Nội dung
MediaTek là nhà sản xuất đầu tiên công bố bộ chipset có vi xử lý 8 nhân “thực” hồi tháng 6 và giờ đây chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng chip này đã xuất hiện chính thức. Chiếc UMI X2S đã được ra mắt trong Hội chợ điện tử mùa thu ở Hong Kong. Hầu hết những điện thoại UMI được sản xuất phục vụ nhu cầu của thị trường Trung Quốc và đó là lý do vì sao có rất ít thông tin về nhà sản xuất này.

Mediatek vượt mặt samsung khi cho ra mắt soc đầu tiên có 8 lõi xịn

Chiếc được trang bị chipset MT6592 với 8 lõi Cortex A7 1.5 GHz và 2GB RAM. Không có thông tin về GPU nhưng thông qua các bài benchmark thì có thể đó là Mali 450. Mặc dù là chip 8 nhân nhưng hiệu năng của MT6592 vẫn còn là một dấu hỏi. Lý do là vì khi công bố phiên bản thử nghiệm, MT6592 đã không vượt qua được các model chạy Snapdragon 600 như HTC One và thiết bị cũng có 8 nhân như Galaxy S4. Vẫn chưa có nhiều thông tin về nhiệt lượng và thời lượng pin khi sử dụng chip 8 nhân của MediaTek.

Mediatek vượt mặt samsung khi cho ra mắt soc đầu tiên có 8 lõi xịn

Mediatek vượt mặt samsung khi cho ra mắt soc đầu tiên có 8 lõi xịn

Những thông số còn lại của UMI cũng thuộc hàng khủng trên thị trường:
  • Màn hình 5” độ phân giải Full HD 1080p.
  • 32GB bộ nhớ trong.
  • Camera 13MP với ống kính của Sony.
  • Kết nối tầm gần NFC.
  • Hỗ trợ mạng LTE.
Chưa có thông tin về giá và ngày bán ra nhưng có thể đoán được mức giá khá dễ chịu, một điều dễ thấy ở các smartphone chạy chip MediaTek. Kể từ khi ý định biến 8 lõi của Galaxy S4 có thể chạy cùng một tiến trình bị thất bại thì MediaTek trở thành hãng đầu tiên cho ra đời vi xử lý 8 lõi thật sự. Trong khi đó Samsung phải chờ đến Galaxy S5 thì điều này mới thành sự thực.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm