khi lấy vợ, có chăng chỉ nói về thay đổi của ngoại hình là chững chạc hơn trước thôi. Mình cũng đồng tình với nhận xét đó”.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm