Nội dung

Sinh thêm con là một áp lực vô cùng lớn đối với mỗi cặp cha mẹ bởi ngoài kinh tế còn là cả một vấn đề liên quan đến tình cảm. Bởi khi có thêm em bé, tình yêu của bố mẹ dành cho con lớn phải san sẻ sang cho em nhỏ, không còn nhiều thời gian dành sự quan tâm cho con lớn. Nếu không chú ý đến những điều này rất có thể sẽ đem đến cho trẻ sự tổn thương sâu sắc.

Ngọc nữ điện ảnh Tăng Thanh Hà mới đây đã có một chia sẻ ngắn chạm tới trái tim nhiều bà mẹ bỉm sữa cùng cảnh ngộ. Cụ thể, bà mẹ 3 con đăng tải một bức ảnh ôm con trai Richard Nguyễn ngủ nhưng những dòng chia sẻ lại nhắc đến cô con gái thứ 2 là bé Chloe Nguyễn.

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Cụ thể, Hà Tăng cho biết khi có thêm con thứ 3, mọi sự quan tâm của cô hầu hết dành cho em bé thứ 3 Mason nên con gái vô tình cảm thấy thiếu hơi ấm của mẹ mỗi khi ngủ. Thế nhưng Tăng Thanh Hà chưa thể làm gì được bởi lúc này bé Mason chưa vào nếp ngủ, vẫn cần mẹ ở bên. Và việc có các anh chị lớn ngủ cùng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của Mason. Chính vì thế, bà mẹ 3 con chưa thể để con gái ngủ cùng và bày tỏ vô cùng xót xa, thương con gái.

"4h sáng mẹ nghe tiếng mở cửa 'mẹ ơi cho con ngủ với mẹ và em được không?'. Thương con gái giật mình thức giấc giữa đêm không có mẹ bên cạnh, ráng mấy tháng nữa em ngủ xuyên đêm cả nhà mình cùng bên nhau nha con" - Tăng Thanh Hà viết.

Quả thực những dòng chia sẻ của nàng ngọc nữ cũng chính là tình cảnh của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác khi nhà đông con, không thể chăm sóc chu đáo, từng chút một cho tất cả các con.

Được biết, Tăng Thanh hà và chồng Loius Nguyễn (con đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn) có 1 cậu con trai đầu lòng Richard Nguyễn sinh năm 2015, con thứ 2 là 1 bé gái Chloe Nguyễn chào đời vào tháng 2/2017 và em bé thứ 3 Mason mới chào đời cuối tháng 12/2021 vừa qua.

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Kể từ lúc sinh con thứ 3, nàng ngọc nữ bận bịu chăm con cũng chưa có thời gian chia sẻ nhiều về cuộc sống bỉm sữa. Bên cạnh đó, diện mạo con thứ 3 cũng được giữ kín như hai em bé đầu tiên. Đây được cho là lần hiếm hoi nữ diễn viên trải lòng về cuộc sống làm mẹ 3 con của mình.

Trước đó, trong lần sinh con thứ 2, Tăng Thanh Hà cũng từng trải lòng về chuyện thương con đầu lòng. "Mẹ ở với anh thì em khóc, ở với em thì anh khóc. Cứ mỗi lần nghe tiếng em, anh lại gọi mama, sợ mẹ bỏ đi. Mỗi đêm, mẹ chạy đi chạy lại không biết bao nhiêu lần. Thương hai cục kim cương của mẹ quá".

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Với các bậc cha mẹ khác, chuyện chuẩn bị tâm lý và giáo dục con lớn dành tình yêu thương cho em nhỏ cũng không phải là chuyện dễ. Chính vì thế, nếu bố mẹ nào đang gặp khó khăn trong chuyện này có thể tham khảo một số gợi ý:

Cho con tham gia các hoạt động hàng ngày với em bé mới sinh

Giúp con dành thời gian với cả bạn và em bé bằng cách giao cho con những việc con có thể làm. Bạn có thể bảo con giữ chai sữa trong khi cho em bú hoặc để con lau khô người cho em bé sau khi tắm hoặc giúp bạn thay tã cho bé.

Trẻ quá nhỏ có thể chưa làm được một số việc, chẳng hạn như bế em bé hay cho bé bú bình, vì vậy hãy tránh không để con làm việc đó. Nếu con nhất định muốn bế em thì hãy hướng dẫn bé cách làm, dặn con cẩn thận, cho con bế bé cùng với sự hỗ trợ của bạn hoặc người lớn.

Nếu con bạn lớn hơn, hãy để con chọn quần áo cho em mỗi ngày, tham gia thay tã hay  tắm rửa cho bé hoặc giúp bạn cùng cho bé bú bình.

Cố gắng giữ những thói quen của con ổn định nhất có thể, để con không cảm thấy cuộc sống thay đổi quá nhiều vì em bé. Dù phải dành phần lớn thời gian cho em bé mới sinh nhưng bạn nên dành một khoảng thời gian trong ngày cho con. Bạn cũng có thể nhờ chồng hoặc người lớn trong gia đình dành thêm thời gian cho con bạn.

Mới sinh con thứ 3 cho gia tộc giàu có tăng thanh hà đăng đàn giữa đêm thương con lớn

Nói về tình cảm anh chị em trong gia đình trước đây của bạn với con

Ví dụ, bạn có thể kể với con rằng, bố là con út, ngày xưa bác Mai và bác Tuấn thay nhau đưa bố đến trường học. Bác Tuấn luôn luôn bảo vệ bố khi bị bạn bắt nạt còn bác Mai thì học rất giỏi, những bài tập khó bác thường giảng giải cho bố. 

Nói với con rằng, việc sinh thêm em bé không có nghĩa là con sẽ không còn được quan tâm và yêu thương nữa

Khi em bé ra đời, thời gian bố mẹ dành cho con có thể ít đi nhưng tình yêu thì vẫn luôn luôn đong đầy. Bố mẹ và em sẽ luôn ở bên con những lúc vui cũng như lúc buồn.

Công bằng và yêu thương

Công bằng và yêu thương con bằng tất cả bản năng của người mẹ và phải thật nhạy bén. Bạn đánh giá càng công bằng càng tốt. Nếu bạn thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình một cách công bằng, có thể bạn sẽ khơi gợi được tình cảm của con với em bé, tạo nên sự gắn kết bền vững giữa các con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm