Nội dung

Ngay sau khi game Pokémon GO chính thức có mặt tại Việt Nam, nó đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh những điểm hấp dẫn còn có rất nhiều ý kiến từ các chuyên gia trong và ngoài nước cảnh báo về những nguy cơ của Pokémon GO.

Bộ tt

Pokémon GO là một tựa game tương tác ảo.

Theo truyền thông quốc tế, chính phủ nhiều nước trên thế giới cũng lo ngại ảnh hưởng đến an ninh quốc gia vì có thể bị thu thập dữ liệu, hình ảnh ở khắp nơi trong các tòa nhà, địa điểm, vị trí xung quanh người chơi để gửi về máy chủ nhà phát hành.

Một trong những sự kiện liên quan tới Pokémon GO là người chơi chia sẻ nhau cách sửa bản đồ Việt Nam thông qua công cụ Map Maker của Google, khiến các địa điểm có nguy cơ bị thay đổi không đúng thực tế.

Trước thực trạng trên, nhằm giảm thiểu những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra với người chơi Pokémon GO, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an ninh quốc gia, Bộ TT&TT đã phát đi 5 khuyến nghị:

1. Pokémon GO là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam, vì vậy khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

2. Cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokémon GO.

3. Kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokémon GO, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

4. Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm, như đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi…

5. Không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm