Nội dung

Bước vào tuổi dậy thì, con cái bắt đầu có những biến động về tâm sinh lý. Rất nhiều ông bố bà mẹ bắt đầu lo lắng khi có cảm giác bị đẩy ra ngoài cuộc sống của chúng. Mối quan hệ bạn bè với bạn cùng giới, bạn khác giới trở nên quan trọng. Ngoài ra, ở độ tuổi này, cái tôi của các con lớn dần lên - muốn chứng tỏ mình đã lớn. Cấm không được, cản không xong, việc con gái bước sang tuổi dậy thì là vấn đề nhức nhối của bao bậc làm cha làm mẹ khi không biết xử trí ra sao.

 Mẹ nhật nam và lời khuyên dạy con gái mới lớn như sợi lạt mềm

Mới đây, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của bé Nhật Nam, đã chia sẻ một câu chuyện rất đời thường về xung đột giữa mẹ và con gái. Tuổi mới lớn, cô bé thích làm đẹp và duyên dáng bằng một màu sơn móng tay hợp mốt. Thế nhưng, bất đồng quan điểm giữa thế hệ trước và thế hệ sau khiến mối quan hệ giữa mẹ con trở nên căng thẳng. Vậy bà mẹ phải giải quyết ra sao để không chạm đến "cái tôi" của con mà vẫn trong phạm vi chấp nhận được của mình.

 Mẹ nhật nam và lời khuyên dạy con gái mới lớn như sợi lạt mềm

Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp trên trang cá nhân của mình.

Mẹ nhật nam và lời khuyên dạy con gái mới lớn như sợi lạt mềm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nguyên nhân trẻ 12 tuổi chủ động cho người khác “xâm hại”

Khi nhận xét về những cô bé là nạn nhân trong những vụ hiếp dâm trẻ em theo cách tự nguyện từ phía nạn nhân, nhiều người đã phê phán rất nặng nề. Tuy nhiên, nhìn nhận dưới góc độ khoa học thì đó là nhu cầu hết sức bình thường. Vấn đề là phải dạy dỗ trẻ như thế nào để bản năng không trỗi dậy.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm