Nội dung

Với những gia đình có con nhỏ, chứng khóc đêm ở trẻ sơ sinh (hay như dân gian vẫn gọi là 'khóc dạ đề') là một nỗi ám ảnh dường như... không có lối thoát. Trẻ có thể khóc dai dẳng không ngừng, khóc đến lả cả người đi, khóc khiến cho không những trẻ mà người thân xung quanh cũng vừa xót ruột vừa vật vã mà không biết phải xử trí thế nào. Chị Nguyễn Thị Thanh (sn 1987), hiện đang sống và kinh doanh đồ mẹ và bé tại Bình Dương, mẹ của một em bé 8 tháng tuổi cũng từng lâm vào tình trạng bế tắc như vậy.

Khi bé Miu, con chị Thanh được 4 tuần tuổi, bé bắt đầu có biểu hiện khóc như trên. Chị Thanh đã được nhiều người khuyên làm theo dân gian như đốt vía, đặt dao kéo đầu giường, thậm chí là nửa đêm còn bế con lên gác thắp nhang xin phù hộ... nhưng không hiệu quả. Quyết tâm xử lí tận gốc vấn đề này, chị đã tìm hiểu các phương pháp khoa học và rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích và đến tuần thứ 6, bé Miu đã trở lại tươi tắn, ngủ ngoan và sâu giấc tới tận sáng.

Mẹo trị con khóc dạ đề dai dẳng của mẹ miu

Kinh nghiệm trị con khóc đêm của chị Thanh đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bà mẹ, rất nhiều người đã áp dụng theo và thành công. (Ảnh NVCC)

Chia sẻ về những kinh nghiệm của mình, chị Thanh cho biết: 

"Mong các mẹ cố gắng tìm hiểu khoa học về cách nuôi con, đừng quá tin vào kinh nghiệm của các bà các mẹ, sau đó chậc lưỡi rằng “Ôi giời 3 tháng 10 ngày sẽ hết ấy mà, đứa nào chả thế”. Đối với mình, giấc ngủ của con rất quan trọng, vừa giúp bé phát triển đầy đủ về thể chất lẫn trí tuệ, mà con ngủ ngon thì mình cũng được nhờ, nên mình không thể đợi đến 3 tháng 10 ngày được."

Kinh nghiệm của chị Thanh đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bà mẹ, rất nhiều người đã áp dụng theo và thành công. Xin chia sẻ bài viết của chị Thanh dưới đây:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm