Nội dung

Theo lời cảnh báo được đăng tải trên trang Facebook, nhiều người chơi Pokemon Go gần đây có xu hướng di chuyển đến những vùng có bom chưa nổ còn sót lại sau cuộc xung đột những năm 1990 để săn Pokemon. Bosnia vẫn còn sót lại hàng ngàn quả bom chưa nổ trong giai đoạn chiến tranh 1992-1995.

“Chúng tôi nhận được thông tin một số người chơi Pokemon Go ở Bosnia đang đi vào những cánh rừng có bom và những khu vực nguy hiểm để bắt Pokemon. Chúng tôi yêu cầu tất cả công dân tôn trọng những biển cảnh báo bom và đừng vào những khu vực lạ” – CNN dẫn lời cảnh báo từ trang Facebook Posavina bez mina.

Người chơi pokemon go có thể mất mạng vì bom

Người chơi săn bắt Pokemon tại một địa điểm nguy hiểm. Ảnh: AP

Kể từ khi phát hành, trò chơi Pokemon Go đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Người chơi sử dụng điện thoại thông minh săn bắt những con Pokemon ở bất kỳ nơi đâu. Theo báo cáo, nhiều người chơi Pokemon đã gặp tai nạn, trong đó đã có người té xuống vách đá, vì cứ dán mắt vào điện thoại mong tìm thấy Pokemon.

Người chơi pokemon go có thể mất mạng vì bom

Người chơi dùng điện thoại săn bắt Pokemon. Ảnh: Reuters

Trong một số trường hợp, những tên cướp vũ trang đã lợi dụng tính năng chia sẻ định vị GPS có trong game, phục kích và ra tay với những người chơi Pokemon Go tại những điểm vắng vẻ. Một trường hợp khác là một thanh thiếu niên đã phát hiện ra xác chết khi đang săn bắt Pokemon hoặc một nhân viên ở New Zealand là Tom Currie đã quyết định nghỉ việc cũng chỉ để tìm bắt 250 con Pokemon.

Ả Rập Saudi hôm 20.7 đã ra Ấn lệnh cấm công dân nước này chơi Pokemon Go. Tổng thư ký của Hội đồng Tôn giáo học giả cao cấp lập luận rằng trò chơi này có những yếu tố bị cấm trong Hồi giáo, trong đó có tín ngưỡng đa thần và bài bạc. Giáo sĩ Hồi giáo này còn lập luận rằng Pokemon Go có những yếu tố quảng bá Thần đạo của người Nhật, Thiên Chúa giáo, Hội Tam Điển hay phong trào Chủ nghĩa phục quốc Do Thái.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm