Nội dung

Sau khi theo chồng sang Mỹ định cư, cựu thành viên "nóng bỏng" nhất của nhóm Mắt Ngọc – ca sĩ Duy Uyên tận hưởng cuộc sống êm đềm bình yên bên ông xã và hai con “đủ nếp đủ tẻ”: Hailee và Liam. Mặc dù đã dâu ở trời Tây gần 10 năm nhưng Duy Uyên dường như luôn hướng cuộc sống của mình theo phong tục truyền thống của Việt Nam.

Bằng chứng là trong bữa tiệc đầy tháng con trai vào tháng 9 vừa qua, “Út cưng” của nhóm Mắt Ngọc đã chuẩn bị một mâm cúng mang đậm truyền thống của Việt Nam như xôi, chè, gà luộc, bánh kem, trái cây… Bà mẹ 2 con cho biết: “Bản thân Uyên là người Việt nên hay coi trọng các tập tục nước mình và vừa qua cả hai vợ chồng cũng như ông bà Nội - Ngoại đã làm buổi tiệc nhỏ với đầy đủ mâm xôi, thịt gà và trái cây ấm cúng để mừng đầy tháng cho bé”.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Duy Uyên - "út cưng" của nhóm Mắt Ngọc đã rời bỏ showbiz, theo chồng sang Mỹ định cư.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Và bây giờ cô đã mẹ của 2 em bé xinh xắn đáng yêu.

Đâu chỉ tổ chức mỗi bữa tiệc theo truyền thống dân tộc, “Út cưng” của nhóm Mắt Ngọc còn tiết lộ rằng vợ chồng cô luôn có muốn các con hiểu về truyền thống, phong tục tập quán của người Việt Nam vì vậy cô đã lựa chọn phương pháp dạy con thuần Việt. Duy Uyên bày tỏ: “Có một điều Uyên thấy rất phổ biến ở bên này, dù bạn có nói với lũ trẻ bằng tiếng Việt thì chúng vẫn hiểu hết nhưng đa số các bé đều trả lời lại bằng tiếng Anh hoặc là những câu ngắn gọn như "Dạ!", "Đúng rồi!"… Chính vì thế, mình luôn cố gắng nói tiếng Việt rất nhiều với con khi ở nhà, làm những món ăn Việt Nam, dạy con hiểu những phong tục tập quán nước mình… Còn khi dạy con làm bài tập thì mình mới sử dụng tiếng Anh. Nói chung, cả hai vợ chồng luôn quan niệm rằng dù sống ở nước ngoài nhưng việc dạy chăm con đều phải là thuần Việt”.

Do đó, nữ ca sĩ rất thường hay nấu cho Hailee ăn những món ăn châu Á để vừa giúp con đổi khẩu vị, vừa giúp con hiểu thêm về nền ẩm thực của Việt Nam. Bên cạnh đó, Duy Uyên còn dành nhiều thời gian để chăm sóc và chơi cùng các con. Cô hay đưa con gái đi dạo phố hay công viên để giúp con thay đổi không khí, gặp gỡ nhiều bạn bè nhằm xây dựng cho Hailee sự tự tin và các mối quan hệ xã hội.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Duy Uyên đã chuẩn bị bữa tiệc đầy tháng cho con trai Liam mang đậm truyền thống Việt Nam.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Cô cũng tiết lộ vợ chồng cô dù sống ở Mỹ nhưng vẫn muốn dạy con theo phương pháp thuần Việt.

“Uyên may mắn khi có con gái khá ngoan ngoãn và thông minh, cách Uyên chọn là luôn quan sát, đồng hành cùng con trong cuộc sống như một người bạn, để con có tâm lý thoải mái chia sẻ mọi thứ xảy ra xung quanh. Xã hội bây giờ luôn đầy rẫy những cạm bẫy, con trai hay con gái thì mình đều quan tâm như nhau. Mình chỉ biết bảo vệ các con bằng cách giải thích cho con thấy được những trường hợp tác hại nguy hiểm, để từ đó trẻ thấy được và phòng tránh kịp thời thôi. Còn ngoài ra phụ huynh chúng ta cứ sợ lo lắng rồi luôn kiểm soát, bảo bọc con mình kỹ, không cho bé tiếp xúc với những môi trường xung quanh cũng không tốt cho sự phát triển trưởng thành của con sau này”, bà mẹ 2 con chia sẻ.

Có lẽ nhờ thế mà bé Hailee nhà Duy Uyên ngày càng cao lớn, đáng yêu và nhất là càng xinh xắn khi thừa hưởng nét đẹp cũng như lúm đồng tiền duyên của mẹ. Cô bé thường được mẹ dẫn đi chơi, đi ăn uống hay đi dạo quanh công viên nhờ đó mà Hailee thêm tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Hailee ngày càng lớn phổng phao cao lớn và tự tin.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Cô bé được nhận xét là thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ, nhất là lúm đồng tiền duyên.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Dù bận rộn nhưng Duy Uyên luôn sắp xếp thời gian để đưa con đi chơi, chăm sóc hay trò chuyện cùng con. 

Làm mẹ lần 2 ở tuổi 39, Duy Uyên chắc hẳn không tránh khỏi sự vất vả. Cô từng tâm sự do bé Liam khá to, gần 4kg, nên ca sinh nở kéo dài tận 13 tiếng. Vì thế sau sinh Duy Uyên phải mất một khoảng thời gian để phục hồi sức khỏe. May mắn là có ông bà phụ giúp nên mẹ bỉm này cũng đỡ vất vả hơn.

Đối với nữ ca sĩ bây giờ, chăm sóc và nuôi dạy con cái trong giai đoạn đầu đời quan trọng hết tất thảy mọi thứ khác. Vì thế, “Uyên nghĩ là dù nơi nào đi nữa việc kiếm tiền chưa quan trọng bằng việc nuôi chăm con ở thời gian đầu làm mẹ, bởi vì giai đoạn con lớn lên trưởng thành rất là nhanh, mình cần nhiều thời gian bên con hơn để thanh xuân làm mẹ của chúng ta không phải hối tiếc. Cho nên dù ra sao, các mẹ bỉm cũng cần cố gắng thu xếp thời gian hợp lý nhất để chăm con của mình nhé”, Duy Uyên nhắn nhủ đến các mẹ bỉm khác. Và có một điều chắc chắn rằng cô sẽ lại tiếp tục nuôi dạy Liam về phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam giống như cách cô đang nuôi dạy con gái Hailee.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Làm mẹ lần 2 ở tuổi 39, tuy có vất vả nhưng Duy Uyên vẫn cố gắng chăm sóc con và chăm sóc cho sức khỏe của bản thân.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Cô còn được chồng chiều chuộng đưa đi mua sắm thoải mái.

Mỹ nhân sexy nhất mắt ngọc u40 sinh con 4kg ở mỹ

Cận nhan sắc xinh đẹp của bà mẹ 2 con U40 - Duy Uyên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm