Nội dung

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài luôn mang đến sự may mắn, thịnh vượng và nhiều vượng khí hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Cây kim tiền là loại cây dễ trồng, sống lâu năm và xanh tốt, thân cây chắc, mọng nước, phình to ở gốc cây. Ở dưới đất, cây không có thân chính nhưng đâm chồi mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ từ củ, tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc tốt, cây kim tiền rất dễ bị thối rễ.

Cây kim tiền bị thối gốc cấp cứu theo cách này đảm bảo xanh lại còn có thể ra hoa

Cây kim tiền bị thối gốc hay thối thân đều do cây bị úng nước hoặc thừa nước trong thời gian dài. Một biểu hiện để biết cây kim tiền bị thối gốc là quan sát lá cây. Thông thường lá cây sẽ có màu xanh bóng bẩy, nếu lá bỗng nhiên có dấu hiệu lạ mà cụ thể hơn là những lá còn non chuyển sang vàng thì khả năng cao là cây bị thối gốc. Khi cây chuyển sang giai đoạn bị thối gốc và thối thân thì bạn có thể nhìn hoặc dùng tay ấn nhẹ thân và gốc sẽ phát hiện ra ngay.

1. Cách chữa cây kim tiền bị thối gốc

Ngay khi phát hiện cây có những dấu hiệu thối rễ như: Lá chuyển sang màu vàng, cây nghiêng xuống và có mùi khó chịu bốc lên,...

Bạn cần nhấc cây ra khỏi đất, sau đó cắt bỏ bớt phần rễ bị thối hoặc nếu cây bị thối quá nghiêm trọng thì cắt bỏ toàn bộ bộ rễ. Rễ sẽ mọc lại ngay nên bạn không cần quá lo lắng. Hoặc để yên tâm hơn bạn có thể sử dụng thuốc kích thích mọc rễ.

Tiếp theo tiến hành trộn hỗn hợp đất mới gồm: Đất cát, xơ dừa, mùn cưa, tro trấu, phân hữu cơ. Cần duy trì cho đất có độ ẩm nhẹ khoảng 2-3 ngày đầu bằng cách tưới một ít nước cho đất.

Cây kim tiền bị thối gốc cấp cứu theo cách này đảm bảo xanh lại còn có thể ra hoa

2. Những lưu ý để chăm sóc cây kim tiền luôn xanh tốt

– Kim tiền là loại cây có khả năng chịu hạn, nêu cầu lượng nước tưới vừa phải, không cần tưới quá nhiều. Trung bình cây đặt trong văn phòng tuần chỉ cần tưới 1 lần là đủ. Tránh tưới nước quá nhiều có thể gây tình trạng cây kim tiền bị thối gốc. Tốt nhất bạn nên xịt nước lên lá, thân, đất để toàn cây được tươi mát và có độ ẩm. Nếu trồng trong phòng có máy lạnh, lượng nước tưới cần giảm xuống.

- Nếu lá cây trắng bệch, mầm non chồi lên bé và ẻo lả thiếu sức sống. Để khắc phục bạn cần cắt tỉa loại bỏ những nhánh thối, hỏng đi. Sau đó sẽ chuyển chậu cây kim tiền ra nơi có ánh sáng vừa đủ. Chú ý vệ sinh lá để giúp lá quang hợp tốt trong môi trường thiếu sáng và giúp môi trường làm việc được sạch sẽ hơn.

Cây kim tiền bị thối gốc cấp cứu theo cách này đảm bảo xanh lại còn có thể ra hoa

- Muốn cây kim tiền đẹp và sống lâu cần chọn vị trí đặt cây thích hợp. Nếu đặt tại các vị trí không đúng cũng sẽ làm giảm đến độ sinh trưởng và phát triển của cây. Vì vậy, nên đặt cây ở vị trí có đầy đủ ánh sáng, tránh những nơi ánh sáng ít.

Nên đặt cây ở phòng khách, hành lang đi lại, gần các cửa ra vào, cửa kính. Bởi những nơi như vậy thường có đầy đủ ánh sáng để cây phát triển.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm