Nội dung

Khi bé bị sốt thì bố mẹ cần chú ý một số điều sau đây

KHÔNG NÊN:

Không nên mặc quá nhiều cũng như quá ít quần áo

Theo các bác sĩ khoa nhi thì bố mẹ không nên ủ ấm bé quá kĩ vì như thế sẽ làm tăng nhiệt độ hoặc làm mát cơ thể quá đà bằng cách cho con mặc quá ít áo thì tình trạng bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.

Không nên để bé đói khi bị sốt

Trẻ khi bị sốt sẽ thường ít đói hơn bình thường, nhưng nếu trẻ muốn ăn, mẹ hãy cứ chuẩn bị những bữa ăn thật đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Những trẻ được ăn uống tốt chắc chắn sẽ nhanh bình phục hơn.

Không tự ý cho bé uống thuốc

Có quan điểm cho rằng thuốc dán thì nhẹ hơn thuốc viên, thuốc viên thì không mạnh như thuốc dán và các bố mẹ vì nghĩ vậy nên mỗi khi con sốt cứ tự ý làm theo cách này. Tuy nhiên thực tế là thuốc nặng nhẹ khác nhau ở liều chứ không phải dạng bào chế. Khả năng hạ sốt hoàn toàn phụ thuộc vào lượng thuốc tồn trong máu chứ không phụ thuộc vào việc bạn chọn miếng dán hay gói bột, gel bôi. Vì vậy để đảm bảo kết quả tốt nhất khi con bị sốt cao, bố mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ.

 nên và không nên khi bé bị sốt

Trẻ khi bị sốt sẽ thường ít đói hơn bình thường, nhưng mẹ hãy cứ chuẩn bị những bữa ăn thật đầy đủ dinh dưỡng cho bé. (Ảnh minh họa)

NÊN:

Luôn cung cấp đủ nước cho bé

Ra mồ hôi nhiều khi sốt có thể làm giảm lượng nước trong cơ thể bé, điều này sẽ khiến cho bé lâu hồi phục hơn. Vậy nên mẹ hãy cho bé uống nhiều nước phòng nôn mửa và tiêu chảy

Sử dụng nước ấm để lau người cho bé.

Nếu như con bạn nôn mửa và không thể uống thuốc, thì hãy sử dụng khăn ngâm qua nước ấm để lau người, cánh tay và chân, giúp bé cân bằng thân nhiệt cơ thể.

3 điều cần quan tâm trước khi gọi bác sĩ

Độ tuổi của bé

Tùy theo độ tuổi của bé và mức độ sốt mà có những trường hợp khác nhau  cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Nhìn chung bé càng nhỏ thì cơn sốt càng đáng lo lắng. Hãy gọi bác sĩ nếu bé chưa được 3 tháng tuổi mà có nhiệt độ từ 38 độ C trở lên, từ 3-6 tháng trên 38,9 độ C và từ 6 tháng 39,4 độ C trở lên.

Bé đã bị sốt mấy ngày

Đối với bé từ 3-12 tháng, hãy đưa bé đến bác sĩ nếu như bé sốt trên 38 độ và kéo dài trên 2 ngày. Nếu như cơn sốt kéo dài trên 2 ngày mà không có sự cải thiện ở bé từ 1-2 tuổi và không tiến triển khi quá 3 ngày với bé trên 2 tuổi thì mẹ hãy đưa đến bác sĩ ngay lập tức.

Có triệu chứng gì lạ không?

Hãy gọi cho bác sĩ nếu bạn bắt gặp ở bé những triệu chứng cần sự điều trị và quan tâm cao như bé thay đổi thái độ,  nôn mửa nhiều, tiêu chảy, đau tai, đau đầu dữ dội hoặc đau họng kéo dài, họng có đờm, khó thở, bị phát ban hoặc cơ thể háo nước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm