Nội dung
2014 là năm có nhiều sự kiện lớn như Olympics Mùa Đông, giải vô địch bóng đá thế giới mùa hè.

Về chính trị, Mỹ sẽ chính thức rút quân khỏi chiến trường Afghanistan sau 13 năm tham chiến. Về kinh tế, 2014 cũng là năm mà Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể sẽ được ký kết.

2014 theo chiêm tinh học sẽ là năm con ngựa gỗ (Giáp Ngọ). Ngựa là một trong những con vật gắn bó nhất với con người kể từ xa xưa, là phương tiện vận chuyển tốt và nhanh nhất trước khi bị thay thế bởi tiến bộ khoa học kỹ thuật. Ngựa cũng là biểu tượng của khả năng thành công nhanh chóng.
Năm 2014 dưới lăng kính chiêm tinh học và phong thủy thế giới
 

Theo các nhà chiêm tinh học, ngựa là con vật luôn theo đuổi sự tự do, mang trong lòng tinh thần nhiệt huyết và có khả năng lãnh đạo. Trong tử vi Trung Quốc, giờ Ngọ bắt đầu từ 11h đến 13h, tức là khoảng thời gian nắng và nóng nhất trong ngày, do đó ngựa được xem là biểu tượng liên quan đến sức nóng, ngọn lửa và màu đỏ. Còn theo thuyết ngũ hành của Trung Quốc, ngựa được xếp vào nhóm lửa với tính cách khá bốc đồng. Ngựa cũng được đánh giá là con vật thông minh, khỏe mạnh, ngày xưa được sử dụng để ra chiến trường và được những người có địa vị cao sử dụng.

Theo chuyên gia phong thủy Mina Zheng người Trung Quốc làm việc tại Úc, năm Giáp Ngọ sẽ mang đến nhiều năng lượng và điều này khiến cho nhiều người cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết và vui vẻ. Tuy vậy nó cũng khiến một số người cảm thấy không thoải mái và khó khăn.

Nếu theo Âm lịch và thuyết tứ trụ, năm 2014 được thể hiện bằng 2 yếu tố: gỗ nằm trên lửa. Gỗ gặp lửa thì làm cho lửa cháy to hơn. Do đó, 2014 có thể xem là năm mà nhiều yếu tố trở nên hài hòa hơn. Những căng thẳng trong 4 năm qua nhiều khả năng sẽ dần đến hồi kết thúc và thế giới sẽ dễ thở hơn so với năm trước.

Tuy vậy, việc kết hợp giữa lửa và gỗ có thể sẽ khiến nhiều thứ bùng cháy vượt khỏi tầm kiểm soát, những cảm xúc mạnh có thể dẫn tới những tranh cãi sâu sắc. 2014 cũng là năm có thể xảy ra những thảm họa như cháy nổ có khả năng sẽ xảy ra trên diện rộng.

Nhìn chung Giáp Ngọ sẽ là năm của hành động, của khởi phát với nhiều ý tưởng tốt dựa trên cảm xúc mãnh liệt đối với lĩnh vực yêu thích. Đặc biệt, ngựa cũng là dấu hiệu tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ, một sự đầu tư thích hợp vào các mối quan hệ trong năm nay sẽ là phù hợp.

Trong năm này, ngôi sao may mắn sẽ ngự trị ở phương Nam kể từ tháng 2. Vì vậy các tỉnh thành và quốc gia ở phương Nam sẽ thịnh vượng. Trái lại, ngôi sao không may mắn sẽ xuất hiện ở hướng Tây Bắc và đây là điều mà các quốc gia hay địa phương nằm ở hướng này cần lưu ý.

Nếu theo phán đoán của nữ tiên tri lỗi lạc Vanga, 2014 sẽ là năm không yên bình cho thế giới, khi đại đa số con người sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da do hậu quả của chiến tranh hóa học, nhưng hy vọng là điều này sẽ không xảy ra.

Do là năm ngựa với tinh thần nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng nên những ngành nghề liên quan đến đặc điểm này có khả năng sẽ làm ăn tốt hơn. Đó là các ngành nghề huấn luyện viên, thể thao, nghệ thuật, giải trí, môi trường và tổ chức sự kiện. Luật, chứng khoán, bất động sản, du lịch và vận tải cũng là những ngành nghề dự báo sẽ hoạt động tốt.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ vào sự thành công của năm con ngựa, bạn có thể sẽ bị thuyết phục thông qua những gương mặt cầm tinh con ngựa, đó là nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại Warren Buffett, ca sĩ Mc Cartney, diễn viên điện ảnh Thành Long, thủ tướng Anh David Cameron, còn trong nước có doanh nhân Lý Quí Trung, đại gia bất động sản Đào Hồng Tuyển hay vị chủ tịch trẻ tuổi của ngân hàng ACB Trần Hùng Huy.

Cuối cùng, 2014 có thể là năm đánh dấu nền kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc hơn so với năm Quý Tỵ, một phần nhờ vào nền kinh tế thế giới phục hồi mạnh hơn, đặc biệt ở 2 quốc gia đầu tàu là Mỹ và Trung Quốc.

Theo NCĐT

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Lý giải việc kiêng xây nhà trong tháng Giêng

Theo KTS Hà Anh Tuấn, có nhiều ứng xử trong xây dựng hiện nay không thuộc về chuyên môn xây dựng hay phong thuỷ gì, mà đa phần liên quan đến nếp nghĩ lâu ngày thành quen của cộng đồng, dân cư. Về việc kiêng xây nhà trong tháng giêng, có một số nguyên nhân như sau:

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm  

Cải thiện phong thủy cho ngôi nhà bằng màu sắc nào cho hợp?

Theo các nhà phong thủy thì trong năm 2014, việc chọn màu tím, xanh và nâu sẽ giúp phong thủy ngôi nhà bạn theo hướng tích cực hơn. Việc kết hợp màu sắc kết nối với năng lượng của Ngựa Gỗ theo 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ cũng là cách cải thiện phong thủy mà bạn nên chú ý.

Xem thêm