Nội dung

Trồng hoa không chỉ giúp tô điểm không gian sống, không khí trong lành hơn mà còn có thể nuôi dưỡng tâm hồn. Tuy nhiên, trong quá trình trồng hoa sẽ luôn có những vấn đề phát sinh chẳng hạn như đất bị nén chặt. Vấn đề này khiến cây không hút được chất dinh dưỡng từ đất, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây, thậm chí khiến cây chết dần chết mòn theo thời gian.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy trước khi trồng hoa bạn nên chôn 2 loại đá này vào đáy chậu rồi hẵng cho cây vào. Như vậy đất có thể không bị nén chặt trong vòng 5 năm, bộ rễ sẽ cứng cáp hơn và hoa sẽ nổ bung chậu.

1. Gạch nung đỏ

Thấy 2 loại đá này nên nhặt về đem chôn dưới chậu đất 5 năm không cứng hoa nở rộ

Thông thường chúng ta có thể bắt gặp gạch đỏ ở một số công trình xây dựng hay ven đường. Nếu thấy, bạn có thể nhặt đem về nhà để trồng hoa. Nó có thể giúp đất tơi xốp hơn, thoáng khí hơn và hạn chế sự nén đất.

Tuy nhiên, những viên gạch đỏ tương đối lớn nên muốn thêm vào chậu hoa thì bạn phải đập nhỏ nó ra. Sau đó bạn có thể rửa chúng bằng nước và đem đi phơi nắng để diệt một số vi khuẩn bám trên bề mặt, giúp cây không bị nhiễm bệnh. Cuối cùng, chỉ cần đem ném nó vào chậu thế là xong.

Lưu ý, bạn nên chọn những viên gạch màu đỏ, bên trên có nhiều vết nứt. Gạch như vậy mới có thể dùng để trồng hoa được, còn gạch đỏ có bề mặt láng mịn thì không.

2. Xỉ than tổ ong

Thấy 2 loại đá này nên nhặt về đem chôn dưới chậu đất 5 năm không cứng hoa nở rộ

Xỉ than tổ ong là nguyên liệu khá phổ biến, bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi, đặc biệt là các quán bán bún, phở,… vì họ thường dùng than nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Nhiều người cho rằng sau khi nun nấu, xỉ than sẽ là một thứ bỏ đi chẳng có chút xíu tác dụng gì nhưng thực chất bạn có thể dùng nó để trồng hoa.

Xỉ than có đặc tính rất xốp, nhẹ, giúp đất không bị nén lại sau một thời gian dài, tăng độ thông thoáng cho rễ cây phát triển. Hơn nữa, xỉ than còn có khả năng thoát nước tốt, giúp chậu cây không bị đọng nước, từ đó rễ cây sẽ không bị ngập úng, gây thối rễ nếu bạn lỡ tay tưới nước quá nhiều hay vào những ngày mưa dầm.

Trong xỉ than tổ ong có khí độc, nhưng loại khí này sẽ bay hơi hết nếu ngâm nó vào nước. Vì vậy, trước khi trồng hoa, bạn cần đập nhỏ xỉ than ra, ngâm trong nước khoảng 3 ngày, rửa sạch lại nhiều lần, phơi khô rồi hẵng dùng nó lót dưới đáy chậu.

Bạn không thể trồng cây với toàn bộ xỉ than, vì bản thân chúng chỉ là chất vô cơ, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây. Chính vì lý do đó, bạn có thể nghiền nhỏ xỉ than rồi trộn với các nguyên liệu khác như trấu hun, đất peatmoss,… để trồng cây. Xỉ than thích hợp trồng các loại cây mọng nước như xương rồng, sen đá, nha đam…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm