Nội dung

Tất cả chuyên gia y tế đều khuyên bạn nên cho con bú ít nhất 6 tháng sau khi sinh. Vì vậy, lượng sữa của bạn đột nhiên giảm có thể gây ra nhiều vấn đề cho em bé. Em bé sẽ bị đói nếu lượng sữa của bạn không đủ. Những lý do sau có thể gây mất, giảm sữa.

Thiếu dinh dưỡng

Nếu không ăn đủ thực phẩm giúp thúc đẩy tiết sữa, người mẹ có thể không đủ sữa để nuôi em bé. Vì vậy, bạn cần ăn đủ và đa dạng thực phẩm giúp tăng tiết sữa.

Nguyên nhân làm giảm lượng sữa mẹ

Ảnh: boldsky

Uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai chứa estrogen - một hormone gây trở ngại trong quá trình cho con bú. Vì vậy, bạn không nên uống thuốc tránh thai khi đang nuôi con. Bạn nên thử các phương tiện tránh thai khác.  

Thiếu canxi

Thiếu canxi là một lý do lớn khiến bạn hết sữa quá sớm. Khi cơ thể không đủ canxi, bạn có thể không sản xuất đủ sữa để nuôi em bé vì thành phần chính của sữa mẹ là canxi.

Cho con bú thất thường

Cho con bú thất thường là một nguyên nhân gây giảm tiết sữa mẹ. Bạn cần phải cho bé ăn cách 2 giờ một lần khi bé vẫn trong thời kỳ bú sữa mẹ hoàn toàn. Vì vậy, cố gắng duy trì một lịch cho con bú thường xuyên và điều độ.

Ngừng cho con bú một cách bất thường

Nếu bạn không thể cho con bú trong một vài ngày do bệnh tật hoặc bị nhiễm trùng, thì sau đó nguồn cung cấp sữa mẹ có thể bị giảm đột ngột.

Viêm vú

Khi sữa mẹ bị đông lại và vón cục ở ngực, bạn có thể gọi đó là bệnh viêm vú. Thông thường bệnh viêm vú xảy ra do bạn cho con bú không đều. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm vú do nhiễm trùng, cần phải ngừng cho con bú ngay lập tức.

Cho con bú không đúng cách

Đôi khi, cách người mẹ cho con bú sai cũng là một nguyên nhân gây ra giảm tiết sữa. Nếu em bé không thể bám vào và bú đúng cách, tuyến vú sẽ không được kích thích để sản xuất đủ sữa.

Hoormon stress

Căng thẳng luôn gây hại cho bạn. Kích thích tố căng thẳng có thể làm hỏng sự cân bằng nội tiết tố của bạn và điều này có thể dẫn đến giảm tiết sữa.

Bạn lại mang thai

Khi có thai một lần nữa trong khi đang cho con bú, cân bằng nội tiết tố của bạn bị xáo trộn. Điều này có thể khiến nguồn sữa của bạn bị cạn khô một cách nhanh chóng.

Quỳnh Trang (theo boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Điều con gái cần ở mẹ

Mẹ hướng dẫn con gái hiểu và biết chăm sóc cơ thể, là người đầu tiên nói với con về tình dục, dạy con biết trân trọng những gì mình có và biết ứng xử tốt... 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé hay són phân

Con tôi gần 3 tháng tuổi, gần một tuần nay đi són. Có lúc tiểu xong cháu són phân, có khi ho hoặc nô nghịch cũng bị són ra quần. 

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm