Nội dung

Theo The Guardian, các game thủ tại Hàn Quốc đang có xu hướng rời khỏi thành phố, thị trấn nơi họ đang ở, trở về các vùng quê hẻo lánh chỉ để chơi được game Pokémon GO. Đây là tựa game di động đang gây "sốt" với doanh thu "khủng" 1,6 triệu USD/ngày tại Mỹ.

Game thủ hàn quốc đổ về vùng quê bắt pokémon

Các game thủ tại Hàn Quốc bỏ công việc chỉ để về quê chơi Pokémon GO. (Ảnh minh họa)

Hiện, Pokémon GO chỉ mới được phát hành tại Úc, New Zealand và Mỹ. Tuy nhiên, game thủ ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Hàn Quốc và Việt Nam đang tìm cách cài đặt game này lên chiếc smartphone Android hay điện thoại iPhone của mình.

Trong khi các game thủ tại Việt Nam có thể chơi Pokémon GO nhưng thường xuyên bị gián đoạn, thì các game thủ tại Hàn Quốc lại không thể chơi được game này. Lý do là Hàn Quốc giới hạn sự hoạt động của Google Maps tại nước này.

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc không cho phép Google Maps kích hoạt các tính năng xem bản đồ theo thời gian thực, bản đồ 3D, hướng dẫn giao thông và khám phá không gian bên trong các tòa nhà,... tại đây. Trong khi đó, game Pokémon GO chỉ hoạt động được nhờ bản đồ Google Maps tích hợp và tính năng định vị GPS cũng như yêu cầu smartphone phải có kết nối Internet.

Tuy nhiên, các game thủ tại Hàn Quốc vẫn có cách để chơi được game Pokémon GO, đó là di chuyển về vùng ven gần biên giới với Triều Tiên, như thành phố Pokcho. Pokcho chưa được xác định như một phần lãnh thổ của Hàn Quốc nên các tính năng của bản đồ Google Maps trong game Pokémon GO có thể sử dụng tại đây. Thậm chí, một số game thủ trong số này còn bất chấp tạm nghỉ việc và rời xa gia đình chỉ để thỏa đam mê chơi Pokémon GO.

Nắm bắt nhu cầu của các game thủ Hàn Quốc, Vườn quốc gia Seoraksan ở Pokcho đã nhanh chóng tận dụng để quảng cáo điểm du lịch này như một mảnh đất thánh của Pokémon.

Theo thống kê của công ty phân tích thị trường Newzoo, game Pokémon GO đã thuộc nhóm ứng dụng có 10 triệu - 50 triệu lượt tải trên App Store. Riêng với Android đã có 5 triệu lượt tải từ các nguồn khác nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm