Nội dung

Ép dầu ép mỡ, ai nỡ… ép con ăn rau

Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia, để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, trẻ trong độ tuổi từ 6 - 11 tuổi được khuyến nghị ăn 2 – 3 đơn vị rau ăn lá và củ quả mỗi ngày (mỗi đơn vị tương đương 100g). Con số có vẻ đơn giản với người lớn, nhưng lại là một “chiến trường” đối với trẻ, và lại càng khó khăn hơn trong dịp Tết khi có quá nhiều “mỹ thực” quà, bánh bày ra trước mắt trẻ.

“Dù đã thử nhiều cách khác nhau để cho con tập ăn rau củ quả như đa dạng cách chế biến hấp, nghiền, xào, làm bánh,... nhưng có vẻ cũng không đủ thu hút sự chú ý của con. Tết nhất sắp tới mà hai mẹ con cứ đánh vật từng bữa ăn như vầy, con mệt, mẹ đuối mà chất xơ thì vẫn cứ thiếu”, Chị N.T.L.A (Hà Nội, 26 tuổi) thở dài chia sẻ.

nạp rau ngày tết dẫu khó chỉ là chuyện nhỏ với mẹ hiện đại

Trẻ biếng ăn rau – chuyện của mọi nhà

Theo các chuyên gia, việc bắt ép con ăn rau không chỉ không hiệu quả về mặt sinh lý mà còn gây ra các vấn đề về tâm lý của trẻ. Theo đó, những áp lực và căng thẳng trong quá trình bị ép ăn rau vô hình trung sẽ làm gia tăng sự “ghét bỏ” rau củ quả của con. Chưa kể, khi bị ép ăn, con chỉ nhai “cho xong chuyện”, nhai không kỹ khiến khả năng tiêu hóa thức ăn bị chậm, dẫn đến dễ bị ói hay trào ngược dạ dày, ảnh hưởng sức khỏe trẻ về lâu dài.

Điều này đòi hỏi mẹ phải có phương pháp khác để chủ động “bù” rau củ quả, đảm bảo cân bằng dưỡng chất cho con, trong giai đoạn kiên nhẫn tập cho con ăn rau củ quả dần dần.

Cách nuôi con bụng khoẻ, mẹ yên tâm ngày Tết

Lười ăn rau của trẻ cần cả một hành trình để cải thiện, mẹ không nên vội vàng vì vừa gây tác dụng ngược lên trẻ, vừa tự tạo áp lực cho mình, nhất là trong những ngày Tết bận rộn. Trong thời gian này, để đảm bảo con vẫn có đầy đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất, mẹ hiện đại có thể cân nhắc một vài phương pháp “nạp” xơ khác cho con sao cho vẹn toàn đôi đường.

Một trong những phương án cứu tinh cho nhiều mẹ ngày Tết này là sản phẩm NuVi Nước Rau Củ Quả. Là một trong những lựa chọn giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất hiệu quả cho trẻ, NuVi Nước Rau Củ Quả được nhiều bà mẹ tin dùng và “tích trữ” dịp Tết này vì hương vị trái cây thơm ngon dễ uống, tiện lợi mang đi đường xa, bảo quản dễ dàng. Con tự giác “nạp” rau mà mẹ không cần ép.

“Không chỉ Tết, trước đây lúc nào mình cũng đau đầu vụ bổ sung chất xơ cho hai nhóc tì nhà mình. Nhờ vậy mà trộm vía năm nay cả nhà thoải mái ăn Tết vì hai nhóc thích uống NuVi Nước Rau Củ Quả lắm, giảm gánh lo con bị rối loạn tiêu hóa nữa. Mình trữ vài thùng do đang có khuyến mãi, đằng nào cũng mua nên bây giờ mua cho con sử dụng dần”, chị V.A (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

nạp rau ngày tết dẫu khó chỉ là chuyện nhỏ với mẹ hiện đại

NuVi Nước Rau Củ Quả là giải pháp cho trẻ lười ăn rau nạp xơ, vitamin và khoáng chất

Chung quan điểm với chị V.A, chị T.M (Bà Rịa, Vũng Tàu) cho biết: "Tết năm nào cũng vậy, vợ chồng mình tất bật lo chu toàn Tết nội, Tết ngoại nên nhiều khi cũng dễ dãi hơn chuyện ăn uống của con hơn so với ngày thường do không có quán xuyến được hết. Từ khi được chị họ hàng giới thiệu cho NuVi Nước Rau Củ Quả thì mình cũng yên tâm hơn về chuyện dinh dưỡng ngày Tết, không lo táo bón hay rối loạn tiêu hóa như trước nhiều nữa”.

Chia sẻ về phương pháp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất từ NuVi Nước Rau Củ Quả, ông Võ Hoàng Anh, Phó Tổng Giám đốc Nutifood cho biết NuVi luôn đặt mình ở vị trí là người làm cha mẹ để mang đến những gì tốt nhất cho sự phát triển của các con. “Với sản phẩm này, chúng tôi tin rằng mỗi ngày sẽ không còn là cuộc chiến rau xanh trên bàn ăn của mẹ và bé".

Được biết, hàm lượng chất xơ có trong mỗi 180ml NuVi Nước Rau Củ Quả tương đương với 180g cải bó xôi, giúp đáp ứng gần 75% nhu cầu chất xơ hàng ngày của trẻ. Sản phẩm cũng chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu tối ưu, tương đương với 1.3kg cà rốt, giúp trẻ tiêu hóa tốt, đề kháng khỏe. Mẹ hiện đại có thể cân nhắc tích trữ NuVi Nước Rau Củ Quả để con và gia đình uống vào dịp Tết này nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm