Nội dung

Cho con ăn dặm như thế nào để bé lớn khỏe, hoạt bát, không biếng ăn, tăng cân đều luôn là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bất cứ bà mẹ nào khi nuôi con cũng phải trải qua giai đoạn này và đương nhiên, những mỹ nhân đình đám showbiz Việt khi đã lên chức mẹ cũng không tránh khỏi.

Nhiều người khen ngợi các nhóc tì nhà sao Việt rất bụ bẫm đáng yêu. Tuy nhiên, ít ai biết những mỹ nhân Việt đã cho con ăn dặm như thế nào.

Minh Hà – bà xã Lý Hải: Nấu sẵn cháo trắng, rau thịt đến bữa mới cho vào quấy cùng

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Từng có kinh nghiệm cho 3 con lớn ăn dặm, Minh Hà, bà xã nam ca sĩ Lý Hải cho biết 3 bé Rio, Sunny, Cherry có nết ăn khác nhau, bé dễ, bé khó. Khi cho con ăn dặm, bà mẹ hotgirl luôn cố gắng thay đổi thực đơn để món nào con cũng ăn được, đồng thời ghi nhớ những thực phẩm con thích.

“Thông thường, tôi chỉ nấu sẵn cháo trắng, còn chất đạm, tôi băm nhỏ sẵn. Đến giờ bé ăn, tôi băm thêm rau, sau đó, bắc cháo trắng lên bếp đồng thời cho chất đạm đã băm vào nước quấy tan rồi cho vào nồi cùng cháo trắng, tiếp tục quấy đều tay.

Khi thịt chín, tôi cho rau, rồi nêm thêm một ít nước mắm (trên bếp lửa) hoặc muối (sau khi tắt bếp) nếu vị quá nhạt.

Sau khi tắt bếp múc ra chén, tôi cho thêm dầu ăn. Mỗi bữa cháo, tôi chỉ mất khoảng 5-10 phút nấu cho bé.”

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Trang Nhung: Con lười ăn mẹ vẫn kiên trì, không bỏ cuộc thì bé mới bụ bẫm, tăng cân

Con gái 2 tuổi của người đẹp Trang Nhung được nhiều người khen ngợi vì vẻ bụ bẫm. Nữ diễn viên 9x cho biết cô luôn tự hào vì con gái do một tay mình chăm sóc.

Trang Nhung tiết lộ, con gái của cô không phải thuộc tuýp trẻ em dễ ăn, dễ hấp thụ nhưng nhờ tình thương con và sự kiên trì, cô mới khiến bé có thể ăn tốt, tăng cân tốt như hiện tại.

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Trang Nhung từng tâm sự trong một bài phỏng vấn “Ai nhìn vào cũng nghĩ bé Vani dễ ăn dễ uống nhưng thực ra không phải như vậy. Nhung làm mẹ Nhung biết. Bé Vani cũng có nhiều khi rất lười ăn, Nhung cho con ăn hết một bữa nhiều khi cũng rất mệt mỏi.

Nhiều người mẹ khi cho con ăn mà thấy con không ăn nữa là họ buông xuôi nhưng Nhung thì nghĩ là mình cứ kiên trì đi. Khi người mẹ kiên trì với con, dành hết tình cảm cho con thì khi đó như có một sự nối kết, tự nhiên đứa bé lại muốn ăn. Đó là điều Nhung cảm nhận được.

Tất nhiên, trẻ nhỏ không phải lúc nào cũng theo ý mình, mẹ muốn con ăn là con ăn, mẹ muốn con ngủ là con ngủ. Tuy nhiên mẹ cần phải chu toàn, kiên trì, tập cho con sự điều độ bằng tình yêu thương.”

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Duy Uyên: Nghe bác sĩ Mỹ tư vấn, cho ăn ăn bột thay cháo

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc - Duy Uyên lấy chồng rồi sinh con ở bên Mỹ nên bà mẹ trẻ có cách cho cô con gái Hailee Linh Đan ăn dặm phù hợp với công việc và cuộc sống bên trời Tây:

Khi con bước sang giai đoạn ăn dặm (khoảng tháng thứ 6), Duy Uyên bắt đầu cho con ăn bột. Cô giải thích: "Bác sĩ ở đây khuyến khích cho trẻ ăn bột thay vì ăn cháo vì cháo có nhiều tinh bột nhưng lại ít chất đạm, vitamin cần thiết để trẻ phát triển. Mình chọn loại bột phù hợp với từng giai đoạn của con, như bột cho bé ngồi chưa vững, bột cho bé ngồi được hay bột cho bé đã biết đứng...

Các mẹ khi chọn mua bột cho bé có thể nhìn thấy chỉ dẫn này ngay bên ngoài bao bì. Vì từng loại bột sẽ có hàm lượng dinh dưỡng thích hợp giúp bé hấp thụ và tiêu hóa tốt. Bên cạnh đó, mình còn cho bé ăn thêm trái cây như chuối, bơ...".

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Thực đơn của bé được Duy Uyên thay đổi thường xuyên và kết hợp giữa các bữa bột với bữa cháo khi Linh Đan được 8-9 tháng để bé tập nhai. Chẳng hạn, buổi sáng cô cho bé ăn bột và buổi trưa thì đổi sang cháo. Tuy nhiên, trong mỗi bát cháo, cô lại cho lượng rau và protein nhiều hơn lượng tinh bột vì theo cô, trẻ ăn nhiều tinh bột dễ gây béo phì.

Độ thô của cháo được điều chỉnh tăng dần và căn cứ vào khả năng nhai của con. Từ thời điểm này, Duy Uyên cũng cho con ăn các loại bánh ngũ cốc, bánh ăn dặm vào bữa phụ.

Thực đơn của bé từ sau 10 tháng đến giờ như sau:

- Sáng: Bột ngũ cốc + sữa.

- Trưa: Cháo (rau củ + thịt/cá/tôm...).

- Bữa xế: Bơ, chuối nghiền, bánh ngũ cốc...

- Tối: Khoai nghiền (Một loại tinh bột) + sữa.

- Trước khi đi ngủ: Sữa.

>> Xem ngay: Từng bị chê xuống sắc sau sinh, giờ Phương Vy và con gái đều đẹp đến ngất ngây

MC Thanh Thảo: 18 tháng cho con ăn cơm

Khi con gái đầu lòng - bé Dâu, được 6 tháng tuổi và bước vào giai đoạn ăn dặm, MC Thanh Thảo Hugo bắt đầu áp dụng phương pháp truyền thống.

Cô bảo, do hồi đó, các tài liệu về ăn dặm hay chăm sóc trẻ sơ sinh còn chưa nhiều, dễ tìm kiếm như bây giờ nên cô chọn cách quen thuộc nhất với mình nhưng trước đó, cô đã tham gia các lớp học về dinh dưỡng cho bé để biết cách phân bổ khoa học chất đạm, chất xơ, vitamin... trong thực đơn của bé.

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

MC chia sẻ: "Với Dâu, mình áp dụng ăn dặm truyền thống rất 'bài bản', bắt đầu từ bột ngọt rồi mới đến bột mặn, cháo và cơm với tăng số lượng dần dần (từ một muỗng ngày đầu và tăng 2-3 muỗng sau đó). Khi bé 8 tháng, mình đã cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm: thịt (heo, gà, bò), cá, tôm, rau, phô mai...

Dâu có đặc điểm là không ăn nhiều, mỗi thứ chỉ một chút và mình không bao giờ ép con phải ăn đúng lượng theo sách vở mà tôn trọng nhu cầu của con. Riêng với phô mai, mình không cho con ăn nhiều ngay mà chỉ để bé 'nhấm nháp' làm quen vì bé còn uống sữa nữa nên sẽ đảm bảo đủ dưỡng chất, canxi.

Ngỡ ngàng với 1001 chiêu mỹ nhân showbiz việt dùng cho con ăn dặm

Khi bé Dâu được 18 tháng tuổi, nữ MC bắt đầu cho con ăn cơm. Cô cho biết: “Ở giai đoạn đầu, mình nấu cơm nát và chan thêm canh cho bé dễ ăn. Nói là bé ăn cơm nhưng lúc này chỉ đặc hơn và hạt gạo cứng hơn cháo chút thôi.

Khi bé đã ăn ngon lành, mình tăng dần độ thô và cho bé ăn thêm súp trước mỗi bữa ăn thay vì chan canh vào cơm. Khi thì mình nấu súp bò, lúc lại súp cua...

Bé ăn súp trước rồi mới ăn cơm trắng (không thức ăn). Cách này có ưu điểm là bữa ăn của bé rất linh hoạt. Nếu cả nhà phải đi ăn cưới, đi tiệc hay sang ông bà chơi, mình có thể cho bé ăn trước một bát súp và khi đến nơi, bé ăn thêm cơm, bánh mỳ... (tinh bột) sau".

>> "Hóng" thêm tin tức: Ai bảo Phi Thanh Vân không biết làm mẹ, con trai người đẹp nặng vượt chuẩn lâu rồi!

Hà My (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm