Nội dung

Charlene Medlicott được chuẩn đoán bị buồng trứng đa nang từ năm 15 tuổi và các bác sĩ đã cảnh báo cô sẽ không bao giờ có được một gia đình trọn vẹn mà không phải dùng đến phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, điều kỳ lạ đã xảy ra.

 Mẹ vô sinh bỗng đẻ một lúc 4 con

Charlene Medlicott trở thành người mẹ trẻ nhất nước Anh mang sinh tư. 

Năm 19 tuổi, Medlicott choáng váng khi bất ngờ phát hiện ra mình mang thai tự nhiên. Lúc siêu âm, các bác sĩ cho biết Medlicott đã mang thai 4 bé gái.  

“Bác sĩ khuyên tôi nên phá bớt 2 đứa vì để 4 đứa trẻ chúng sẽ phải đấu tranh để tồn tại trong bụng mẹ. Tuy nhiên tôi không muốn mang tội giết người”. Medlicott cho biết.

9 tháng 10 ngày sau đó, ngày 11/12/2011 Medlicott đã hạ sinh thành công 4 đứa trẻ giống nhau y đúc. Medlicott lần lượt đặt tên cho các con là Gracie-Lou 1,5kg, Rosaline 1,3 kg, Amalia-Rose 1,2kg và Eveylynn 1,2kg.

 Mẹ vô sinh bỗng đẻ một lúc 4 con

Ban đầu Charlene Medlicott cho rằng có hai cặp sinh đôi vì hình ảnh siêu âm quét thấy hai túi phôi thai. 

Các bác sĩ ban đầu cho rằng Medlicott đã sinh ra hai cặp song sinh. Tuy nhiên vào dịp Giáng Sinh, cha của 4 đứa trẻ, anh Mark Connaughton, 27 tuổi đã quyết dịnh trả tiền để tiến hành xét nghiệm AND. Kết quả cho thấy 4 đứa trẻ có AND giống nhau như đúc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Medlicott đã sinh tư chứ không phải sinh hai cặp sinh đôi.

4 bé gái giống nhau như đúc khiến Medlicott và chồng rất vất vả trong việc nhận diện từng bé. "Chúng tôi thường xuyên nhầm con khi bọn trẻ mới sinh", Medlicott  thừa nhận. 

 Mẹ vô sinh bỗng đẻ một lúc 4 con

Cặp sinh tư giống nhau đáng kinh ngạc. 

Trên toàn thế giới hiện nay chỉ có 70 cặp sinh tư giống hệt nhau và Medlicott đã trở thành 1 trong 25 triệu trường hợp. Vì mang thai khi mới 19 tuổi, Medlicott đồng thời cũng trở thành bà mẹ sinh tư trẻ nhất nước Anh. Gia đình Medlicott rất vui mừng trước phát hiện may mắn này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm