Nội dung

Đó là lời cảnh báo của ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena, Ủy viên Ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam (Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam).

Theo ông Thắng, game Pokémon GO sẽ khiến nguy cơ mất an toàn thông tin gia tăng trong thời gian tới, khi các game thủ đua nhau bật định vị GPS, camera điện thoại để chụp hình không gian săn Pokémon.

"Nếu kẻ gian tập hợp được tất cả các thông tin, hình ảnh này thì bí mật cá nhân của người chơi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Pokémon GO rồi sẽ trở thành một mạng xã hội thu thập hình ảnh tương tự như Facebook", ông Thắng nhận định.

Coi chừng bị thu thập thông tin hình ảnh qua trò pokémon go

Các chuyên gia cảnh báo người chơi cẩn trọng trước các phiên bản Pokémon GO nhái, thậm chí cả phiên bản chính chủ nếu không muốn bị thu thập thông tin cá nhân.

Tất nhiên, việc sử dụng các hình ảnh này ra sao còn phụ thuộc vào nhà phát hành game, nhưng thực tế hiện nay đang có một số phiên bản Pokémon GO nhái, có thể đang thu thập thông tin của người dùng ít kinh nghiệm.

"Game Pokémon GO có nhiều phiên bản và người dùng không biết đâu là phiên bản không chứa mã độc, đâu là phiên bản bị cài mã độc. Cũng không loại trừ trường hợp phiên bản Pokémon GO nhái đầu tiên không bị cài mã độc nhưng các phiên bản cập nhật tiếp theo hoàn toàn có thể bị tin tặc cài thêm mã độc vào", ông Thắng chia sẻ một cách thức lây nhiễm mã độc quen thuộc của tin tặc.

"Đây chính là cách mà các hacker thường làm để đánh cắp thông tin người dùng, khiến khả năng người dùng smartphone bị thu thập thông tin, hình ảnh là cực lớn", ông Thắng nói và khuyến cáo người dùng nên cân nhắc trước khi tham gia trò chơi gây sốt này.

Cũng theo ông Thắng, hiện nay các bạn trẻ đổ xô chơi Pokémon một cách rất phong trào mà không có định hướng giáo dục. Với tình hình đó, hành động bắt Pokémon sớm muộn sẽ gây tai nạn giao thông hoặc ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Coi chừng bị thu thập thông tin hình ảnh qua trò pokémon go

Trên thế giới đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông do tài xế mãi mê săn Pokémon.

Nói về game Pokémon GO, PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Trưởng khoa Tâm lý học (Trường Đại học Sư phạm TP.HCM) đánh giá: "Mỗi game đều có tác động nhất định đến đời sống của con người, đặc biệt là giới trẻ. Game Pokémon GO ngoài việc khuyến khích người chơi vận động thì nó còn có mặt trái và tác động tiêu cực không hề nhỏ".

Cụ thể, theo ông Sơn, những tác động tiêu cực đó là khiến người chơi khó quản lý giấc ngủ và cảm xúc của bản thân, ảnh hưởng nhất định đến các công việc khác trong lúc chơi kể cả đêm, tạo ra những hệ lụy cướp giật, gây tai nạn cho người chơi và cả người không liên quan trực tiếp đến trò chơi, mất thời gian khi muốn nâng cao thành tích săn thật nhiều Pokémon,...

"Những phân tích trên cho thấy, cần cẩn trọng với các trò chơi dễ gây nghiện như thế này. Người dùng smartphone đừng vô tư biến mình thành nạn nhân hay người lệ thuộc, phải biết kiểm soát và làm chủ chính mình khi đến với bất kỳ hoạt động nào tương tự", chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn cảnh báo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Bộ TT

Những cảnh báo này được Bộ TT&TT đưa ra trong lúc game Pokémon GO đang gây sốt ở Hà Nội và TP.HCM.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm