Nội dung

Truyền thông Nhật Bản vừa đưa tin một phụ nữ 30 tuổi ở tỉnh Aichi đã hạ sinh thành công một em bé sau khi được thụ tinh trong ống nghiệm sử dụng một quả trứng đã được đông lạnh từ... 12 năm trước. 

Được biết, năm 18 tuổi, khi người phụ nữ này còn là sinh viên đại học năm nhất, cô đã được chẩn đoán phát hiện bị ung thư u lympho ác tính  - một loại dạng ung thư máu. Sợ rằng mình sẽ không sống được hoặc nếu sống sót qua việc điều trị ung thư, trứng cũng sẽ không còn do bị vô trùng hoá trong quá trình trị liệu, cô đã liên hệ với ông Masashige Kuwayama, người đứng đầu Repro-Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Y khoa tại Shinjuku, Tokyo để lấy trứng. Hai quả trứng của cô đã được chiết xuất tại một cơ sở ở Tokyo và tiến hành động lạnh, bảo quản.

 Mẹ nhật sinh con từ trứng đông lạnh 12 năm

Vì sợ sau khi hoá trị, trứng sẽ bị vô trùng hết, cô đã quyết định làm đông lạnh 2 quả trứng (ảnh minh hoạ)

Sau khi hoá trị thành công thoát khỏi căn bệnh ung thư ác tính, người phụ nữ này đã kết hôn vào năm ngoái. Cô trải qua thụ tinh trong ống nghiệm sử dụng tinh trùng của chồng và hai quả trứng được rã đông. Một trong hai quả trứng đã thụ tinh được cấy vào tử cung của cô, và vừa qua, cô đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3,3kg khoẻ mạnh.

“Những trường hợp trứng đã được bảo quan hơn 10 năm mà vẫn có thể thụ tinh thành công là rất hiếm hoi”, một chuyên gia y tế Nhật Bản cho biết.

 Mẹ nhật sinh con từ trứng đông lạnh 12 năm

Một trong hai quả trứng đông lạnh đã thụ tinh thành công và được cấy vào cơ thể mẹ (ảnh minh hoạ)

Sự thành công của bà mẹ Nhật 30 tuổi này đã mở đường cho một làn sóng xu hướng mới ở Nhật: Trữ đông trứng để sau này mới sinh con. Rất nhiều phụ nữ Nhật bản muốn ưu tiên sự nghiệp và có con muộn nên muốn sử dụng dịch vụ đông lạnh trứng này.

Chi phí làm trứng đông lạnh ở Nhật vào khoảng 700.000 Yên (tương đương 120 triệu VNĐ) cho 10 quả trứng đông lạnh trong một năm và mỗi năm muốn kéo dài thời gian đông lạnh, phụ nữ Nhật sẽ phải trả thêm 10.000 Yên (1,7 triệu VNĐ) cho mỗi quả trứng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm