Nội dung

Không dễ để nhạc sĩ quang huy dành thời gian chia sẻ về cuộc sống, những tình cảm của mình và đặc biệt là những hình ảnh của cô con gái Bella từ khi cô bé xuất hiện trong mái ấm của mình...

- Sự ra đời của con gái thay đổi cuộc sống của anh thế nào? Cảm xúc của anh khi lần đầu nhìn thấy con?

Cảm xúc đầu tiên của tôi là thương vợ và thương mẹ, tự tay tôi cầm máy quay phim quay lại những khung hình đầu tiên con bé xuất hiện, và những giọt nước mắt đầu tiên tôi không ngăn được là khi quay lại hình ảnh mẹ tôi lần đầu tiên ôm cháu nội vào lòng.

Từ giây phút đó, mọi cảm nhận của tôi về cuộc sống đã đảo lộn rất nhiều, dĩ nhiên là theo chiều hướng tích cực. Mọi lựa chọn hay ưu tiên của tôi nếu như trước đây là công việc luôn ở hàng đầu, thì bây giờ tôi nghĩ đến con và gia đình nhiều hơn. Tôi nghĩ người đàn ông nào cũng như thế thôi.

- Anh có chuẩn bị cho mình tâm lý trước khi làm bố? Và khi điều đó thành hiện thực, anh có bị bối rối hay choáng ngợp?

Tôi nghĩ là tôi đã không có sự chuẩn bị tâm lý cho mình một cách tốt nhất, trong suốt thời gian Quỳnh Anh mang thai, tôi thường để ý chăm sóc cô ấy hơn. Chính vì vậy, trước ngày “bà xã” vào bệnh viện thì tôi đã có một chút căng thẳng, lo lắng.

Tôi lo nghĩ không biết ngày mai con mình ra đời có khoẻ mạnh không, có lành lặn không, và vợ mình vượt cạn có sao hay không…??? Ơn trời, mọi chuyện đã tốt đẹp và tôi nghĩ tôi nằm trong số những người đàn ông hạnh phúc nhất khi vợ sinh con.

- Anh có biết chăm con và hỗ trợ cho vợ trong việc này? Cảm giác của anh khi làm những điều đó?

Tôi không dám tắm cho con, tôi sợ mình làm sai, có một lần tôi bị tuột tay và con bé bị sặc nước, cả ngày hôm đó trái tim tôi như thắt lại và mỗi lần nhìn con ngủ tôi lại thầm xin lỗi con. Tôi thích pha sữa và bây giờ là pha bột cho con, nếu tôi rảnh vào đúng lúc con bé đến giờ ăn là tôi “giành quyền” cho con ăn ngay (cười).

- Nhiều phụ nữ sau khi sinh con xong thường bị stress với sự thay đổi cuộc sống, còn vợ anh thì thế nào? Anh làm gì để giúp cô ấy tránh được điều đó?

Nhịn (cười)… Thật ra tất cả những gì tôi biết về tâm lý phụ nữ sau khi sinh đã nằm trong câu hỏi của bạn. Còn cụ thể nó như thế nào, diễn biến ra sao thì tôi chịu… Vì vậy cứ mỗi lần thấy vợ khó chịu, hay có những thái độ gì đó thì tôi đều nhịn, tôi nghĩ đó là thượng sách…

 Nhạc sĩ quang huy tôi thích cho con ăn

Gia đình hạnh phúc của 'ông Bầu' Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh

- Còn những mâu thuẫn? Nhiều cặp vợ chồng sau khi có con, cuộc sống xuất hiện thêm nhiều tranh luận, mâu thuẫn vì con, vợ chồng anh có là ngoại lệ?

Tôi cũng nghe nhiều về điều này, tuy nhiên chúng tôi tiếp cận vấn đề này… khá ngọt. Thật ra là tôi chủ động để Quỳnh Anh tìm tòi và tự quyết định, khi tôi muốn góp ý điều gì thì tôi thường bắt đầu bằng câu hỏi để cô ấy có không gian trả lời và tự tìm ra cốt lõi vấn đề.

Dĩ nhiên, những tranh luận vụn vặt là điều không tránh khỏi, nhưng không sao, đó cũng là một trải nghiệm và hương vị sống thú vị cả thôi.

- Đã lâu không thấy anh xuất hiện với vai trò là một “ông bầu” nữa, anh đã chán công việc đó hay đang có kế hoạch gì mới? Anh còn làm công việc sáng tác?

Tôi chẳng đời nào chán sân khấu và màn ảnh, Wepro đang trong giai đoạn tái cơ cấu để có kế hoạch trung hạn và dài hạn cho phù hợp với diễn biến thị trường. Còn về sáng tác ư? Bây giờ tôi chỉ muốn sáng tác cho con gái thôi.

- Con gái đã được 6 tháng, anh có ủng hộ việc vợ mình sẽ quay lại sân khấu hay muốn cô ấy ở nhà lo cho con và chăm sóc gia đình?

Tôi luôn mong muốn mọi thứ được công bằng, trước đây tôi không muốn công khai tình cảm của chúng tôi vì tôi muốn công bằng cho cả hai. Tôi có được tình cảm của Quỳnh Anh, thì tôi phải ủng hộ sự nghiệp của cô ấy.

Còn bây giờ, tôi mong muốn cả hai chúng tôi có sự công bằng, thậm chí là thiên vị cho Bella. Vợ tôi muốn quay lại sân khấu hay chỉ làm kinh doanh sự kiện cưới tôi đều ủng hộ.

Tôi muốn kinh doanh bất cứ việc gì, dự án gì vợ tôi cũng sẽ sát cánh với tôi, với một điều kiện duy nhất: chúng tôi phải công bằng với Bella, con bé phải được chăm sóc bằng tình thương chứ không phải là vật chất. Và tuyệt đối không được để cuộc sống showbiz ảnh hưởng đến con bé.

- Vậy quan điểm của anh về việc người phụ nữ ra ngoài xã hội làm việc và sự bình đẳng giữa vợ chồng ngày nay?

Tôi không có quan điểm về việc này, vì theo tôi bình đẳng vợ chồng mới là công bằng. Hai vợ chồng cùng ra ngoài xã hội làm việc sẽ có tư tưởng và nhận thức tương đồng với nhau, dễ trao đổi thông tin với nhau hơn.

- Vợ anh từng tiết lộ, anh là người rất thích vào bếp, anh có ngại vì điều này? Anh có sợ hình ảnh một người đàn ông ở trong bếp làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình không?

Sao lại ngại nhỉ? (cười). Thậm chí tôi lại rất tự hào và thích khoe điều đó nữa chứ. Vả lại tôi làm gì có hình tượng hay hình ảnh mà bị ảnh hưởng…

- Bí quyết của vợ chồng anh để duy trì được hạnh phúc và lửa hôn nhân, nhất là khi cả hai vợ chồng đều hoạt động trong showbiz với nhiều điều tiếng, thị phi?

Chúng tôi giữ khách sáo với nhau, và thật ra thì công đầu thuộc về Quỳnh Anh. Hơn 10 năm nay cô ấy đã luôn nhường nhịn tôi vì tôi rất nhiều tham vọng và luôn ưu tiên cho sự nghiệp. Nếu không phải là Quỳnh Anh, chắc là tôi đã không có một gia đình như bây giờ và chẳng biết bao giờ mới có một con bé dễ thương như Bella.

- Vợ anh có phải là người hay ghen? Và anh củng cố niềm tin cho vợ và tránh cho mình những cám dỗ ở bên ngoài thế nào?

Nếu tránh được mọi cám dỗ thì chắc chắn không phải là đàn ông, vấn đề là mình có thể tin bản thân mình, tin vào gia đình mình và luôn dành chiến thắng lớn nhất cho gia đình mình. Khi có điều đó, tự khắc mình sẽ biết cân nhắc gia đình ở đâu trong cuộc đời mình, và mình phải làm gì để bảo vệ vị trí đó.

Cảm ơn anh!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm