Nội dung
Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Sự kiện do Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng ceelin . Từ 8h, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm khám sức khỏe cho các bé. Nhiều bé có triệu chứng sổ mũi, sốt nhẹ… ngay thời điểm đang bước vào năm học mới khiến phụ huynh lo lắng.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Các bé đến dự sự kiện, như bé Đoàn Nguyễn Cát Tường (3 tuổi, quận Tân Phú, TP HCM) được đo chiều cao - cân nặng. Có mẹ là điều dưỡng nên Cát Tường được bổ sung đúng và đủ lượng vitamin C hằng ngày (70mg - 100mg), giúp bé ít bị bệnh tật, có chiều cao, cân nặng đạt chuẩn.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Ông Đỗ Võ Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ Trung ương - Bộ Y tế tuyên bố phát động chương trình. Theo ông, hiện chưa có phương thuốc điều trị triệt để nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, Ebola… nên việc tăng sức miễn dịch vẫn là phương pháp hiệu quả để đảm bảo sức khỏe trẻ em - vốn có hệ miễn dịch còn non yếu.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM lưu ý 4 điều giúp trẻ tăng đề kháng: đảm bảo chế độ dinh dưỡng, giữ vệ sinh môi trường sống, cho trẻ ngủ đủ và vận động thường xuyên, bổ sung đủ vitamin - khoáng chất. Trong đó, vitamin C là vi chất quan trọng cần bổ sung cho trẻ hàng ngày với liều lượng 70-100mg.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Rất đông mẹ và các bé chăm chú lắng nghe những chia sẻ bổ ích của bác sĩ Thu Hậu.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Các gia đình chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà vitamin C sặc sỡ.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Các bé chơi bowling: dùng quả banh đánh bật các con khi biểu hiện của triệu chứng cảm, ho, sổ mũi.

Ngày hội giúp trẻ tăng đề kháng dịch bệnh

Các bác sĩ lưu ý, để giúp trẻ tăng đề kháng trước dịch bệnh, các mẹ nên tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với môi trường xung quanh giúp cải thiện hệ miễn dịch, lên lịch tiêm ngừa đầy đủ, chú ý bổ sung đúng và đủ lượng vitamin C cần thiết hàng ngày.

Thư Kỳ

Chương trình sẽ tiếp nối với ngày hội “Mỗi ngày vitamin C - tăng cường sức đề kháng - thỏa sức khám phá” tổ chức ngày 30/8 tại kizciti hà nội . Đến đây, mẹ và bé sẽ được bác sĩ giải đáp thắc mắc về việc chăm sóc sức khoẻ cho bé và tham gia các hoạt động thú vị. Các gia đình cũng có thể tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc vui cùng bé” bằng cách đăng tải ảnh gia đình chụp tại sự kiện ở TP HCM hoặc Hà Nội lên fanpage.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm