Nội dung
Siêu sao người Argentina Messi đã đồng ý kí hợp đồng mới với Barca, nâng mức thu nhập của anh lên tới 16,3 triệu bảng, qua đó sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Messi vượt mặt ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới
Messi trong buổi tập gần đây cùng các đồng đội​

Tuần trước, ông Jorge, cha của Lionel Messi đã có cuộc gặp gỡ với Javier Faus và Antoni Rossich, 2 thành viên BLĐ đội bóng xứ Catalan, để bàn về lần tái kí hợp đồng thứ 7 dành cho chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng.

Messi sẽ bước vào tuổi 27 từ tháng 6 tới, và bản hợp đồng nếu như được thông qua sẽ giữ anh lại sân Nou Camp tới năm 2018, tức là khi “La Pulga” đã 31 tuổi.

Song song với thời hạn hợp đồng được kéo dài, mức thu nhập của Messi cũng được cải thiện đáng kể. Thậm chí, với 16,3 triệu bảng nhận được mỗi năm, anh sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo, ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới hiện giờ (15 triệu bảng/năm chỉ tính tiền lương).

Cấu trúc hợp đồng mới dành cho Messi cũng có chút thay đổi, theo chiều hướng hậu hĩnh hơn nhiều. Cụ thể, mức lương dành cho anh mùa tới là 16,3 triệu bảng, nhưng sẽ có thể thay đổi dựa trên thành tích thi đấu của Barca. Ví dụ, nếu như Messi giúp Blaugrana giành Champions League, anh sẽ nhận được một khoản thưởng, và khoản thưởng ấy sẽ cộng với mức lương cũ để trở thành mức lương mới từ mùa giải tiếp theo.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Messi vẫn được giữ nguyên, 250 triệu bảng, tức là Man City hay PSG, những đội bóng với túi tiền không đáy, vẫn còn có quyền hy vọng. Nhưng thực tế là luật Công bằng tài chính đang thi hành hiện nay cũng sẽ khiến 2 “đại gia” trên khó “làm mưa làm gió” trên TTCN nữa.

Đội bóng xứ Catalan mới đây đã đưa ra thông báo: “Barcelona đã đạt thỏa thuận về hợp đồng mới với Leo Messi. Hợp đồng sẽ được kí kết trong một vài ngày tới”. Bản thân chân sút xứ tango cũng sẽ phải tập trung cùng ĐTQG sớm để chuẩn bị cho World Cup, vì vậy nhiều khả năng ngay đầu tuần tới, hợp đồng sẽ được các bên hoàn tất.

Một điểm đáng chú ý nữa trong hợp đồng mới của Messi, đó là anh sẽ không nhận 100% bản quyền hình ảnh như trước. Thay vào đó, CLB sẽ được chia sẻ khoản thu nhập khổng lồ này.

Trong buổi gặp gỡ tuần trước, ông Jorge Messi cũng đã được BLĐ đội bóng thông báo rằng HLV trưởng của Barca ở mùa tới sẽ là Luis Enrique. Các tân binh CLB định đưa về chưa được công bố, mặc dù đã có thông tin cho rằng họ muốn đưa người đồng hương Sergio Aguero về Nou Camp đá cặp cùng Messi. Tuy nhiên, khả năng ấy sẽ chỉ xảy ra nếu như Barca đẩy đi được bộ đôi Alexis Sanchez và Pedro.

Ngoài ra, Alex Song và Javier Mascherano cũng là những nhân tố không còn tha thiết gắn bó với xứ Catalan nữa. Để thay thế, BLĐ Blaugrana cũng đã cạnh tranh với Bayern Munich để hy vọng sở hữu chữ kí của trung vệ đa năng đang thi đấu cho Chelsea, David Luiz.
Bongda+​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm