Nội dung

Trồng hoa trên ban công hay trong nhà từ lâu đã trở nên phổ biến, để giữ nhà lúc nào cũng có hoa nở mà không cần chăm sóc nhiều, bạn hãy thử 3 loại hoa sau đây. 

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là vua của các loài hoa, dáng đẹp, nở lâu tàn, nói chung có thể tiếp tục nở vào mùa xuân và mùa thu. Tất nhiên, nếu có thể khống chế được nhiệt độ, điều kiện ra hoa phù hợp thì cây có thể nở quanh năm.

3 loại hoa lâu tàn đáng trồng trong chậu nở hơn 200 ngày mỗi năm bông to và nhiều màu sắc

Hoa mẫu đơn thông thường ưa khí hậu ấm áp và khô ráo, khi nhiệt độ môi trường khoảng 10-20 độ thì lá phát triển rất nhanh, muốn đạt yêu cầu phân hóa mầm hoa cần khống chế nhiệt độ môi trường trong khoảng 20-25 độ. Ngoài ra, trước và sau khi nụ hoa phân hóa nên tưới ít nước cho đất, cố gắng giữ cho đất luôn khô ráo.

Đồng thời, trong khâu bón thúc, không bón thêm phân bón lá, phân nước mà chú trọng sử dụng các loại phân hữu cơ tốt cho sức khỏe, an toàn như phân chuồng hoai mục hoặc các loại rau củ đã lên men, hoai mục, lá mục,… để bổ sung đầy đủ đạm, lân, kali cũng như 18 nguyên tố vi lượng. Và khi thêm các loại phân bón này, hãy cố gắng giữ khoảng cách an toàn hơn 10 cm so với rễ hoa.

3 loại hoa lâu tàn đáng trồng trong chậu nở hơn 200 ngày mỗi năm bông to và nhiều màu sắc

Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa thích hợp trồng ở cả 2 miền nam và bắc, cây có thể nở từ xuân đến thu, chỉ cần có nắng, ấm áp hoa sẽ đậm sắc, nở nhiều. Hoa giấy ưa nhiệt độ cao và ánh nắng mạnh, vì vậy nên đặt ở nơi có nhiều nắng để cây phát triển tốt hơn.

Những bông hoa được trồng trong chậu sẽ có cành ngắn hơn, nhiều hoa hơn, màu đậm hơn và hoa dài hơn. Thời gian chiếu nắng tốt nhất là hơn 8 tiếng mỗi ngày. Nếu đặt ở nơi râm mát thì chỉ có lá và cành trống, không dễ ra hoa hoặc giảm độ nở của hoa.

Hoa giấy chịu hạn tốt, không ưa nước. Một tuần chỉ cần tước nước một lần. Bắt đầu từ giữa tháng 8 thì giảm xuống 2 tuần một lần. Khi nào lá rũ xuống mới tưới lần tiếp theo. Như vậy chỉ cần ra hoa cây sẽ nở liên tục trong nửa năm.

3 loại hoa lâu tàn đáng trồng trong chậu nở hơn 200 ngày mỗi năm bông to và nhiều màu sắc

Hoa hồng leo

Hồng leo là loại cây cảnh đẹp, được trồng nhiều để làm giàn leo tường, leo hàng rào, làm vòm cổng hay được trồng thành bụi đứng trang trí thêm cho cảnh quan vườn nhà. Loài hồng này xuất hiện nhiều nơi, đặc biệt là ở vùng khí hậu ôn đới và cận ôn đới với nhiều màu sắc, kích thước đa dạng.

Hoa hồng leo là loài cây ưa nơi thoáng, mát mẻ, thích hợp sống ngoài trời nhưng không chịu được cái nắng quá gay gắt nên hoa hồng leo thường trồng nhiều ở những vùng ôn đới.

Có thể trồng hoa hồng leo vào đầu mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu để cho bộ rễ cây được hình thành, ổn định và khỏe mạnh trước khi mùa đông đến. Song thời điểm tốt nhất giúp cây có sức đề kháng, sinh trưởng mạnh mẽ nhất đó là vào mùa xuân.

3 loại hoa lâu tàn đáng trồng trong chậu nở hơn 200 ngày mỗi năm bông to và nhiều màu sắc

Hoa hồng leo là loài ưa ánh nắng mắt trời, thích hợp trồng ở những nơi mát mẻ, thoáng đãng, có thời gian chiếu sáng ít nhất 6 tiếng/ ngày. Tốt nhất, nên đặt cây ở hướng Đông để có thể đón được ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm