Nội dung

Theo Independent, một sinh viên đại học 20 tuổi tên Calvin Riley đã bị bắn chết khi đang mải mê chơi game Pokémon GO vào tối thứ Bảy tuần trước. Vụ việc xảy ra tại Công viên Aquatic, gần Ghirardelli Square - nơi sầm uất thu hút đông đảo du khách tới tham quan, thuộc thành phố San Francisco (Mỹ).

Mỹ nam sinh bị bắn chết khi đang mải mê săn pokémon

Người chơi đang săn Pokémon. Ảnh: AP

John Kirby, một người thân của gia đình nạn nhân nói với kênh KGO-TV rằng, Riley và một người bạn đang chú tâm nhìn vào màn hình smartphone để chơi game thì bị ai đó bắn từ phía sau và bỏ chạy.

"Những gì chúng tôi biết là không có một cuộc đối đầu nào xảy ra. Thật chẳng có gì để nói, mọi thứ thật vô nghĩa, chỉ đơn giản họ bắn vào Riley từ phía sau rồi bỏ chạy", John Kirby nói.

Robert Jansing, một thám tử có mối quan hệ thân thiết với cảnh sát Mỹ cho biết thêm, hung thủ đã không cướp đi bất kỳ tài sản nào trên người Riley.

Vụ án hi hữu này đang được cảnh sát Mỹ và thám tử địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Đây không phải là vụ án đầu tiên liên quan tới các game thủ chơi game Pokémon GO. Trước đó, vào đầu tháng 7, nam thanh niên Jerson Lopez de Leon (18 tuổi, người Guatemala) đã bị bắn không rõ nguyên nhân trong lúc đang săn Pokémon cùng em họ tên Daniel Moises Picen (17 tuổi).

Cũng liên quan tới game Pokémon GO, đã có hai thanh niên (21 và 22 tuổi) rơi xuống vách đá cao gần 30m khi mải mê săn Pokémon tại thành phố San Diago (Mỹ). Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp bị cướp để mắt tới khi cầm smartphone trên tay và lang thang tìm Pokémon trên đường phố.

Tại Việt Nam, game Pokémon GO chỉ mới chính thức được phát hành từ ngày 6.8. Chỉ sau vài ngày có mặt tại Việt Nam, Pokémon GO đã gây nên cơn sốt ở Hà Nội và TP.HCM, khiến các công viên, trung tâm mua sắm, phố đi bộ,... trở nên quá tải bởi lượng lớn game thủ tới săn Pokémon.

Nhiều cảnh báo đã được đưa ra liên quan tới an toàn của người chơi. Và thực tế tới đêm 8.8, một vụ cướp iPhone đã xảy ra ở công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) khi một cô gái mải mê cầm điện thoại trên tay đi săn Pokémon giữa đêm khuya.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ TT

Những cảnh báo này được Bộ TT&TT đưa ra trong lúc game Pokémon GO đang gây sốt ở Hà Nội và TP.HCM.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm