Nội dung

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng - Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam, đã có những lưu ý về phong thủy nhà ở năm Quý Mão 2023.

Theo Chuyên gia Nguyễn Hoàng, phong thủy nhà ở gắn liền với họa phúc của người dân trong năm. “Đất có thổ công, sông có hà bá” hay “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là những cách nói hình tượng về mối liên hệ giữa nhân và thần, về luật sinh tồn giữa con người với tạo hóa.

Năm mới quý mão gia chủ cần lưu ý gì với phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở gắn liền với họa phúc của người dân trong năm

Vận khí năm 2023 với mỗi cá nhân đều có sự khác biệt nhưng dù là ai thì cũng bị chi phối bởi sự cát hung của trạch vận. Trạch vận chính là sự xuống lên, suy thịnh của vận đất, vận nhà. Nhà không chỉ là nơi ta ở và làm việc, nó còn là chỗ nuôi dưỡng sinh lực, thần trí, thể phách của mỗi con người. Nếu ví trái đất là một người chơi của tạo hóa thì con người chỉ là một người chơi thứ cấp của vũ trụ mà thôi. Vì thế, con người muốn sống phải tuân theo luật thiên – luật địa – luật nhân. Năm 2023, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy nhà ở như sau:

Gia chủ cần cẩn thận khi tu sửa: Đập một đoạn tường, dỡ một tấm tôn, đào một khúc rãnh đều có thể coi là tu sửa. Khi phá dỡ công trình để tu sửa cần phải tác động đến sự tĩnh lặng của nguyên khí. Nếu phúc thần tụ tập ở đây thì sửa xong sẽ phát tài, nếu hung thần chiếu đến mà động vào thì sửa chưa xong đã có thể gặp họa. Vì thế, nơi lành nên sửa, nơi dữ thì kiêng. Những nơi các hung thần này chiếu tới đều tiềm ẩn những rủi ro phá tài, mất chức, thị phi, ốm đau, mất mạng.  Năm nay hai phía Đông - Tây của căn nhà không thể phạm vào. Trục Đông Bắc - Tây Nam, Đông Nam - Tây Bắc cũng có nhiều hung họa. Chỉ có hai phương Nam - Bắc là an lành hơn cả. Những chỗ hung dữ nói trên tính từ tâm nhà, ra tận tường rào ngoài vườn gia chủ. 

Năm mới quý mão gia chủ cần lưu ý gì với phong thủy nhà ở

Con người muốn sống phải tuân theo luật thiên – luật địa – luật nhân

Về cầu tài: Bát Bạch Tả Phù là một trong những cát tinh mạnh nhất 2023. Nơi có Tả Phù bay đến, tài lộc dễ dàng hơn. Năm nay sao Bát Bạch bay đến phương Nam, những nhà hướng Nam hoặc có cổng, cửa phía Nam thì thuận đường tiền bạc. Tả Phù vốn là một thiện tinh, tại nắm quyền đương lệnh nên cát khí dồi dào. Tại nơi có sao này bay đến, bạn nên đặt một cặp tì hưu, cóc thiềm thừ, bảo bình chiêu tài hay hồ lô đồng đều có thể cải thiện tài chính. Ngoài ra, góc phía Tây của nhà hướng Nam, góc Tây Nam của nhà hướng Nam, góc phía Bắc của nhà hướng Tây Nam, góc Tây Nam của nhà hướng Tây, góc phía Nam của nhà hướng Tây Bắc, góc phía Tây của nhà hướng Bắc, góc phía Bắc của nhà hướng Đông Bắc, góc phía Tây của nhà hướng Đông, có thể đặt nghê đồng, kê giường để vượng tài lộc.

Cầu quan: Năm nay văn võ kiêm toàn, trường quan lộ có nhiều bổ nhiệm. Góc phía Nam của nhà hướng Đông Nam, góc Tây Nam của nhà hướng Nam, góc Tây Nam của nhà hướng Tây Nam, góc Tây Nam của nhà hướng Tây, góc Tây Nam của nhà hướng Tây Bắc, góc phía Nam của nhà hướng Bắc, góc phía Nam của nhà hướng Đông Bắc, góc phía Tây của nhà hướng Đông, đều là chỗ tốt để kích khởi danh quan, thuận đường thăng tiến. Tại các phương vị này, gia chủ nên đặt bàn làm việc, tháp văn xương, tượng thượng mã phong hầu, ấn thăng quan, trụ ngọc để được lên chức. Mỗi góc như vậy có khẩu 45 độ, nếu chiếu ra góc nhà có thể phủ một diện tích lớn. Trong diện tích đó lại có những chỗ kích hoạt danh quan mạnh mẽ, có những chỗ kích hoạt yếu hơn, nếu tìm ra được vị trí chính xác, sẽ được mau chóng bổ nhiệm, rộng bước rồng mây.

Nhìn chung, phong thủy nhà ở năm 2023 bất lợi từ nhiều hướng. An lành nhất là trục Bắc – Nam, các hướng khác đều không mấy khả dĩ. Gia chủ muốn được cát lợi hoàn toàn, nên cẩn trọng tham khảo và tìm các thầy phong thủy có uy tín để được tương trợ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm