Nội dung
Giấc mơ, câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Diego Simeone tại La Liga mùa này cuối cùng đã thành hiện thực. Họ đã lên ngôi một cách vô cùng nghẹn ngào và kiên cường, sau khi cầm hòa Barca 1-1 ở "trận chung kết" rạng sáng nay. Xin chúc mừng Atletico, họ rấtxứng đáng vô địch, xứng đáng được cả thế giới ngả mũ kính phục!

Barca 1-1 atletico giấc mộng bá vương thành hiện thực
Atletico Madrid đăng quang tại Nou Camp

BÀN THẮNG
Barca: Sanchez (33')
Atletico: Godin (49')

Trận đấu thứ 6 giữa Barca và Atletico ở mùa giải năm nay vẫn bắt đầu với kịch bản tương tự như 5 cuộc so tài trước đó. Barca kiểm soát bóng, nhưng Atletico kiểm soát thế trận. Atletico thi đấu rất chủ động và không khó dập tắt các ý đồ tấn công của Barca.

Sự bế tắc của Barca được thể hiện qua việc họ chủ yếu dựa vào các đường tạt bóng hoặc sút xa để tiếp cận khung thành Atletico.

Chính vì vậy, các pha dứt điểm của Barca gần như không có gì nguy hiểm, như cú sút xa của Adriano ở phút thứ 8, hay 2 cú đánh đầu không mấy nguy hiểm của Pedro và Sanchez sau đó.

Barca 1-1 atletico giấc mộng bá vương thành hiện thực

Dẫu vậy, Barca bất ngờ vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc xuất thần của Alexis Sanchez. Phút 33, trong một pha tấn công bên cánh phải, Fabregas câu bổng cho Messi băng xuống dùng ngực đỡ ra đến vị trí của Sanchez. Mặc dù có tới 2 cầu thủ Atletico đã ngay lập tức áp sát, nhưng chân sút người Chile vẫn tung ra cú dứt điểm trái phá ở góc hẹp, bóng đi như một quả tên lửa găm thẳng vào góc cao khung thành Atletico.

Hy vọng cứu vãn lại mùa giải thảm hại bùng lên với Barca. Chỉ cần giữ vững chiến thắng 1-0, họ sẽ bảo vệ thành công ngai vàng La Liga. Về phía Atletico, việc bị dẫn trước và đặc biệt phải chịu 2 tổn thất lớn khi Diego Costa và Arda Turan sớm rời sân vì chấn thương đầu trận là một thử thách quá lớn. Nhưng bản lĩnh và sự quyết tâm lại chính là điểm mạnh nhất của Rojiblancos, là bí quyết giúp họ làm nên những câu chuyện cổ tích mùa này. Atletico không hề nôn nóng hay lo sợ sau bàn thua. Họ bình tĩnh thi đấu đến hết hiệp 1.

Khi hiệp 2 bắt đầu, Atletico mới dồn toàn lực lên tấn công. Sự vùng lên mạnh mẽ của Rojiblancos khiến Barca bất ngờ và trở tay không kịp. Ngay phút đầu hiệp 2, Villa chút nữa đã gỡ hòa cho Atletico, nhưng cú dứt điểm ở góc gần của anh lại đi dội cột dọc.

Barca 1-1 atletico giấc mộng bá vương thành hiện thực

Thế trận dồn ép tiếp tục được Atletico tạo ra. Đến phút 49, họ đã khiến gần 100.000 Culé tại Nou Camp câm lặng. Atletico đã có bàn thắng gỡ hòa. Và đó lại là một pha lập công nhờ sở trường bóng chết và đánh đầu của họ. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, Diego Godin đã bật cao đánh đầu rất dũng mãnh, khiến thủ thành Jose Pinto chỉ biết đứng nhìn.

Barca bàng hoàng sau khi bị gỡ hòa. Họ vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, phia trước họ là CLB chơi phòng ngự phản công hay nhất châu Âu. Barca tìm mọi cách để tấn công, nhưng các đường lên bóng của họ đều bị dập tắt từ trứng nước. Barca còn phải lo chống đỡ những pha phản công rất nguy hiểm của Atletico.

Barca không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong gần cả hiệp 2. Messi từng đưa bóng vào lưới Atletico ở phút 64, nhưng đáng tiếc trước đó Neymar đã việt vị. Barca cũng tạo thêm 2 cú dứt điểm uy lực của Messi và Alves vào cuối trận, nhưng chỉ như vậy thì không thể đánh bại được thủ thành tài ba Courtois.

Atletico phòng ngự rất kiên cường. Thật tuyệt vời họ đã bảo vệ được tỷ số hòa 1-1 cho tới lúc tiếng còi kết thúc. Atletico đã lên ngôi vô địch La Liga lần đầu sau 18 năm. Thầy trò HLV Diego Simeone đã làm nên lịch sử, đã viết xong câu chuyện cổ tích thời hiện đại!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets (Song,57'), Fabregas (Xavi, 77'), Iniesta; Pedro (Neymar, 62'), Messi,Sanchez.
Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Koke, Gabi, Tiago, Turan (R. Garcia, 22'); D. Costa (Adrian, 13', Sosa, 71''), Villa.
Bongda+​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm