Nội dung

Có lẽ đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt của MacBook Air, Apple sẽ… dẹp luôn dòng laptop này. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất một dòng laptop kể từ khi họ “kết liễu” iBook và Powerbook hồi năm 2006, và sẽ là một quyết định rất được hoan nghênh.

Thật ra, Apple đã âm thầm “giết” MacBook Air phiên bản 11 inch từ năm 2016, nhưng phiên bản lớn hơn với màn hình 13 inch vẫn còn tồn tại, và được nâng cấp lên phiên bản CPU thế hệ 5 của Intel.

Macbook air có thể sẽ chết trong dịp sinh nhật 10 tuổiSteve Jobs giới thiệu MacBook Air năm 2008.

Dù vậy, CPU này vẫn cũ hơn 3 đời so với các đối thủ từ những nhà sản xuất khác, khiến nó không còn hấp dẫn trong mắt người dùng dù vẫn là laptop rẻ nhất từ Apple. Thêm vào đó, giá rẻ nhất không có nhiều ý nghĩa khi MacBook Pro 13 inch có độ dày tương đương, mạnh hơn nhiều lại chỉ đắt hơn khoảng 300 USD.

Hiện tại, MacBook Air là dòng laptop duy nhất của Apple không sử dụng màn hình Retina, và cũng chỉ hỗ trợ độ phân giải 1440x900 cũ rích. Ngay cả các linh kiện bên trong của nó cũng đã rất lỗi thời, và Apple chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ cho dòng máy này kể từ tháng 3/2015.

Theo tin từ Digitimes, General Interface Solution, một hãng sản xuất màn hình cảm ứng có trụ sở tại Đài loan đang sẵn sàng nhận một đơn đặt hàng màn hình LCD lớn từ Apple, và dự tính các màn hình này sẽ được dùng cho MacBook 13 inch ở tầm giá thấp. Chiếc MacBook mới này sẽ ra mắt trong nửa cuối năm nay, và ở một mức giá dễ chấp nhận hơn các MacBook hiện tại.

Apple 'quên' tính năng lựa chọn hiệu năng hay thời lượng pin đã hứa trong iOS 11.2.5

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm