Nội dung
Ceo google từng rao bán công ty với giá 16 triệu usd

Larry Page – CEO của Google khi còn trẻ

Năm 1996, Larry Page đã có ý tưởng tổ chức lại thông tin trên Internet khi còn là sinh viên tại Đại học Stanford (Mỹ). Cùng với Sergey Brin, Page biến ước mơ đó thành hiện thực, cho ra đời công cụ tìm kiếm BackRub (tiền thân của trang tìm kiếm Google sau này). Đầu năm 1997, BackRub đã trở thành sản phẩm thương mại hóa được sử dụng rộng rãi.

Tháng 1/1997, Page rao bán BackRub trên cổng Internet có tên Excite với giá 1,6 triệu USD. Trong một lá thư viết cho Vinod Khosla, nhà đầu tư chiến lược của Excite, Page cho biết BackRub sẽ tăng lượng truy cập cho cổng này lên 10% và đạt doanh thu quảng cáo 47 triệu USD một năm.

Ceo google từng rao bán công ty với giá 16 triệu usd

BackRub suýt nữa đã được bán đi với giá 1,6 triệu USD

Page cũng nói mình có thể làm việc tại Excite trong 7 tháng trước khi trở lại trường đại học Stanford vào mùa thu. Nếu thương vụ này thành công, với số tiền bán BackRub, Page sẽ có 600.000 USD tiền mặt, 700.000 USD dưới dạng cổ phiếu, còn 300.000 USD sẽ gửi tới Stanford. Page không hề nhắc gì đến phần của Brin.

Nhưng Khosla chỉ đồng ý trả 750.000 USD và sau đó, CEO George Bell của Excite trong một cuộc gặp với Page đã tuyên bố BackRub quá hiệu quả trong việc tìm kiếm, điều có thể khiến người dùng của Excite rời khỏi trang. Ông không muốn tình hình kinh doanh quảng cáo của Excite đi xuống. Ông chỉ muốn một công cụ tìm kiếm tốt bằng 80% của các đối thủ.

Ceo google từng rao bán công ty với giá 16 triệu usd

Công cụ tìm kiếm Google phát triển thành một doanh nghiệp trị giá 358 tỷ USD

Vì điều này mà vụ thương thảo thất bại. BackRub vẫn thuộc về Larry Page và Sergey Brin. Larry Page là CEO đầu tiên của Google nhưng từng bị hất khỏi vị trí này và rồi trở về ghế lãnh đạo vài năm sau đó, đưa công ty phát triển rực rỡ như bây giờ.

Nếu Larry Page bán thành công BackRub vào năm 1997, có lẽ sẽ không có Google như ngày nay. Hiện doanh nghiệp này có trị giá lên tới 358 tỷ USD.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm