Nội dung

Mùa hè đến qua những góc phố rực đỏ hoa phượng, và tím huyền ảo dọc con phố bằng lăng.

Mùa hè đến qua mùi hương thoang thoảng của sen. Qua cả những cơn mưa rào kéo cầu vồng xuất hiện.

Cuộc sống vẫn luôn vần xoay, vẫn luôn có những khung cảnh đẹp đẽ như thế xung quanh mình. Tuổi trẻ bạn đang có, chính là khoảng thời gian kỳ diệu nhất nhưng lại chỉ có một lần duy nhất trong cuộc đời bạn mà thôi. Tuổi trẻ có những ước mơ, có những đam mê, có những khờ dại, có tình yêu vẽ ra quá lãng mạn, không thể thiếu cả những nỗi đau hết sức ngu khờ.

Điều gì muốn nói với một cô gái đang dần bước qua tuổi thanh xuân? Một cô bé mười bảy, mười tám sẽ mơ về người con trai bên mình khác với một cô gái hai ba, hai bốn tuổi suy nghĩ về tình yêu. Chỉ có một điều duy nhất không thay đổi đó là sự chân thành và hy vọng. Xung quanh mình có đầy rẫy những người bị tổn thương trong tình yêu, cũng không thiếu những mối tình hạnh phúc. Nếu bạn vấp phải một nỗi đau, hãy cứ đau, cứ khóc, cứ để bản thân đối diện một cách thoải mái nhất với nỗi đau ấy, thì dù điều đó có ghê gớm cỡ nào, rồi bạn cũng sẽ vượt qua.

Mùa hè là mùa để bắt đầu yêu thật đấy

Khi định mệnh của ta với một người chỉ là một khoảng ngắn trong cuộc đời nhau, hãy biết chấp nhận. Biết đau, biết buông cũng là một cách để biết yêu, chỉ có điều tôi mong bạn hãy biết yêu chính mình, chính trái tim đang rỉ máu và thổn thức kia đó.

Thế rồi bạn thấy đấy, hãy bước ra bên ngoài, nhìn thế giới đẹp đẽ ngoài kia, có bao nhiêu thứ bạn chưa hề biết đến, hoặc bỏ lỡ? Bao nhiêu người bạn có thể quen và biết đâu một người thực sự dành cho bạn đang chờ bạn bước ra với cuộc đời?

Hãy có niềm tin đi, hãy vui vẻ đi, hãy tập thói quen nở nụ cười rạng rỡ đi, vì mỗi cô gái sẽ đều trở nên thực sự cuốn hút khi cười, một nụ cười đầy sức sống và yêu thương, thật đấy!

Hãy biết tự tạo niềm vui cho mình, tự cho phép làm những điều đôi khi bạn chưa hề dám thử. Ơ, biết đâu đó, bạn sẽ tìm được con người thực sự của chính bạn thì sao? Bạn sẽ hài lòng với con người mới này thì sao? Và... bạn sẽ tìm được ai đó thì sao? Cô gái à, ngại ngần gì mà không thử?

Mùa hè là mùa để bắt đầu yêu thật đấy

Với những điều có trong hiện tại, tôi cảm thấy rất tiếc nuối khoảng thời gian trong quá khứ của mình. Mải miết với công việc, và nâng niu một niềm vui phụ thuộc. Mà cái tình cảm tôi đã dành hết tâm can ấy, lại chẳng thấy được tôi đã cố gắng thế nào. Kết cục là tôi có hạnh phúc, nhưng cô đơn và đau khổ, tẻ nhạt và bằng phẳng đến phát ớn và lớn hơn gấp nhiều lần. Nhìn lại lúc đó, tôi tự lạc mất mình, lạc mất cái vui vẻ, sôi nổi và mạnh mẽ. Quả là một thời gian không ngắn, để tôi nhận ra và tìm thấy câu trả lời chính xác cho bây giờ.

Tôi đã suy nghĩ, đã có bạn bè giúp đỡ và bên cạnh. Tôi đã tìm lại được mình, một cách cởi mở hơn, một cách mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn. Tôi có thêm nhiều điều cần quan tâm, nhiều điều muốn thử, nhiều người muốn gặp, và tôi cũng đang rất háo hức chờ gặp người đàn ông thực sự của mình.

Cô gái hai ba, vẫn thích lê la quán xá, vẫn thích đến những miền đất xa, và chẳng ngại quen thêm người lạ.

Mùa hè là mùa để bắt đầu yêu, sao lại không?

July Nhým -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm