Nội dung

Mơ rất giàu beta-carotene (vitamin A), không chỉ bổ dưỡng cho thị giác mà còn ngăn chặn ung thư phổi. Vitamin C và các nguyên tố vi lượng khác (canxi, photpho, folate…) cũng là những thành phần không thể bỏ qua trong loại trái cây này. Những dưỡng chất trong mơ nếu được bổ sung thường xuyên sẽ là liều thuốc tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề tim mạch và bệnh nan y.

Khi con đến tuổi ăn dặm, tại sao không thử làm phong phú vị giác của bé bằng một ít vị chua chua từ trái mơ?

Tuy nhiên, dù mẹ có háo hức được giới thiệu vị mới với cục cưng đến đâu, cũng nên đợi sau khi bé lên tháng thứ 8. Đó là thời điểm thuận lợi không chỉ riêng với mơ mà còn với nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng nói chung.

 Mơ - trái ngon bé ăn dặm mê tít

Mơ rất giàu beta-carotene (vitamin A), không chỉ bổ dưỡng cho thị giác mà còn ngăn chặn ung thư phổi.

Để chế biến món mơ cho bé tuổi ăn dặm, mẹ cần chú ý một số điểm sau:

- Trước tiên, chị em rửa mơ với một phần dấm trắng và 3 phần nước để loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, rửa sạch mơ dưới vòi nước đang chảy và để ráo nước. Cuối cùng, các mẹ nên tráng mơ qua một lần nước đun sôi để nguội trước khi gọt, để đảm bảo mơ được rửa sạch nhất.

- Khi gọt vỏ xong, mẹ tách lấy phần thịt, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Mẹ thử 'sản phẩm' nếu quá đặc và chua thì có thể cho thêm một chút nước.

Lưu ý:

* Muốn giảm bớt vị chua, mẹ có thể dằm chung mơ với các loại trái cây quen thuộc khác để làm phong phú thực đơn của bé. Nhiều loại thực phẩm có thể phối hợp với mơ như: gạo, bột ngũ cốc, chuối, bơ, đào, khoai lang, cà rốt, sữa chua...

Bài liên quan: 

* Không cần bánh hay kẹo ngọt, thỉnh thoảng mẹ có thể dọn cho bé một ít mơ khô thay cho những món ăn vặt thông thường. Mơ khô không chỉ giảm bớt nguy cơ tim mạch mà còn cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết như các vitamin, kali, sắt...

* Khi mua mơ các mẹ nên chọn loại quả tròn trịa, trông mượt mà, có màu đỏ ửng hay vàng rộm đều. Những quả mơ như vậy là những quả chín cây hay hái đúng lúc, vừa chín tới, ăn rất ngon.

Các mẹ tránh mua những quả mềm nhũn vì nó là những quả sắp hỏng, thối. Nhưng cũng không nên mua quả mơ cứng quá vì thịt mơ sẽ giòn nên chưa thích hợp với bé.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tự tay làm cho bé món sinh tố mơ sữa chua ngon tuyệt theo công thức dưới đây nữa nhé!

Nguyên liệu: 1 chén mơ trộn chung với nước si-ro; 1 chén sữa chua không béo; 3 muỗng đường.

Cách làm:

- Trộn đều mơ, sữa chua và đường

- Cho hỗn hợp vào máy xay đến khi bọt nổi lên là có thể đổ ra cốc và cho bé thưởng thức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm