Nội dung

Từ phòng ngủ của mình ở Leicestershire, Anh, cậu bé 15 tuổi Kane Gamble đã vượt qua được mọi biện pháp an ninh của cả CIA lẫn FBI để truy cập vào máy tính của những nhân vật quyền lực nhất của hai tổ chức tình báo này.

Theo những thông tin được công bố, hồi năm 2015, Kane đã thuyết phục được nhân viên trực tổng đài của một công ty internet rằng mình là John Brennan, giám đốc CIA vào thời điểm đó, và lấy được quyền kiểm soát máy tính của ông. Kane cũng khiến được bộ phận hỗ trợ của FBI tin rằng mình là Mark Giuliano, phó giám đốc FBI lúc đó để lấy quyền truy cập vào dữ liệu của FBI.

Chưa hết, trong danh sách nạn nhân của Kane còn có ông Johnson - bí thư Bộ an ninh nội địa Mỹ và James Clapper - giám đốc tình báo quốc gia của tổng thống Obama và rất nhiều "tai to mặt lớn" khác.

Nhóc 15 tuổi khiến cia fbi và những nhân vật quyền lực nhất nước mỹ điêu đứng trong 8 tháng trời trước khi bị bắtNhà của Kane ở Anh.

Và Kane làm được tất cả những điều này mà không cần phải động đến một dòng mã lập trình nào. Thay vì hack vào thiết bị của nạn nhân, những gì Kane làm là “social engineering”, hay tạo ra một nhận dạng giả cho bản thân dựa trên những thông tin cá nhân của các nạn nhân mà ai cũng có thể tìm thấy trên internet.

Trong trường hợp của giám đốc CIA Brennan, Kane giả vờ làm một nhân viên của Verizon, hãng cung cấp internet mà gia đình ông đang sử dụng để lấy thông tin, sau đó gọi cho Verizon nói rằng mình là ông Brennan để xin truy cập vào máy của mình.

Nhóc 15 tuổi khiến cia fbi và những nhân vật quyền lực nhất nước mỹ điêu đứng trong 8 tháng trời trước khi bị bắtÔng John Brennan, cựu giám đốc CIA.

Ban đầu, Kane không thể trả lời được câu hỏi bảo mật về tên thú cưng của ông Brennan, nhưng sau đó một nhân viên Verizon khác đổi câu hỏi và Kane trả lời được. Từ đây, Kane kiểm soát được máy tính, tài khoản AOL, email, iCloud và cả iPad của vợ ông Brennan từ xa.

Theo công tố viên Lloyd-Jones, Kane đã truy cập được vào một số thông tin cực kỳ nhạy cảm về các chiến dịch quân sự và tình báo của Mỹ ở Afghanistan và Iran, bao gồm 47 trang tài liệu tuyệt mật, sau đó post các thông tin này lên Twitter và Wikileaks.

Đến tháng 10/2015, Kane dùng chiêu tương tự để giả danh phó giám đốc FBI Mark Giuliano rồi lấy quyền truy cập vào LEAP của FBI, một “cổng cung cấp những thông tin có lợi cho các tổ chức thi hành pháp luật và tình báo”, rồi khoe khoang rằng đây là vụ hack lớn nhất trong lịch sử. FBI nhận ra mình đã bị hack và đổi mật khẩu, nhưng sau đó Gamble lại lừa được bộ phận hỗ trợ của FBI để lấy lại quyền kiểm soát.

Nhóc 15 tuổi khiến cia fbi và những nhân vật quyền lực nhất nước mỹ điêu đứng trong 8 tháng trời trước khi bị bắtÔng John Holdren.

John Holdren, trợ lý khoa học và công nghệ của tổng thống Obama cũng là nạn nhân của Kane, khi các thông tin cá nhân của ông bị tung lên mạng, sau đó Kane đưa các thông tin này cho một đồng phạm để hắn gọi lực lượng SWAT đến nhà ông Holdren.

Phi vụ cuối cùng của Kane là hồi tháng 2/2016, khi Kane truy cập được vào dữ liệu của Bộ tư pháp Mỹ, lấy thông tin của 20.000 nhân viên FBI và hồ sơ của nhiều vụ án. FBI và các tổ chức tình báo Mỹ lo ngại về những thông tin mà Kane có được sau vụ này, và liên hệ cảnh sát Anh khiến Kane bị bắt tại nhà.

Nhóc 15 tuổi khiến cia fbi và những nhân vật quyền lực nhất nước mỹ điêu đứng trong 8 tháng trời trước khi bị bắt

Danh sách nạn nhân của Kane còn có khá nhiều nhân vật quan trọng khác, và những trò quậy phá như tải phim cấp 3 về máy tính của một nữ nhân viên FBI, chuyển các cuộc gọi của ông James Clapper sang một số máy khác, dùng tài khoản mạng xã hội gửi những tin nhắn mạo danh... Kane còn gửi hình chụp và tin nhắn đe dọa sẽ hãm hiếp con gái ông Johnson, và tuyên bố mình có thể nghe lén điện thoại của họ.

Hiện tại, Kane đang bị xét xử nhưng chưa rõ ngày tuyên án chính thức.

120 người bị bắt vì viết phần mềm hack PlayerUnknown's Battlegrounds

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm